Quang Bình thực hiện tốt công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên thị trường

07:46, 19/11/2014

HGĐT- Huyện Quang Bình có 13/15 xã, thị trấn đã có chợ. Hầu hết chợ trên địa bàn các xã, thị trấn hoạt động rất tốt và thiết thực trong việc giao lưu, trao đổi hàng hóa. Cùng đó, hoạt động của các tập thể, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn cũng được nâng lên cả về chất lượng cũng như số lượng. Hiệntrên địa bàn huyện có 453 cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ. Thông qua hoạt động của các cơ sở thương mại, dịch vụ đã đáp ứng đượcnhu cầu thiết yếu của người dân trong phát triển KT-XH.


Để đảm bảo thực hiện tốt công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn, góp phần ngăn chặn kịp thời hàng giả, gian lận thương mại và chống buôn lậu, huyện đã tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn về việc chấp hành các quy định của pháp luật về bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân cũng như kiểm tra các hộ kinh doanh việc đăng ký giá bán lẻ và niêm yết giá công khai đối với các mặt hàng thiết yếu, nhất là mặt hàng sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi theo quy định của Chính phủ. Tổ chức kiểm tra các nhãn mác, chất lượng hàng hóa ở các chợ, các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. Cùng đó, huyện còn tập trung tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh ký cam kết không buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu; không sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng và hàng hóa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thế từ đầu năm đến nay, công tác kiểm soát hàng hóa trên địa bàn huyện thường xuyên được duy trì; ngành chức năng chỉ xử lý 45 vụ vi phạm hành chính (giảm 16 vụ so với cùng kỳ năm trước), tổng số tiền phạt hành chính nộp vào ngân sách Nhà nước 45,45 triệu đồng.

 
Từ nay đến cuối năm, nhất là giáp Tết Âm lịch 2015, tình hình thị trường hàng hóa, giá cả tiếp tục có nhiều biến động, đặc biệt là các loại mặt hàng thuộc diện bình ổn giá, hàng thiết yếu trong sản xuất và tiêu dùng. Hoạt động buôn lậu, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng cấm và các hành vi gian lận thương mại sẽ có nhiều diễn biến với phương thức, thủ đoạn mới, tinh vi hơn. Với sự chỉ đạo sát sao của huyện, cùng với sự phối hợp của các ngành chức năng từ tỉnh đến huyện; Đội QLTT số 11 của huyện tiếp tục triển khai các hoạt động nắm diễn biến giá cả, cung cầu hàng hóa, dự báo tình hình nhất là những mặt hàng thiết yếu, kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh, gây bất ổn thị trường để có các giải pháp xử lý kịp thời. Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chỉ đạo các cấp, ngành về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật góp phần nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thuốc lá, rượu, mũ bảo hiểm, phân bón, các làng nghề, chợ ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc... Bên cạnh đó huyện cũng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động liên doanh, liên kết, xây dựng mạng lưới các đại lý giới thiệu, phân phối thu mua và tiêu thụ sản phẩm nông sản, cung ứng dịch vụ nông lâm nghiệp. Chủ động hội nhập, mở rộng giao lưu hàng hóa với các huyện bạn, tỉnh bạn, nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm chủ lực của huyện...


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn đổi mới hoạt động các chợ biên giới
HGĐT- Nhận thức vai trò của chợ biên giới có ý nghĩa lớn trong việc phát triển kinh tế biên mậu, giúp người dân vùng biên giới buôn bán, giao thương hàng hóa thuận lợi gắn với phát triển du lịch; huyện Đồng Văn đã có nhiều chủ trương đổi mới hoạt động ở các chợ biên giới.
19/11/2014
Chi cục HQCK Thanh Thủy nỗ lực thúc đẩy hoạt động XNK
HGĐT- Tính đến thời điểm hiện tại, cửa khẩu Thanh Thủy đón trên 70 doanh nghiệp, tư thương tham gia hoạt động xuất nhập khẩu (XNK), tổng số tờ khai làm thủ tục hải quan 1.310 bộ, tổng kim ngạch XNK đạt gần 149 triệu USD.
18/11/2014
Khai mạc Hội chợ thương mại huyện Mèo Vạc năm 2014
HGĐT- Tối 15.11, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Công ty TNHH tổ chức Hội chợ F17 tổ chức khai mạc “Hội chợ Thương mại huyệnMèoVạcnăm 2014”.
17/11/2014
Nhiều nỗ lực để cây cam, quýt “đạt ngưỡng” 5.000 ha
HGĐT- Cùng với nhiều sản vật đặc trưng khác, cam sành Hà Giang đã trở nên nổi tiếng trong cả nước, góp phần không nhỏ trong việc tạo thu nhập cho người dân. Theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, đến năm 2015 diện tích cây cam, quýt toàn tỉnh đạt 5.000 ha. Để đạt được mục tiêu trên, các địa phương trong tỉnh có diện tích cam, quýt đã có nhiều biện pháp tổ
15/11/2014