Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với huyện Hoàng Su Phì

08:11, 20/11/2014

HGĐT- Ngày 19.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã đi kiểm tra và làm việc với huyện Hoàng Su Phì về tình hình phát triển kinh tế và tiến độ xây dựng NTM của huyện. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM của tỉnh.


Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng, thiệt hại của thời tiết nhưng cho đến nay, kết quả thực hiện các chỉ tiêu sản xuất Nông – lâm nghiệp năm 2014 của Hoàng Su Phì cơ bản hoàn thành đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Tổng diện tích gieo trồng các loại cây hàng năm ước thực hiện 19.238,1 ha, đạt 125,3% kế hoạch tỉnh, 102,9% kế hoạch huyện giao. Tổng sản lượng lương thực năm 2014 đạt 35.786,7 tấn, đạt 103,9% kế hoạch tỉnh, lương thực bình quân đầu người ước đạt 556 kg/người/năm, đạt 100% kế hoạch, vượt 13 kg so với cùng kỳ năm trước. Về xây dựng NTM, huyện Hoàng Su Phì đã hoàn thành 9,3 km đường bê tông nông thôn, với bề rộng mặt đường 2,5 – 3,5m; bê tông hóa 2,29 km đường liên hộ rộng 2m; nâng cấp trên 55,465 km đường giao thông nông thôn; nhân dân hiến được gần 14 nghìn m2 đất, đóng góp hơn 26 nghìn ngày công lao động; di rời hơn 600 chuồng trại ra xa nhà, xây dựng được 149 công trình nhà vệ sinh, 130 nhà tắm; xây dựng thí điểm hơn 680 lò đốt rác tập trung và hộ gia đình… Đến nay, trung bình mỗi xã trên địa bàn huyện đạt 5 tiêu chí, trong đó xã điểm Thông Nguyên đạt 12/19 tiêu chí NTM.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra sản xuất cây vụ Đông ở xã Pố Lồ.


Sau những giải trình và đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo và các ngành huyện Hoàng Su Phì về các vấn đề nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất trong năm tới và thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận, những nỗ lực, cố gắng và sự linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành của huyện Hoàng Su Phì đã thúc đẩy hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch tỉnh, huyện giao là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, huyện Hoàng Su Phì đang thiếu những sản phẩm bứt phá, riêng biệt, đặc thù, mang thương hiệu và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Huyện cần tập trung một số cách làm theo quan điểm chỉ đạo của tỉnh như thành lập cánh đồng mẫu linh hoạt theo đặc thù của huyện; đẩy mạnh thành lập phát triển các tổ hợp tác, HTX, nhóm sở thích sản xuất làm bà đỡ cho nhân dân; hỗ trợ đầu tư có thu hồi và tái đầu tư; trong năm tới cần xác đinh việc làm cụ thế để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, lấy kết quả thu nhập bình quân làm thước do sự sáng tạo và năng lực của lãnh đạo các cấp; về Chương trình XDNTM, tiếp tục nỗ lực và vận động mọi nguồn lực từ nhân dân; phải rà soát, thống kê các tiêu chí khó thực hiện được theo chuẩn chung để báo cáo tỉnh thay đổi cho phù hợp; phát huy các ban giám sát tại thôn giám sát việc thực hiện các công trình NTM để đảm bảo chất lượng công trình...

Trong chương trình làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã đi kiểm tra sản xuât rau vụ Đông, tiến độ thực hiện NTM xã Pố Lồ và làm việc với lãnh đạo xã.


DUY TUẤN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần chú trọng phát triển nông, lâm nghiệp
HGĐT- Là huyện nghèo, nền kinh tế chậm phát triển; trong những năm qua, huyện Xín Mần đã xác định: Lấy sản xuất nông nghiệp làm hướng đi chính trong phát triển kinh tế, XĐGN. Theo đó, để sản xuất nông nghiệp trở thành hướng đi chủ đạo của nền kinh tế, huyện đã quy hoạch, tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát huy thế mạnh của từng vùng, áp dụng KHKT, đưa nhanh
19/11/2014
Quang Bình thực hiện tốt công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên thị trường
HGĐT- Huyện Quang Bình có 13/15 xã, thị trấn đã có chợ. Hầu hết chợ trên địa bàn các xã, thị trấn hoạt động rất tốt và thiết thực trong việc giao lưu, trao đổi hàng hóa. Cùng đó, hoạt động của các tập thể, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn cũng được nâng lên cả về chất lượng cũng như số lượng. Hiệntrên địa bàn huyện có 453 cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch
19/11/2014
Đồng Văn đổi mới hoạt động các chợ biên giới
HGĐT- Nhận thức vai trò của chợ biên giới có ý nghĩa lớn trong việc phát triển kinh tế biên mậu, giúp người dân vùng biên giới buôn bán, giao thương hàng hóa thuận lợi gắn với phát triển du lịch; huyện Đồng Văn đã có nhiều chủ trương đổi mới hoạt động ở các chợ biên giới.
19/11/2014
Chi cục HQCK Thanh Thủy nỗ lực thúc đẩy hoạt động XNK
HGĐT- Tính đến thời điểm hiện tại, cửa khẩu Thanh Thủy đón trên 70 doanh nghiệp, tư thương tham gia hoạt động xuất nhập khẩu (XNK), tổng số tờ khai làm thủ tục hải quan 1.310 bộ, tổng kim ngạch XNK đạt gần 149 triệu USD.
18/11/2014