Huyện Quang Bình khánh thành cơ sở chế biến chè chất lượng cao

13:59, 29/07/2015

BHG- Ngày 28.7, huyện Quang Bình phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Phát triển chè Quang Bình tổ chức Lễ khánh thành cơ sở chế biến chè chất lượng cao gắn với Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp huyện Quang Bình tại thôn Nà Tho, xã Tân Bắc. Đến dự có đại diện lãnh đạo các Sở: Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên môi trường, Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Trung tâm tư vấn và xúc tiến đầu tư tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện; cùng đông đảo nhân dân trong địa bàn.

Dây chuyền chế biến chè chất lượng cao được đưa vào sử dụng.
Dây chuyền chế biến chè chất lượng cao được đưa vào sử dụng.

Công trình xây dựng cơ sở chế biến chè chất lượng cao gắn với Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp huyện Quang Bình do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Phát triển chè Quang Bình làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ tháng 12.2014, với tổng nguồn vốn gần 10 tỷ đồng, trên diện tích 5.300m2 gồm các hạng mục: Nhà sản xuất chè tươi 1.300m2, kho tinh chế đóng gói chè 500m2, kho nông sản đầu mối 700m2, nhà trưng bày sản phẩm nông sản 200m2, khu văn phòng 400m2 và khu sân phơi, đường nội bộ, cây xanh 2.200m2. Hiện nay, cơ sở đã đầu tư đầy đủ các trang thiết bị, máy móc đảm bảo cho việc hoạt động, chế biến chè chất lượng cao để tiêu thụ ra thị trường.

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng cơ sở chế biến chè sẽ giúp cho nhân dân các xã vùng chè trên địa bàn tiêu thụ nguyên liệu chè tươi được thuận lợi, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tin, ảnh: Yến Vũ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang "rốn mưa"... gặp hạn

BHG- Bắc Quang là một trong những vùng có số ngày mưa lớn nhất cả nước, lên đến 200 ngày/năm (lượng mưa trung bình khoảng 4.665-5.000 mm/năm, bắt đầu từ tháng 5-11 tổng lượng mưa/năm chiếm 90%). Thế nhưng, vụ Mùa này, nhiều xã trên địa bàn huyện phải "gồng mình" chống hạn.

29/07/2015
Giao ban trực tuyến thực hiện kế hoạch trồng rừng và trồng cam tháng 7 năm 2015

BHG- Sáng 28.7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các huyện, thành phố về tiến độ thực hiện kế hoạch trồng rừng và trồng cam tháng 7 năm 2015, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Dự tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo trồng rừng. Tại điểm cầu huyện có Thường trực UBND, Phòng Nông nghiệp và PTNT, Ban quản lý rừng các huyện, thành phố.

28/07/2015
Khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để tập trung phát triển theo đúng định hướng

BHG- Trong nhiệm kỳ qua, cùng với sự phát triển KT – XH chung của tỉnh, tập thể BTV, BCH Đảng bộ huyện Quang Bình đã không ngừng lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tuyên truyền vận động nhân dân khai thác các tiềm năng thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực.

28/07/2015
Tiếp tục đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

BHG- Trong không khí vui mừng, phấn khởi của bà con nhân dân trên địa bàn huyện, thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các huyện, thành phố; Sở Công thương đã phối hợp với các huyện vùng cao phía Bắc tổ chức 4 phiên chợ "đưa hàng Việt về nông thôn miền núi" tại trung tâm các huyện. Các phiên chợ đã thu hút đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn đến tham quan, mua sắm. Đây là điều kiện thuận lợi để hàng Việt Nam chính hãng đến tay người tiêu dùng.

28/07/2015