Xuân thêm xanh phố, đẹp phường

22:10, 07/02/2015

Xuân 2015- Chào đón Xuân mới Ất Mùi, mỗi cán bộ, công nhân Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Giang bận bịu hơn với công tác trang hoàng, trang trí đô thị. Nhưng, với tâm niệm góp sức nhỏ bé của mình để xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, tập thể cán bộ, công nhân trong đơn vị “mỗi người làm việc bằng hai” để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đảo giao thông Cầu Mè được trang trí, tạo điểm nhấn cho thành phố Hà Giang.
Đảo giao thông Cầu Mè được trang trí, tạo điểm nhấn cho thành phố Hà Giang.

Chào đón Xuân mới Ất Mùi, chào mừng Đại hội Đảng các cấp diễn ra trong năm 2015, thành phố Hà Giang giao cho Công ty CP Môi trường đô thị Hà Giang thực hiện 7 phần việc trang trí, trang hoàng đô thị. Trong đó có những nội dung quan trọng như: Lắp đặt hệ thống đèn trang trí cầu Yên Biên I; cải tạo Công viên cây xanh; lắp đặt, trang trí đảo giao thông Cầu Mè; trang trí hệ thống điện, đèn chiếu sáng trên một số tuyến đường... Khối lượng công việc lớn, làm trong khoảng thời gian ngắn nên các tổ, đội trong Công ty “căng sức” để hoàn thành. Chị Nguyễn Minh Giang, Giám đốc Công ty cho biết: “Những năm qua, mỗi cán bộ, công nhân trong đơn vị đều xác định vai trò, trách nhiệm của mình trong việc góp sức cùng thành phố xây dựng đô thị văn minh, hiện đại và luôn đảm bảo tiêu chí sáng – xanh – sạch – đẹp. Do đó, dù công việc nhiều, thời gian phải hoàn thành trước Tết Nguyên đán, nhưng công ty dồn hết nhân lực, vật lực, phát huy tính sáng tạo, làm việc không kể ngày đêm để hoàn thành nhiệm vụ được giao”. Chắc chắn, với sự cố gắng đó, khi lên đèn, thành phố sẽ lung linh, huyền ảo với hệ thống điện chiếu sáng, đèn trang trí được lắp đặt ở các tuyến đường, trong công viên, nơi vui chơi, giải trí...

Trong công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, đây là nhiệm vụ trọng tâm của công ty. Năm qua, Công ty mở rộng thu gom rác thải một số ngõ xóm, các trục đường.  Trong năm, đơn vị thu gom, vận chuyển xử lý được 25.368 tấn rác thải, tua vỉa hè, miệng cống hàm ếch 29,76 km, đảm bảo lượng rác thải trong ngày được thu gom xử lý, không để tình trạng tồn đọng qua ngày. Thường xuyên phun tưới nước rửa đường trong thành phố nhân dịp chào mừng các ngày lễ Tết. Công tác duy tu, bảo dưỡng đường giao thông, hệ thống thoát nước đô thị được quan tâm. Đã nạo vét được 3.024 m rãnh xây, 5.839m rãnh đất, 236m cống ngầm, vận chuyển được 1.151m3 bùn đất cho 3 hạng mục trên.

Cầu Yên Biên I được trang trí hệ thống đèn led trở nên lung linh, huyền ảo trong đêm.
Cầu Yên Biên I được trang trí hệ thống đèn led trở nên lung linh, huyền ảo trong đêm.

Công tác duy trì, trồng, chăm sóc cây xanh đường phố được thực hiện tốt. Hiện công ty quản lý chăm sóc khoảng hơn 5.000 cây xanh các loại, ươm trồng các loại cây tại vườn ươm để cung cấp giống cây bán cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, công ty còn trang trí hoa, cây cảnh tại các trục đường chính, chăm sóc khuôn viên Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và thành phố Hà Giang.

Hệ thống chiếu sáng công cộng luôn được quản lý, vận hành thường xuyên với 31 trạm đèn, gần 1.800 bóng cao áp các loại. Công ty triển khai sửa chữa, thay mới lại một số bóng cao áp tại các tuyến đường bị hỏng với số lượng 246 bộ bóng cao áp; sửa chữa, thay thế hệ thống điện trang trí đường phố. Ngoài ra, công tác quản lý và dịch vụ tang lễ, dịch vụ giết mổ gia súc, Công viên cây xanh luôn được thực hiện tốt. Từ đó, giúp công ty ổn định công ăn, việc làm, thu nhập cho người lao động, lương bình quân cán bộ, công nhân đạt 5.200.000 đồng/người/tháng, tăng 500.000 đồng so với năm 2013. Đồng chí Nguyễn Minh Giang cho biết: “Đạt được những thành tích trên là nhờ mỗi cán bộ, công nhân trong công ty phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo. Cùng với đó, bộ máy cán bộ, công nhân được kiện toàn theo hướng tinh giảm, gọn nhẹ, lề lối, tác phong làm việc được thay đổi...”

Năm tới là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh,  công tác trang hoàng đô thị dù nặng đôi vai của những người làm công tác môi trường, đô thị, nhưng là niềm vui khi mỗi mùa Xuân về thêm xanh phố, đẹp phường./.

KHÁNH TOÀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảng giá đất 2015 - Tạo lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư

Xuân 2015- Qua một năm áp dụng bảng giá đất 2014, đã tạo những chuyển biến tích cực, có hiệu quả trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện các dự án đầu tư, tạo được sự đồng thuận trong dân. Mức giá đất năm 2014 phù hợp thu nhập của người dân trong thực hiện nghĩa vụ tài chính như nộp lệ phí trước bạ, thuế sử dụng đất, thuế chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, bảng giá đất 2014 giải quyết được giá đất tại các xã giáp ranh, vị trí giáp ranh, đảm bảo công bằng, hài hòa, hợp lý giữa các khu vực.

07/02/2015
Vì chất lượng những công trình

Xuân 2015- BQL các dự án Phát triển nông thôn (PTNT) thành lập năm 2010, nhằm giúp Sở NN-PTNT quản lý các dự án đầu tư được Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư và thực hiện nhiệm vụ Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn (PTCSHTNT) bền vững các tỉnh miền núi phía Bắc, Dự án Cải thiện nông nghiệp có tưới (WB7).

07/02/2015
Bắc Quang một năm nhìn lại

Xuân 2015- Trên 85% chỉ tiêu thực hiện trong năm 2014 đạt và vượt kế hoạch. Ba lĩnh vực đột phá quan trọng, tạo nên sự thay đổi trong nếp nghĩ, cách làm để mang lại hiệu quả. Sự chủ động "bắt tay" doanh nghiệp, hình thành mối liên kết mật thiết giữa "4 nhà" đang từng bước mang đến nhiều thuận lợi, để đồng hành cùng nông dân làm giàu. Đó là những điểm nhấn ấn tượng của huyện Bắc Quang trong năm qua.

07/02/2015
"Ngọt" trái Chanh leo

Xuân 2015- Năm 2014, huyện Vị Xuyên thực hiện thành công Đề án trồng mới 50 ha cây chanh leo. Đề án thành công phải khẳng định sự vào cuộc quyết liệt của huyện; Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao và người dân tham gia đề án. Qua đó, mang lại những tín hiệu đáng mừng trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế hộ bền vững.

07/02/2015