Ghi nhận ở HTX cơ khí thủ công nghiệp Hưng Hằng

17:33, 03/11/2014

HGĐT- HTX Cơ khí thủ công nghiệp Hưng Hằng, tổ 14, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) được thành lập năm 2008 với ngành nghề chính là sản xuất, kinh doanh các loại máy móc, nông cụ cầm tay. Do biết khai thác lợi thế, nắm bắt được nhu cầu của người dân nên từ khi thành lập đến nay, HTX đã không ngừng lớn mạnh, sản xuất, kinh doanh ngày một hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.



Xưởng sản xuất của HTX cơ khí thủ công nghiệp Hưng Hằng luôn đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.


Xuất thân từ vùng quê có truyền thống về nghề gò, hàn thuộc huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc; năm 1995, anh Nguyễn Văn Hưng lên Hà Giang lập nghiệp và định cư tại tổ 14, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên). Nhận thấy tiềm năng lợi thế của địa phương trên 90% người dân làm nghề nông - lâm nghiệp, nhu cầu sử dụng các loại máy móc, nông cụ cầm tay là rất lớn, trong khi anh lại có sự say mê lĩnh vực kinh doanh, hiểu biết về sản xuất hàng nông cụ cầm tay, cùng đó là được sự khuyến khích, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương... Những yếu tố trên đã giúp anh Hưng thêm vững tin trên con đường lập nghiệp của mình. Thời gian đầu mới lên, vốn đầu tư chưa nhiều nên anh chỉ mở một cửa hàng nhỏ với mục tiêu lấy ngắn nuôi dài. Những năm về sau, việc sản xuất, kinh doanh của anh Hưng ngày một thuận lợi, có vốn anh đã quyết định mở rộng cửa hàng, mua thêm đất để làm nhà xưởng. Năm 2008, anh quyết định thành lập HTX Cơ khí tiểu thủ công nghiệp Hưng Hằng do chính anh làm Chủ nhiệm, với ngành nghề chính chuyên sản xuất, kinh doanh các loại máy móc, vật dụng nông cụ cầm tay phục vụ sản xuất nông nghiệp như: Máy tuốt lúa, máy thái cỏ, thái rau, xe đẩy, xe cải tiến, cày, bừa, búa, cuốc... loại nhỏ phù hợp với trình độ canh tác vùng cao, vùng đất dốc mà cũng là đặc điểm chung nhất của nhà nông tỉnh ta hiện nay. Mục đích của anh Hưng là sản xuất tại chỗ, cung ứng đến tận khách hàng là nông dân, các cửa hàng, đại lý dịch vụ nông - lâm nghiệp trong và ngoài tỉnh với giá thành hợp lý và bảo hành chất lượng cho người tiêu dùng tốt nhất. Đi từ 2 bàn tay trắng, đến nay HTX do anh Hưng làm chủ đã có cơ sở sản xuất trị giá trên 5 tỷ đồng và đang là chỗ dựa của nhiều bà con nông dân trong, ngoài huyện. Tính trung bình hiện nay, mỗi năm HTX của anh sản xuất được 1.500 máy tuốt lúa với giá bán 620 nghìn đồng/máy; hơn 1.000 bộ bánh xe lôi, xe kéo với giá bán 1 triệu 700 nghìn đồng/bộ và hàng nghìn bánh xe cải tiến, cày, bừa, cuốc, xẻng... Do sản phẩm của HTX làm ra có mẫu mã đẹp, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý nên sản xuất ra đến đâu đều được phân phối cho các đại lý, bán cho người dân hết đến đó. Có thời điểm sản phẩm làm ra không đủ cung cấp cho thị trường. Cũng chính việc giữ vững chữ tín đối với khách hàng nên HTX cơ khí thủ công nghiệp Hưng Hằng ngày một làm ăn hiệu quả, đã giải quyết công ăn việc làm thường xuyên cho 15 công nhân, đảm bảo thu nhập ổn định đạt từ 4 - 5 triệu đồng/người/tháng; hàng năm đóng nộp thuế đầy đủ vào ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, theo anh Hưng khó khăn nhất hiện nay của HTX là thiếu vốn để tái đầu tư, mở rộng sản xuất; vấn đề hỗ trợ đào tạo, dạy nghề tại chỗ cho người lao động.


Để duy trì và giữ vững hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, HTX Cơ khí thủ công nghiệp Hưng Hằng cũng đã có phương án đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh trên tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát thị trường. Trước mắt là sẽ tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư kinh doanh thêm vật liệu xây dựng (sắt - thép). Với những dự định đó, chúng ta cùng chúc cho HTX sớm thực hiện được mục tiêu, thành công hơn trên con đường sản xuất kinh doanh của mình.


MINH KHAI

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình, Bắc Mê tổng kết sản xuất nông lâm nghiệp năm 2014
HGĐT- Vừa qua, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất nông - lâm nghiệp năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; Đỗ Tấn Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, UBND, HĐND; UBND 15 xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị của huyện.
31/10/2014
Nhìn từ Chương trình sản xuất cây lương thực hàng hóa
HGĐT- Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XV Đảng bộ tỉnh đến nay, tổng diện tích lúa, ngô hàng hóa thực hiện được trên 62 nghìn ha, sản lượng đạt trên 207 nghìn tấn, tổng giá trị thu nhập gần 420 tỷ đồng. Bên cạnh giá trị kinh tế, việc sản xuất lúa, ngô hàng hóa đã và đang tạo sự thay đổi lớn về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và người nông dân.
30/10/2014
Chống thất thu ngân sách từ hoạt động kiểm tra sau thông quan
HGĐT- Từ đầu năm đến nay, Chi cục Kiểm tra sau thông quan (KTSTQ) - Cục Hải quan Hà Giang đã tiến hành 6 cuộc kiểm tra tại trụ sở doanh nghiệp, trong đó 5 cuộc đã hoàn thành, 1 cuộc đang thực hiện. Kết quả đánh giá 5 cuộc hoàn thành cho thấy, có 3 doanh nghiệp không sai phạm, 2 doanh nghiệp phát hiện sai phạm với số tiền thu nộp ngân sách trên 3,8 tỷ đồng.
29/10/2014
Hội nghị đối thoại, kết nối Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Vị Xuyên với khách hàng
HGĐT- Ngày 28.10, Ngân hàng Nông nghiệp – PTNT huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp và đối thoại giữa cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh. Dự Hội nghị có đại diện Ban Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp – PTNT tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Vị Xuyên; 12 doanh nghiệp và 33 hộ kinh doanh đại diện cho 2.850
29/10/2014