Hà Giang

Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Đồng Văn Nâng cao hiệu quả đầu tư tín dụng

08:34, 21/05/2015

BHG- Trong những năm qua, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Đồng Văn đã bám sát mục tiêu kế hoạch chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, coi trọng việc huy động tại chỗ, cho vay có hiệu quả các thành phần kinh tế, nâng cao chất lượng tín dụng. Nguồn vốn có kỳ hạn luôn ổ định, với tỷ trọng lớn đảm bảo tốt khả năng thanh toán và đạo điều kiện thuận lợi cho công tác đầu tư vốn tại địa phương của ngân hàng.

Mọi giao dịch của khách hàng tại Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Đồng Văn đều được giải quyết nhanh gọn.
Mọi giao dịch của khách hàng tại Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Đồng Văn đều được giải quyết nhanh gọn.

Thực tế thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Đồng Văn đã chú trọng việc triển khai có hiệu quả chủ trương, chính sách của các cấp, ngành và văn bản trực tiếp có liên quan đến hoạt động kinh doanh, quảng bá các hình thức huy động vốn; làm tốt công tác tiếp thị khai thác có hiệu quả nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư; duy trì thường xuyên việc giáo dục, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Hàng tháng, chi nhánh triển khai tới từng bộ phận, cán bộ để tìm ra những mặt mạnh và hạn chế, từ đó rút kinh nghiệm để làm tốt hơn. Ban Giám đốc Chi nhánh đặc biệt coi trọng việc phân loại các xã, thị trấn theo thị trường đầu tư thuận lợi và chưa thuận lợi để phân công cán bộ phụ trách nhằm khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế mỗi vùng, miền trong huyện. Việc xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng năm, từng quý được chi nhánh xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác điều hành; xây dựng chương trình tự kiểm tra sau khi cho vay nhằm hạn chế tối đa nợ xấu; kiên quyết xử lý những cán bộ tín dụng lợi dụng cá nhân cho vay kém hiệu quả, không thu hồi được nợ, đồng thời nghiêm chỉnh chấp hành lãi suất của ngân hàng cấp trên, phấn đấu thu mọi loại thu lãi suất đầu ra và tiết kiệm chi phí để đảm bảo đời sống cho cán bộ, nhân viên góp phần đẩy mạnh hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị. Xác định nông nghiệp - nông thôn, thương mại - du lịch là lĩnh vực quan trọng nhất để mở rộng quy mô hoạt động, do vậy chi nhánh đã đưa hoạt động của mình ngày một gần gũi với người dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong quan hệ giao dịch với ngân hàng; cơ cấu nguồn vốn được điều chỉnh ngày một hợp lý nhằm tăng cường mở rộng đầu tư ngắn, trung và dài hạn phù hợp với nhu cầu kinh tế của địa phương. Nguồn vốn huy động tăng trưởng đã giúp cho chi nhánh mở rộng đầu tư, đáp ứng tốt nhu cầu của nền kinh tế, nhất là đối với nguồn vốn cho vay hộ sản xuất, kinh doanh và các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại - du lịch, nông nghiệp nông thôn. Trong 4 tháng đầu năm 2015, tổng nguồn vốn huy động tại địa phương của chi nhánh đạt 124, 9 tỷ đồng, đạt 94,3% kế hoạch quý II; dư nợ cho vay đạt 123,8 tỷ đồng, đạt 94,5 kế hoạch quý II; không có tình trạng nợ xấu, nợ quá hạn. Các dịch vụ cấp mới thẻ, mở tài khoản được đặc biệt quan tâm, đã phát triển mới được trên 300 thẻ, nâng tổng số tài khoản thẻ của chi nhánh hiện có lên 4.637 thẻ. Từ các mục tiêu kinh tế của tỉnh, huyện, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Đồng Văn đã hoạch định chiến lược kinh doanh cụ thể, đầu tư đúng hướng vốn tín dụng đã giúp người dân, các thành phần kinh tế có thêm điều kiện phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm mới; nhiều ngành nghề truyền thống đã được khôi phục và phát triển. Đây là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho nền kinh tế trên địa bàn huyện.

Với quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, trong thời gian tới cán bộ, nhân viên Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Đồng Văn tiếp tục làm tốt hơn công tác huy động vốn tại địa phương đáp ứng yêu cầu tăng trưởng tín dụng; đầu tư tín dụng gắn với chất lượng tín dụng, không có nợ xấu. Cùng với việc huy động nguồn vốn, ngân hàng còn đẩy mạnh việc đưa các sản phẩm, dịch vụ mới của ngân hàng cấp trên áp dụng tại địa phương; tổ chức tốt công tác tận thu các nguồn thu, tiết kiệm chi phí; cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu về vốn và tiền mặt trên địa bàn đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện.

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo hài hòa lợi ích giữa phát triển công nghiệp khai khoáng và bảo vệ môi trường

BHG- Từ khi diễn ra hoạt động khai thác mỏ, các loài chim, thú và hệ động vật rừng suy giảm nhiều; các loại cây thực phẩm, cây thuốc quý trong rừng như nấm đất, thảo quả, óc chó, sa nhân, lá khôi, kim tuyến... gần như không còn. Đây là kết quả nghiên cứu khoa học thực hiện trên địa bàn xã Minh Sơn (Bắc Mê) vừa được nhóm tác giả các nhà khoa học thuộc Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh, Trung tâm Con người và thiên nhiên công bố.

20/05/2015
Những công trình mang nội lực sức dân ở Đồng Tâm

BHG - Trong những năm qua, Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới đã phát triển sâu rộng, mạnh mẽ trở thành phong trào ở các địa phương. Nhờ chương trình mà bộ mặt nông thôn ở Hà Giang ngày càng đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày được nâng lên. 

17/05/2015
Họp tư vấn đề xuất chính sách Nông nghiệp

BHG- Sáng 16.5, Tổ tư vấn đề xuất chính sách Nông nghiệp tổ chức cuộc họp để nghe và đóng góp ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết về việc ban hành một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa của tỉnh giai đoạn 2016 – 2020. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ tư vấn dự và chủ trì cuộc họp. Dự có lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

17/05/2015
Luôn vững vàng trong sản xuất, kinh doanh

BHG- Là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình Công ty TNHH một thành viên, có nhiệm vụ đảm bảo nguồn xăng, dầu phục vụ nhu cầu phát triển KT-XH, AN-QP trên địa bàn tỉnh. Trong nhiều năm qua, Công ty Xăng, dầu Hà Giang (Petrolimex Hà Giang) đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ. Kết quả đạt được trong sản xuất, kinh doanh những năm qua đã khẳng định từng bước sự lớn mạnh, vững vàng của công ty trong điều kiện của một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn.

16/05/2015