Hà Giang

Trung tâm Khuyến công, xúc tiến công thương: Góp phần vào hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

07:04, 22/09/2015

BHG- Thực hiện Kế hoạch số 223-KH/TU, của Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội và các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Trong đó, có việc tổ chức trưng bày các gian hàng giới thiệu những sản phẩm hàng hóa tiêu biểu do các ngành, các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân sản xuất trên địa bàn.

Phối cảnh khu trưng bày các gian hàng tại Đại hội do Trung tâm KCXTCT xây dựng.
Phối cảnh khu trưng bày các gian hàng tại Đại hội do Trung tâm KCXTCT xây dựng.

Trên tinh thần đó, ngành Công thương trong đó có vai trò chủ đạo của Trung tâm Khuyến công, xúc tiến công thương  (KCXTCT) đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Qua đó, ngành sẽ chủ trì, chỉ đạo Trung tâm KHXTCT phối hợp với các huyện, thành phố, các đơn vị tổ chức gian hàng trưng bày chào mừng Đại hội; phối hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện thiết kế ma két các hạng mục. Để triển khai tốt nhiệm vụ tỉnh giao, Trung tâm KCXTCT, Sở Công thương được giao nhiệm vụ đầu mối, thực hiện. Qua đó, hướng tới mục đích nhằm giới thiệu các hình ảnh, tài liệu tuyên truyền, quảng bá sản phẩm tiêu biểu của tỉnh trưng bày tại Đại hội. Thực hiện trưng bày từ ngày 26 đến ngày 30.9.2015 với 16 gian hàng. Trong đó, ngành Công thương trưng bày 2 gian hàng; thành phố Hà Giang trưng bày 2 gian hàng; các huyện còn lại, mỗi huyện 1 gian hàng; Ban quản lí Công viên địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn và Công ty CP phát triển nông, lâm nghiệp Bình Minh 3, mỗi đơn vị 1 gian hàng. Các gian hàng sẽ được trưng bày bên lề Đại hội. Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Trung tâm KCXTCT cho biết, các sản phẩm, hình ảnh, tài liệu tuyên truyền, quảng bá được trưng bày tại 16 gian hàng sẽ do các đơn vị lựa chọn; đảm bảo chất lượng, mẫu mã đẹp, là sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của 11 huyện, thành phố và các đơn vị. Các sản phẩm sẽ là đại diện cho những nỗ lực, thành tựu vươn lên trong phát triển KT - XH nhiệm kỳ qua của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà. Để đảm bảo phục vụ thành công các gian trưng bày, Trung tâm KCXTCT tích cực phối hợp với các đơn vị trong việc dàn dựng các gian hàng với tiêu chuẩn 2,5 x 3m x 3m khung sắt, sàn gỗ trải thảm đỏ; dựng nhà bạt tiền chế có diện tích 240m2. Các nội dung dàn dựng, trang trí khu trưng bày đều được Tiểu Ban tuyên truyền, khánh tiết của Đại hội phê duyệt. Anh Trần Huy Đông, Trưởng phòng Xúc tiến thương mại, Trung tâm KCXTCT phấn khởi cho biết, thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao nhằm phục vụ công tác tuyên truyền cho Đại hội Đảng bộ tỉnh là niềm vui và vinh dự đối với anh em cán bộ Trung tâm. Đến nay, Trung tâm Khuyến công đã và đang có sự phối hợp tích cực, nhịp nhàng với các ngành, đơn vị, địa phương và chuẩn bị 2 gian trưng bày của ngành một cách chu đáo, đảm bảo tiến độ, yêu cầu của tỉnh, ngành đề ra.

Bắt đầu từ ngày 26.9, hoạt động trưng bày, quảng bá các sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu sẽ được bắt đầu bên lề Đại hội. Qua đó, sẵn sàng cho ngày khai mạc Đại hội và phục vụ, góp phần cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 thành công tốt đẹp.

Phùng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Trung Thành hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới trước thời gian

BHG- Trong những ngày qua, phong trào thi đua thực hiện các tiêu chí cuối cùng của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã Trung Thành (Vị Xuyên) diễn ra trong không khí hào hứng, sôi động với sự quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Bằng sự lồng ghép các nguồn lực, vận dụng khéo léo nhiều biện pháp để thực hiện, đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí của chương trình.

19/09/2015
Đời sống người dân xã Vĩnh Phúc đổi thay từ chương trình xây dựng NTM

BHG- Chúng tôi có mặt tại xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) vào những ngày đầu tháng 9, khi xã nhà chuẩn bị đón niềm vui lớn, đó là được UBND tỉnh công nhận xã đầu tiên của huyện Bắc Quang đạt chuẩn NTM vào ngày 23.9 tới đây. Điều đầu tiên gây ấn tượng là hệ thống "Điện - đường - trường - trạm" được đầu tư xây dựng khang trang. Chỉ trong một thời gian không dài, khắp đường làng ngõ xóm đã được bê-tông hóa. Dọc hai bên đường vào xã là cánh đồng lúa xanh mướt đang thời kỳ trổ bông. Giờ đây, bộ mặt nông thôn ở Vĩnh Phúc đã có sự khởi sắc, đời sống của người dân trong xã  được nâng lên một cách vượt bậc. 

19/09/2015
Hội làm vườn – CLB trang trại 7 tỉnh miền núi phía bắc giao ban lần thứ XII

BHG- Ngày 17.9, tại Khu du lịch sinh thái Trường Xuân, thành phố Hà Giang, Hội làm vườn – CLB trang trại 7 tỉnh miền núi phía bắc gồm: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Lào Cai đã tổ chức hội nghị giao ban, giao lưu công tác hội lần thứ XII. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Trung ương Hội làm vườn Việt Nam; các tỉnh, cùng các chủ trang trại hội làm vườn các tỉnh.

18/09/2015
Thông báo V/v tạm thời điều chuyển hoạt động vận tải hành khách đến vị trí mới

HGĐT- Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đảm bảo TTATGT khi tạm thời điều chuyển hoạt động vận tải hành khách của các bến xe về vị trí mới và Văn bản số  2695/UBND – CNGTXD ngày 14.8.2015 về việc quy định hành trình hoạt động của các phương tiện vận tải hành khách đi các huyện phía Bắc qua địa bàn thành phố Hà Giang. Ngày 16.9, Sở GT – VT đã có thông báo số 1428/TB-SGTVT V/v tạm thời điều chuyển hoạt động vận tải hành khách đến vị trí mới. Báo Hà Giang Điện tử xin đăng tải toàn bộ nội dung thông báo.

18/09/2015