Họp hội đồng thẩm định bảng giá đất năm 2015

11:07, 23/11/2014

HGĐT - Ngày 22.11, UBND tỉnh tổ chức họp Hội đồng thẩm định bảng giá đất năm 2015, áp dụng 5 năm (2015 – 2019) trên địa bàn tỉnh. Dự họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố.


Trên cơ sở lấy phiếu điều tra, khảo sát, thu thập thông tin, giá đất thị trường và ý kiến thảo luận của các đại biểu tại cuộc họp; Hội đồng thẩm định dự thảo bảng giá đất năm 2015 (áp dụng 5 năm): So với bảng giá đất năm 2014, tăng 15% đối với đất trồng lúa, trồng rừng sản xuất và 10% đối với đất trồng cây hàng năm, lâu năm, nuôi trồng thủy sản của 11 huyện, thành phố; tăng 70%đối với đất trồng cây lâu năm của thành phố Hà Giang; tăng 20% đối với các phường, xã được xếp loại đường phố và 10% khu vực nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Giang; tăng 10% khu vực đô thị và nông thôn các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, Bắc Mê, Quang Bình; tăng 15% đối với thị trấn Việt Quang và 10% các xã, thị trấn còn lại huyện Bắc Quang; tăng 20% tại thị trấn Cốc Pài, Vinh Quang, Vị Xuyên và 10% khu vực còn lại các huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì, Vị Xuyên. Giá đất thương mại, dịch vụ (TM, DV) tính bằng 100% so với vị trí đất ở tại đô thị và nông thôn được xếp (đối với các dự án độc lập... không áp dụng theo bảng giá này); giá đất sản xuất kinh doanh (SXKD) phi nông nghiệp không phải là đất TM, DV tính bằng 60% so với vị trí đất ở tại đô thị và nông thôn được xếp; giá đất TM, DV và đất SXKD phi nông nghiệp không phải là đất TM, DV tại khu vực đô thị và nông thôn được tính bằng giá đất ở tại vị trí, khu vực được xếp.



         Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận tại cuộc họp
 

Kết luận tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao nỗ lực của các thành viên Hội đồng thẩm định trong việc rà soát, kiểm định, thu thập thông tin bảng giá đất trên thị trường; yêu cầu Sở Tài nguyên & Môi trường chỉnh sửa chính xác báo cáo theo ý kiến bổ sung của các đại biểu và kết luận tại cuộc họp, trong đó làm rõ lý do căn cứ tăng giá đất ở theo địa bàn; hoàn tất báo cáo trình UBND tỉnh trong phiên họp tới.


BIỆN LUÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với huyện Hoàng Su Phì
HGĐT- Ngày 19.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã đi kiểm tra và làm việc với huyện Hoàng Su Phì về tình hình phát triển kinh tế và tiến độ xây dựng NTM của huyện. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM của tỉnh.
20/11/2014
Xín Mần chú trọng phát triển nông, lâm nghiệp
HGĐT- Là huyện nghèo, nền kinh tế chậm phát triển; trong những năm qua, huyện Xín Mần đã xác định: Lấy sản xuất nông nghiệp làm hướng đi chính trong phát triển kinh tế, XĐGN. Theo đó, để sản xuất nông nghiệp trở thành hướng đi chủ đạo của nền kinh tế, huyện đã quy hoạch, tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát huy thế mạnh của từng vùng, áp dụng KHKT, đưa nhanh
19/11/2014
Quang Bình thực hiện tốt công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên thị trường
HGĐT- Huyện Quang Bình có 13/15 xã, thị trấn đã có chợ. Hầu hết chợ trên địa bàn các xã, thị trấn hoạt động rất tốt và thiết thực trong việc giao lưu, trao đổi hàng hóa. Cùng đó, hoạt động của các tập thể, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn cũng được nâng lên cả về chất lượng cũng như số lượng. Hiệntrên địa bàn huyện có 453 cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch
19/11/2014
Đồng Văn đổi mới hoạt động các chợ biên giới
HGĐT- Nhận thức vai trò của chợ biên giới có ý nghĩa lớn trong việc phát triển kinh tế biên mậu, giúp người dân vùng biên giới buôn bán, giao thương hàng hóa thuận lợi gắn với phát triển du lịch; huyện Đồng Văn đã có nhiều chủ trương đổi mới hoạt động ở các chợ biên giới.
19/11/2014