Hà Giang

Agribank Hà Giang Hội đàm thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Hợp tác xã tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

14:28, 10/06/2015

BHG- Chiều 9.6, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Giang, Việt Nam đã tổ chức Hội đàm thỏa thuận hợp tác thanh toán biên mậu với Ngân hàng Hợp tác xã tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Toàn cảnh buổi Hội đàm.

Để nghiệp vụ thanh toán biên mậu được đa dạng hóa và thuận lợi cho khách hàng có nhu cầu thanh toán quốc tế giữa hai bên, tại buổi hội đàm, hai bên đã tập trung chỉnh sửa và thống nhất một số điều trong khung hợp tác thanh toán biên mậu như: Các điều khoản chung, các phương thức thanh toán biên mậu, quản lý tài khoản, ký hiệu mật và an toàn… Sau khi hai bên trao đổi và thống nhất các điều khoản đã đề ra tại buổi làm việc. Đồng thời, hai bên đã tích cực tiến hành tổng thể các giải pháp về thị trường, khách hàng, cơ chế, chính sách theo hướng mở, linh hoạt, thông thoáng về lãi suất, tỉ giá, phí, nhưng vẫn đảm bảo theo đúng pháp luật của Nhà nước.

Hai bên mong muốn sớm hoàn thành các thủ tục để đẩy mạnh việc thực hiện thanh toán biên mậu giữa hai nước, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Đặc biệt, tại cặp Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Việt Nam và Thiên Bảo, Trung Quốc sớm được sử dụng dịch vụ của hai Ngân hàng.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần chuyển đổi cơ cấu cây trồng ứng phó biến đổi khí hậu

BHG - Với quyết tâm tăng sản lượng lương thực, phát triển ngành nông nghiệp của địa phương, huyện Xín Mần đang thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng để phù hợp với biến đổi khí hậu và đã có sự chuyển biến đáng kể.

30/05/2015
Người Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn năng động

BHG - Giữa cái nắng chói chang của những ngày tháng 5, chúng tôi có dịp đến xã Vĩnh Phúc để gặp bác Nguyễn Văn Thuận, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) thôn Vĩnh Xuân, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang. Mặc dù không phải là cán bộ ngành Ngân hàng CSXH, nhưng nhiều năm làm công tác quản lý vốn vay chính sách tín dụng, hình ảnh của bác đã trở nên gần gũi và quen thuộc với người dân nơi đây. 

30/05/2015
Phát triển chăn nuôi dê ở Thàng Tín

BHG - Những năm gần đây, mô hình nuôi dê lấy thịt ở xã Thàng Tín (Hoàng Su Phì) đang được nhân rộng và trở thành mô hình sản xuất bền vững với quy mô gia đình, mở ra nhiều triển vọng thoát nghèo cho người dân địa phương. 

29/05/2015
Nhiều khó khăn trong cấp quyền khai thác vật liệu xây dựng

BHG- Tính đến nay, trong tổng số hàng chục điểm khai thác cát, sỏi làm vật liệu xây dựng (VLXD) thông thường trên địa bàn tỉnh, số điểm được cấp quyền khai thác (QKT) chỉ có... 1 điểm. Mặc cho nhiều điểm khai thác chưa được cấp QKT, nhưng việc khai thác vẫn diễn ra. Thực tế đó đặt ra nhiều khó khăn trong quản lý khai thác loại vật liệu thiết yếu cho xây dựng này.

28/05/2015