Hà Giang

Kết quả hoạt động Quý I của Phòng giao dịch Bắc Quang

06:58, 23/04/2015

BHG- Cùng với các hoạt động kinh doanh của các Phòng giao dịch – Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hà Giang, trong quý I.2015 tập thể cán bộ CNV Phòng giao dịch Bắc Quang đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong công việc, chung sức phấn đấu để thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ những nỗ lực của tập thể cán bộ Phòng đã đạt được kết quả kinh doanh khá khả quan.

Trao đổi với chúng tôi về kết quả hoạt động của đơn vị từ đầu năm đến nay, đồng chí Cao Xuân Hải, Giám đốc Phòng giao dịch Bắc Quang cho biết: Mặc dù những tháng đầu năm còn gặp nhiều khó khăn như: Tình hình tài chính của khách hàng nợ quá hạn quá khó khăn, nhiều khách hàng mất khả năng tài chính, có khách hàng quá trây ỳ và không phối kết hợp với ngân hàng, khách hàng bỏ đi khỏi nơi cư trú. Cùng đó, lực lượng cán bộ còn mỏng, còn phải tập trung nhiều vào phát triển tín dụng và chưa thật sự cứng rắn trong quá trình làm việc với khách hàng nợ quá hạn.Việc xử lý tài sản đảm bảo của khách hàng còn gặp vướng mắc, bán không có người mua, hoặc bán không đủ thu hồi vốn... Nhưng Phòng vẫn tập trung chỉ đạo phát triển tín dụng, quản lý chặt chất lượng tín dụng, nhất là tập trung phát triển tín dụng bán lẻ theo định hướng của chi nhánh, không để nợ xấu phát sinh. Tích cực trong công tác huy động vốn, chăm sóc khách hàng, giữ nền khách hàng ổn định. Công tác kế toán, dịch vụ giao dịch hạch toán nhanh gọn, chính xác, chấp hành đúng các quy định của ngành về chế độ kế toán, đảm bảo tốt an toàn kho quỹ, đảm bảo an toàn tài sản của cơ quan.

Vì vậy, tổng số vốn huy động đạt 297.488 triệu đồng, trong đó ĐCTC 140 tỷ đồng, huy động tại chỗ 157.488 triệu đồng; huy động vốn bán lẻ 153.721 triệu đồng; huy động vốn tổ chức 6.358 triệu đồng; huy động vốn bình quân 192.780 triệu đồng. Số khách hàng quan trọng và các khách hàng có số dư trên 1 tỷ là 24 khách hàng với số dư huy động 61.570 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 39% tổng số dư huy động; khách hàng thân thiết và các khách hàng có số dư từ 300 triệu đến dưới 1 tỷ là 86 khách hàng với số dư huy động 47.667 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 30% tổng số dư huy động; bộ phận khách hàng có số dư tiền gửi dưới 300 triệu đồng, tiền gửi thanh toán với số dư 48.251 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 31% tổng số dư huy động tại chỗ. Bên cạnh đó tổng dư nợ đạt 135.673 triệu đồng, trong đó dư nợ bán lẻ 127.685 triệu đồng, tỷ trọng 94%; dư nợ doanh nghiệp 7.988 triệu đồng, tỷ trọng 6%....

Để thực hiện tốt hoạt động huy động vốn và phát triển dịch vụ, Phòng đã nghiêm túc nhìn nhận và khắc phục những hạn chế trong quản trị điều hành của lãnh đạo phòng, chỉ đạo điều hành sát sao hơn để toàn thể cán bộ phòng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt, phát huy vai trò lãnh, chỉ đạo của Chi bộ Đảng, bám sát chủ trương Nghị quyết của Chi bộ, của Đảng bộ, chính sách của địa phương phục vụ phát triển KT-XH tại địa phương. Đoàn kết nội bộ tốt, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn trên cơ sở tuân thủ định hướng phát triển của toàn ngành. Phòng cũng tập trung chỉ đạo tổ chức công đoàn hoạt động có hiệu quả, phát đông phong trào thi đua trong cán bộ, công nhân viên chức. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong tập thể cán bộ, viên chức để phát huy sức mạnh tập thể nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát huy những kết quả đạt được của những tháng đầu năm, bước sang quý II, Phòng giao dịch Bắc Quang tập trung chỉ đạo tiếp tục mở rộng cho vay phát triển kinh tế gia đình, tập trung tăng trưởng tín dụng bán lẻ, tìm kiếm khách hàng, cho vay đối tượng khách hàng là hộ kinh doanh, đại lý kinh doanh khu vực thị trấn Việt Quang, khu vực chợ trung tâm, trung tâm các thị trấn, thị tứ trên địa bàn. Đồng thời, thường xuyên tự kiểm tra, kiểm soát khắc phục sai sót, không để các sai sót trong thẩm định, xét duyệt cho vay. Phát hiện và xử lý kịp thời các khoản vay tiềm ẩn rủi ro. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và Chi nhánh trong công tác tín dụng. Thực hiện xếp hạng rủi ro tín dụng theo hệ thống định hạng tín dụng nội bộ với tất cả các khách hàng là doanh nghiệp hiện có quan hệ tín dụng tại Chi nhánh. Tích cực tiếp cận khách hàng, tiếp thị triển khai các gói tín dụng ưu đãi của BIDV ưu đãi cho vay sản xuất kinh doanh, cho vay mua nhà ở và gói ưu đãi cho vay mua ô tô. Kế hoạch dư nợ tín dụng cuối quý II đạt 147 tỷ đồng, trong đó dư nợ bán lẻ đạt 137 tỷ đồng.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả từ Dự án "Gia vị cuộc sống"

BHG- Hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững cho cộng đồng các dân tộc thiểu số từ chính thế mạnh sản xuất cây dược liệu – Thảo quả, Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh triển khai Dự án "Gia vị cuộc sống", tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Sau gần 2 năm thực hiện, Dự án trên đã và đang tạo nhiều đổi thay tích cực, góp phần nâng cao chuỗi giá trị sản xuất Thảo quả, cải thiện thu nhập và sinh kế cho nhiều nông hộ.

23/04/2015
Bắc Quang: Xuất hiện sâu, bệnh hại lúa Xuân

BHG- Do ảnh hưởng của thời tiết biến động, từ giữa tháng 4 đến nay, nhiều diện tích lúa vụ Xuân trên địa bàn huyện Bắc Quang xuất hiện sâu, bệnh hại.

22/04/2015
Phát triển chăn nuôi gia súc – con đường xóa đói, giảm nghèo ở Đường Hồng

BHG- Cách trung tâm huyện Bắc Mê hơn 30km về phía Đông, xã Đường Hồng còn gặp rất nhiều khó khăn về giao thông, giao thương; trình độ nhận thức của người dân chưa cao; thiếu đất và nước sản xuất... khiến cho những năm qua, tỷ lệ hộ nghèo của xã luôn ở mức cao. 

22/04/2015
Hội thảo Báo cáo đầu kỳ Dự án "Chương trình phát triển đô thị loại II"

BHG- Sáng 22.4, tại UBND TP. Hà Giang đã diễn ra Hội thảo Báo cáo đầu kỳ Dự án "Chương trình phát triển đô thị loại II" (đô thị xanh) – Tiểu dự án tại Hà Giang do đoàn tư vấn của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) phối hợp với UBND TP. Hà Giang tổ chức. Dự hội thảo có lãnh đạo một số sở, ngành chuyên môn của tỉnh…

22/04/2015