Bắc Mê tăng cường quản lý thị trường phân bón

07:36, 02/09/2015

BHG- Để đảm bảo nguồn vật tư phân bón chất lượng tốt, tránh tình trạng buôn bán phân bón kém chất lượng, hàng giả ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng cây trồng, ngành chức năng của huyện Bắc Mê đã và đang triển khai các đợt kiểm tra cơ sở kinh doanh phân bón trên địa bàn.

Đội Quản lý thị trường huyện Bắc Mê kiểm tra mặt hàng phân bón trên địa bàn huyện.
Đội Quản lý thị trường huyện Bắc Mê kiểm tra mặt hàng phân bón trên địa bàn huyện.

Năm 2015, Đội Quản lý thị trường (QLTT) huyện đã chỉ đạo kiểm soát viên tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm chắc diễn biến tình hình thị trường. Đội đã tiến hành kiểm tra thực tế tại 5 cơ sở kinh doanh phân bón trên địa bàn, trong đó tập trung kiểm tra về đăng ký kinh doanh, tem nhãn, niêm yết giá, hóa đơn chứng từ, nguồn gốc hàng hóa. Theo thống kê của Đội QLTT huyện Bắc Mê, hiện nay, trên địa bàn có 5 cơ sở kinh doanh phân bón; trong đó, có 1 đại lý của Chi nhánh Vật tư nông nghiệp tại thị trấn Yên Phú, còn lại là các cơ sở kinh doanh dưới hình thức gia đình. Bước vào vụ sản xuất năm 2015, các đại lý trên địa bàn huyện đã nhập một lượng lớn phân bón về bán phục vụ nhu cầu của nông dân. Ngoài số phân bón được nhập về từ Chi nhánh Vật tư nông nghiệp huyện thì số lượng phân bón bên ngoài được các hộ kinh doanh nhỏ lẻ nhập từ nhiều nơi khác nhau, trong khi người nông dân thì tiện đâu mua đấy. Vì vậy, việc kiểm soát thị trường phân bón trên địa bàn huyện đang được cơ quan chức năng quan tâm, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ông Hoàng Xuân Thụ, Trưởng Chi nhánh cửa hàng Vật tư nông nghiệp cho biết: Để bảo đảm uy tín nên cửa hàng anh nhập phân bón đều có xuất xứ rõ ràng với tên công ty sản xuất có thương hiệu trên thị trường như: Đạm URE Hà Bắc, Lân NPK Văn Điển, Lân NPK Lâm Thao... Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Đội trưởng Đội QLTT huyện cho biết: Qua kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh đại đa số các hộ đều chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực này, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của người dân khi vào vụ  sản xuất, không có hiện tượng tăng giá khi vào vụ. Cơ quan chuyên môn đã có biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn để giúp người nông dân hiểu và lựa chọn các chủng loại vật tư, đặc biệt là thuốc bảo vệ thực vật phù hợp, phân bón phù hợp với đặc điểm của từng  loại cây trồng, loại thức  ăn phù hợp với lứa tuổi vật nuôi hướng dẫn nông dân sử dụng đúng, thời gian thích hợp, góp phần nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi hiện chưa phát hiện tình trạng buôn bán phân bón giả, kém chất lượng.

Đội cũng lồng ghép giữa công tác kiểm tra với tuyên truyền, thông tin kịp thời về tác hại của phân bón giả, kém chất lượng để nâng cao nhận thức của chủ cơ sở kinh doanh, từ đó không tiêu thụ phân bón kém chất lượng, không tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật. Cùng với đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn kịp thời tình trạng buôn bán, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng, mỗi người dân hãy hãy lựa chọn vật tư ở những địa chỉ tin cậy, hàng hóa có nguồn gốc và chủ động thông báo với các lực lượng chức năng khi phát hiện có hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, góp phần đảm bảo chất lượng phân bón và hiệu quả sản xuất trên địa bàn.

VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết dự án đầu tư bảo vệ và phát triển rừng 4 huyện vùng cao núi đá (giai đoạn 2008 – 2015)

BHG - Ngày 28.8, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết dự án đầu tư bảo vệ và phát triển rừng (ĐTBV và PTR) 4 huyện vùng cao núi đá (giai đoạn 2008 – 2015). 

28/08/2015
Hoàng Su Phì đẩy mạnh chăm sóc lúa Mùa

BHG- Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của nắng nóng, khô hạn kéo dài nhưng nhờ sự chỉ đạo kịp thời cũng như có các giải pháp cụ thể, đến thời điểm này, huyện Hoàng Su Phì đã gieo cấy xong lúa Mùa; bà con nông dân tại các địa phương đang tích cực chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa.

28/08/2015
Hiện đại hóa ngành Hải quan, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới

BHG- Hải quan Hà Giang phấn đấu đến năm 2020 trở thành một trong những cơ quan đi đầu thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hiện đại hóa (HĐH) ; các thủ tục và chế độ quản lý hải quan đơn giản, hiệu quả, hài hòa và tuân thủ các chuẩn mực, thông lệ quốc tế; thủ tục hải quan (TTHQ) chủ yếu được thực hiện bằng phương thức điện tử; áp dụng phương pháp quản lý rủi ro một cách hệ thống trong các khâu nghiệp vụ hải quan - ông Lê Ngọc Hiệu, Phó cục trưởng Cục Hải quan Hà Giang chia sẻ!

27/08/2015
Kho bạc Nhà nước Hà Giang 25 năm xây dựng và phát triển

BHG- Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Giang được thành lập cùng với sự tái lập tỉnh tháng 10.1991. Từ chỗ có 9 KBNN huyện và Văn phòng KBNN tỉnh, với 4 phòng nghiệp vụ, 103 cán bộ, công chức (CBCC); đến nay, KBNN tỉnh đã có 10 KBNN huyện trực thuộc và 10 phòng nghiệp vụ tại Văn phòng KBNN tỉnh, với 208 biên chế. 

27/08/2015