Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Nguyễn Văn Bình thăm và làm việc với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh

13:52, 20/03/2015

BHG- Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh ta, chiều 19.3, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên T.Ư Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã lên thăm và làm việc với các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo các Ngân hàng Thương mại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã được nghe lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh báo cáo sơ bộ hoạt động của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh trong năm qua. Theo đó, hiện trên địa bàn tỉnh có 4 Chi nhánh Ngân hàng thương mại, 1 chi nhánh Ngân hàng CSXH, 1 Chi nhánh Ngân hàng Phát triển, 8 quỹ tín dụng nhân dân và 34 chi nhánh, phòng giao dịch tại các huyện, thành phố. Kết quả trong năm qua tổng nguồn vốn hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn ước đạt 10.800 tỷ đồng, trong đó huy động vốn tại địa phương ước đạt 6.250 tỷ đồng (chiếm 57,9%/tổng huy động vốn), so với năm trước tăng 732 tỷ. Nguồn vốn huy động tại địa phương 3 tháng đầu năm tăng khá cao, chủ yếu là tiền gửi dân cư. Tổng dư nợ đến 31.3.2015 ước đạt 10.400 tỷ đồng, so với 31.12.2014 tăng 156 tỷ đồng. Các tổ chức tín dụng tiếp tục thực hiện mở rộng tín dụng hiệu quả, điều chỉnh giảm các mức lãi suất nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển; thực hiện tốt công tác kiểm soát nợ xấu, hạn chế nợ xấu phát sinh, hầu hết các đơn vị có tỷ lệ nợ xấu dưới 1%, một số đơn vị không ó nợ xấu. Tổng dư nợ xấu toàn tỉnh đến 31.3.2015 ước là 58 tỷ đồng, chiếm 0,56%/tổng dư nợ…

Trên cơ sở những thuận lợi, khó khăn và những đề nghị của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Giang, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ CCVC các ngân hàng trên địa bàn tỉnh trong những năm qua, đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Trong năm 2015, các ngân hàng cần tập trung vào một số việc cụ thể đó là: Cần tăng cường hoạt động thanh tra giám sát, nhất là kiểm soát chặt chẽ nợ xấu, đảm bảo ổn định về tiền tệ, mặt bằng lãi suất, nên giảm lãi suất cho vay trung và dài hạn; tiếp tục tăng trưởng tín dụng, tạo ra một môi trường thông thoáng để người dân và doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn nhanh nhất; triển khai tốt chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp; phối hợp thực hiện tốt với Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh để giải quyết tốt những bức xúc của cử tri về những hoạt động của ngân hàng, tránh để khiếu kiện vượt cấp; làm tốt công tác thông tin tuyên truyền với người dân; cần gắn kết chặt chẽ với chính quyền địa phương để tạo một môi trường hoạt động hiệu quả nhất… Những đề nghị của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Nguyễn Văn Bình đồng tình ủng hộ và quyết định luôn tại buổi làm việc.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo chuyên đề về "Phát triển thương mại biên giới tạo động lực cho phát triển KT-XH tuyến biên giới đất liền của tỉnh Hà Giang"

BHG- Ngày 20.3, tại Hà Giang, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội thảo "Phát triển thương mại biên giới tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội tuyến biên giới đất liền của tỉnh Hà Giang". 

20/03/2015
Nghị quyết 47 - "đòn bẩy" thúc đẩy chăn nuôi ở Xín Mần

BHG- Ngày 14.7.2012, HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVI, kỳ họp thứ 5 đã ban hành Nghị quyết số 47/2012/NQ- HĐND về một số chính sách khuyến khích phát triển KT-XH. Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện tại Xín Mần đã mang lại kết quả bước đầu rất đáng ghi nhận.

19/03/2015
Làm lợi cho Nhà nước gần 3 tỷ đồng từ một sự thay đổi hợp lý

BHG- Năm 2008 UBND tỉnh Hà Giang đã phê duyệt dự án đầu tư, xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp (KCN) Bình Vàng, huyện Vị Xuyên giai đoạn I, với tổng mức vốn đầu tư xây dựng là gần 330 tỷ đồng. Trong đó số tiền đầu tư cho hệ thống giao thông nội bộ trong KCN là gần 120 tỷ đồng, gồm các chục chính DN1, DN2 chạy theo hướng Đông – Tây; D1, D1A chạy theo hướng Bắc – Nam và các đường nội bộ, đường nhánh D2, D3..  theo thiết kế kỹ thuật tiêu chuẩn, mặt đường được rải thảm bê tông nhựa Áp Fan. 

19/03/2015
Họp Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh

BHG- Ngày 18.3, Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh tổ chức họp đánh giá tình hình hoạt động năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ chủ trì cuộc họp. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên.

18/03/2015