Họp Ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế (Việt - Trung) Hà Giang năm 2015

09:26, 26/09/2015

Ngày 25.9, UBND tỉnh tổ chức họp Ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế (Việt - Trung) Hà Giang năm 2015. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp còn có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, các thành viên Ban tổ chức hội chợ.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Hội chợ Thương mại Quốc tế (Việt - Trung) Hà Giang năm 2015 nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu sản phẩm của địa phương, mở rộng thị trường tiêu thụ, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư; giới thiệu thị trường tỉnh Hà Giang với các doanh nghiệp trong nước và Quốc tế có nhu cầu tìm hiểu, đầu tư sản xuất kinh doanh tại Hà Giang; thúc đẩy phát triển kinh tế cửa khẩu, các hoạt động trao đổi hàng hóa biên mậu... Dự kiến thời gian diễn ra Hội chợ từ ngày 02-08/11/2015 tại Sân vận động C10 tỉnh Hà Giang, với số gian hàng dự kiến 400-450 gian hàng tiêu chuẩn.

Tại cuộc họp, Sở Công thương đã xin ý kiến của UBND tỉnh, các thành viên trong Ban chỉ đạo để xây dựng kế hoạch tổ chức hội chợ. Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: Các thành viên trong Ban chỉ đạo cần phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm trong công tác chuẩn bị cũng như bố trí chỗ ăn, ở cho các đại biểu; các ngành Hải quan, Biên phòng, Công an, Giao thông phối hợp tạo điều kiện thuận lợi, đúng quy định cho các gian hàng của nước bạn tham gia hội chợ; làm tốt công tác quản lý hàng hóa, con người đúng quy định; bổ sung thêm gian hàng thật và hàng giả ở vị trí thuận lợi nhất để bà con nhân dân dễ nhận biết; chú trọng chiêu thương các doanh nghiệp nước bạn quảng bá các sản phẩm chất lượng; cần lựa chọn các mặt hàng tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh, các huyện tham gia giới thiệu, thu hút đầu tư sản xuất; nghiêm cấm các hình thức cờ bạc dưới mọi hình thức tại hội chợ; phối hợp làm tốt công tác vệ sinh môi trường; kêu gọi các doanh nghiệp xã hội hóa hỗ trợ cho hội trợ; làm tốt công tác thông tin quảng bá về hội chợ; Công ty cổ phần tổ chức hội chợ triển lãm quốc tế Vinexpo làm tốt công tác mời gọi các doanh nghiệp phối hợp tổ chức, đặc biệt, hội trợ năm nay các thành viên trong Ban chỉ đạo thống nhất sẽ không đưa các gian hàng ẩm thực vào trong hội trợ, tránh gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm...

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thanh tra chuyên đề năm 2015 về hàng đóng gói sẵn

BHG- Với mục tiêu tăng cường kiểm soát chất lượng, tiêu chuẩn của hàng đóng gói sẵn (HĐGS), bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; năm 2015 này, Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) đã có sự chỉ đạo các tỉnh, thành trong cả nước thanh tra chuyên đề về HĐGS. 

26/09/2015
Vững tin ở tương lai

BHG- Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, bình quân 8,8% giai đoạn 2011-2015; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; tổng sản phẩm bình quân đầu người năm 2015 đạt trên 17,6 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn gần 18%... thực sự là những con số ấn tượng, thể hiện sinh động sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong nhiệm kỳ Đại hội XV. 

26/09/2015
Lễ công bố xã Vĩ Thượng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015

BHG- Tối 24.9, BCĐ chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện Quang Bình tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Vĩ Thượng đạt chuẩn NTM năm 2015. Đây là xã đầu tiên của huyện Quang Bình, cũng là xã thứ 6 của tỉnh được công nhận đạt chuẩn NTM. 

25/09/2015
Quang Bình: Khởi công xây dựng cơ sở chế biến gạo chất lượng cao gắn với bảo quản nông, lâm sản

BHG- Ngày 24.9, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức động thổ khởi công xây dựng cơ sở chế biến gạo chất lượng cao gắn với bảo quản nông, lâm sản. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Đến dự có lãnh đạo đại diện các sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, cùng các Ban, ngành, đoàn thể của huyện, đơn vị thi công.

24/09/2015