Hội nghị giao ban các Quỹ tín dụng nhân dân 6 tháng đầu năm

10:41, 01/07/2015

BHG- Ngày 30.6, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị giao ban các Quỹ tín dụng nhân dân 6 tháng đầu năm và triển khai Thông tư  số 04 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 8 Quỹ tín dụng nhân dân (TDND), với khoảng 8.679 thành viên, tổng nguồn vốn ước đạt 450.684 triệu đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Tổng dư nợ cho vay đạt 372.244 triệu đồng, tăng 17,4%; chủ yếu cho vay vốn ngắn hạn phục vụ sản xuất kinh doanh của các thành viên. Tổng dư nợ xấu là 5.857 triệu đồng, tỷ lệ nợ xấu là 1,59%; kết quả kinh doanh của các quỹ đạt 6.986 triệu đồng. Hầu hết các quỹ đều thực hiện nghiêm túc quy định về lãi suất huy động bằng VNĐ, bộ máy của Hội đồng quản trị, Ban điều hành, Ban kiểm soát, các chức danh chủ chốt cơ bản được kiện toàn, chất lượng quản trị điều hành ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, vẫn còn hạn chế như công tác quản trị điều hành tại một số quỹ còn lúng túng; công tác kiểm soát nội bộ còn hình thức; phân loại nợ không chính xác dẫn đến việc trích lập dự phòng rủi ro thiếu, nợ xấu có xu hướng gia tăng. Một số quỹ chưa tuân thủ đầy đủ quy định về cho vay, thu nợ, thu lãi theo quy định…

Tại hội nghị, nội dung Thông tư số 04 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam “Quy định về quỹ tín dụng nhân dân” đã được đại diện Ngân hàng Nhà nước phổ biến và đồng thời những thắc mắc về nghiệp vụ cho các Quỹ TDND áp dụng trong hoạt động nghiệp vụ cũng đã giải đáp thấu đáo.

LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh sản xuất theo hướng hàng hóa

BHG- Đã bao đời nay, người dân ở Mèo Vạc chủ yếu sản xuất nông nghiệp nhưng thiếu nước, thiếu đất sản xuất và gần như năm nào cũng gánh chịu hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra. Vì thế, nhiều gia đình khó thoát khỏi đói nghèo. Tuy nhiên, với việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cùng với đẩy mạnh sản xuất theo hướng hàng hóa, đang tạo ra hướng đi giúp người nông dân từng bước giảm nghèo bền vững.

30/06/2015
Bắc Mê: Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu trồng rừng năm 2015

BHG- Theo kế hoạch, năm 2015 huyện Bắc Mê triển khai trồng mới 7.500 ha rừng lâm nghiệp xã hội nhưng đến thời điểm này, tổng diện tích các hộ gia đình đã đăng ký trồng rừng chỉ mới đạt hơn 50% kế hoạch (gần 4 nghìn ha); diện tích trồng rừng mới được trên 1.125 ha. Để đẩy nhanh tiến độ trồng rừng, huyện Bắc Mê đang tập trung mọi nguồn lực, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, quyết tâm thực thiện hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao. 

30/06/2015
Nghề đan nón lá trên vùng Cao nguyên đá

BHG - Đối với đồng bào dân tộc Giấy huyện Mèo Vạc, chiếc nón lá dừa không chỉ sử dụng như phương tiện che, đội đầu rất hữu ích và thiết thực trong đời sống hàng ngày, những dịp đi xa hay xuống chợ nhằm đáp ứng trước các hiện tượng mưa, nắng của thiên nhiên, giúp họ trong lao động sản xuất, mà chiếc nón lá dừa còn là nét đặc trưng văn hóa của người Giấy trên vùng Cao nguyên đá.

30/06/2015
Nông nghiệp Bắc Quang dấu ấn một nhiệm kỳ

BHG- Song hành với vai trò là "Vùng động lực" trong phát triển KT-XH của tỉnh, Bắc Quang là huyện ít nhận được sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước để phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp. Nhưng chính điều đó đã trở thành cơ hội để huyện Bắc Quang bứt phá, tạo dấu ấn quan trọng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp (SXNN) bằng chính nội lực của mình.

27/06/2015