Tỷ lệ hàng Việt tại các cửa hàng, đại lý trên địa bàn tỉnh đạt cao

08:12, 05/11/2014

HGĐT- Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, tại hầu hết các cửa hàng, đại lý lớn trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ hàng Việt Nam thuộc nhóm tiêu dùng thiết yếu như các mặt hàng đồ gia dụng, thực phẩm, hàng điện tử, điện lạnh... chiếm tỷ lệ cao. Đây là kết quả đáng ghi nhận của cuộc vận động ưu tiên sử dụng hàng Việt tại tỉnh ta trong 5 năm qua.


Từ khi phát động và triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2009, các cấp ủy đã chỉ đạo tổ chức tuyên truyền cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên trên địa bàn toàn tỉnh về nâng cao nhận thức về năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp trong nước; vận động toàn xã hội quan tâm sử dụng hàng Việt Nam, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam... Đã tổ chức được 38 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; mỗi phiên chợ quy mô 25 gian hàng tiêu chuẩn và 15 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tham gia với các mặt hàng có chất lượng, giá thành phù hợp với thu nhập của người dân.


Trong 5 năm đã tổ chức 56 hội chợ thương mại trên địa bàn toàn tỉnh thu hút đông đảo doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia. Các ngành hàng tham gia hội chợ rất đa dạng, gồm các mặt hàng truyền thống của địa phương, đồ may mặc, đồ dùng gia đình, thủ công mỹ nghệ, bánh kẹo, giầy dép...


Hoạt động bán hàng khuyến mại trên địa bàn tỉnh diễn ra khá sôi động, hàng hóa chủ yếu là đồ gia dụng, mỹ phẩm, dược phẩm, hàng điện tử, điện lạnh, thực phẩm... với giá trị khuyến mại, giải thưởng ngày càng tăng đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng đến mua sắm.


PHAN MẠNH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình, Bắc Mê tổng kết sản xuất nông lâm nghiệp năm 2014
HGĐT- Vừa qua, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất nông - lâm nghiệp năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; Đỗ Tấn Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, UBND, HĐND; UBND 15 xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị của huyện.
31/10/2014
Nhìn từ Chương trình sản xuất cây lương thực hàng hóa
HGĐT- Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XV Đảng bộ tỉnh đến nay, tổng diện tích lúa, ngô hàng hóa thực hiện được trên 62 nghìn ha, sản lượng đạt trên 207 nghìn tấn, tổng giá trị thu nhập gần 420 tỷ đồng. Bên cạnh giá trị kinh tế, việc sản xuất lúa, ngô hàng hóa đã và đang tạo sự thay đổi lớn về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và người nông dân.
30/10/2014
Chống thất thu ngân sách từ hoạt động kiểm tra sau thông quan
HGĐT- Từ đầu năm đến nay, Chi cục Kiểm tra sau thông quan (KTSTQ) - Cục Hải quan Hà Giang đã tiến hành 6 cuộc kiểm tra tại trụ sở doanh nghiệp, trong đó 5 cuộc đã hoàn thành, 1 cuộc đang thực hiện. Kết quả đánh giá 5 cuộc hoàn thành cho thấy, có 3 doanh nghiệp không sai phạm, 2 doanh nghiệp phát hiện sai phạm với số tiền thu nộp ngân sách trên 3,8 tỷ đồng.
29/10/2014
Nâng cao giá trị sản phẩm các làng nghề
HGĐT- Nhằm động viên, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển công nghiệp - tiểu thủ công; trong năm 2014, nhờ nguồn kinh phí khuyến công Quốc gia và địa phương, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương (KCXTCT), thuộc Sở Công thương đã lập kế hoạch, rà soát các cơ sở sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn, đặc biệt
29/10/2014