Hà Giang

Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi ở Tả Lủng

07:21, 22/07/2014

HGĐT- Xác định phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho người dân là mục tiêu cơ bản trong xây dựng Nông thôn mới (NTM), thời gian qua, xã Tả Lủng (Mèo Vạc) thực hiện tốt chương trình xây dựng NTM và hình thành được những mô hình chăn nuôi bước đầu có hiệu quả.



                     Mô hình hỗ trợ bà con nuôi bồ câu tại thôn Há Chế.


Để nâng cao thu nhập cho người dân theo tiêu chí NTM, ngoài việc đẩy mạnh xây dựng các công trình hạ tầng ở nông thôn, thì việc chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, phát huy hiệu quả các chương trình dự án hỗ trợ phát triển sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, xây dựng các mô hình kinh tế cho thu nhập cao... là những giải pháp quan trọng mà cấp u?y, chính quyền xã Tả Lủng đẩy mạnh thực hiện. Do kinh tế phát triển chậm, nên tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương còn chiếm đến 45,14%, cao hơn nhiều so với 1 số các xã khác trên địa bàn huyện. Để nâng cao đời sống của người dân, trong quá trình thực hiện Chương trình xây dựng NTM, xã đã đặc biệt quan tâm hỗ trợ bà con phát triển sản xuất, chăn nuôi, đầu tư xây dựng các công trình phục vụ dân sinh.


Anh Hồng Mí Sinh, Bí thư Đảng ủy xã Tả Lủng cho biết; Để thực hiện tiêu chí nâng cao thu nhập cho người dân, xã đã xây dựng một số kế hoạch phát triển kinh tế. Với thế mạnh trong sản xuất, phát triển chăn nuôi, xã đã chỉ đạo nhân dân tập trung chuyển đổi cơ cấu vật nuôi như đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng quy mô tập trung. Hiện nay, trên địa bàn xã có mô hình nuôi lợn đen với số lượng vài chục con, bồ câu khoảng 400 con, vịt gần 600 con; mức đầu tư con giống vào khoảng 100 triệu đồng cho các mô hình chăn nuôi. Một điều mà Đảng ủy xã rất quan tâm, lo lắng là giảm tỷ lệ hộ nghèo phải thực sự bền vững. Việc đưa các mô hình kinh tế vào áp dụng trên địa bàn, ngoài khẳng định hiệu quả thì điều quan trọng phải tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của nhân dân thành phong trào sâu rộng, thiết thực trong thực tiễn.


Có thể nói, từ những chương trình được triển khai thực hiện trên địa bàn xã Tả Lủng thời gian qua đã mang lại lợi ích cho địa phương và người dân. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện, nhưng kết quả đạt được là rất đáng khích lệ. Trên cơ sở đó, hy vọng trong thời gian sắp tới, xã Tả Lủng sẽ huy động tối đa các nguồn lực, sớm đưa chương trình xây dựng NTM mới về đích, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, thay đổi diện mạo của vùng cao và đẩy mạnh phát triển KT-XHở địa phương.


Tuấn Việt

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phụ nữ Quang Bình góp phần xây dựng quê hương giàu, đẹp
HGĐT- Hưởng ứng Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM và phong trào “Cả nước chung sức xây dựng NTM” của Hội Phụ nữ Việt Nam, thời gian qua các cấp Hội Phụ nữ huyện Quang Bình tích cực học tập, sáng tạo trong sản xuất, công tác, xây dựng gia đình hạnh phúc, đóng góp hiệu quả vào công cuộc phát triển kinh tế, giảm nghèo, thực hiện an sinh xã hội.
22/07/2014
Chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng ở Khâu Piai
HGĐT- Theo chân anh Dũng - cán bộ xã Mậu Duệ (yên Minh), chúng tôi vượt qua gần 5km đường núi quanh co với độ dốc lớn từ trung tâm xã đến Khâu Piai, một thôn vùng cao của xã Mậu Duệ. Những năm gần đây, nhờ sự chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, năng suất lúa, ngô đã tăng đáng kể; sản lượng lương thực ngày một cao, đời sống của người dân cũng đỡ vất vả hơn.
22/07/2014
Phát triển sản xuất từ nguồn vốn vay ban đầu
Cũng như nhiều gia đình khác, trước đây gia đình anh Dương Tiến Vinh, ởthôn Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) thuộc diện gia đình khó khăn, kinh tế dựa trên mặt hàng kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ. Sau khi được sự hỗ trợ vay vốn của Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT Chi nhánh huyện Bắc Quang để tăng gia sản xuất, kinh tế của gia đình anh Vinh chuyển biến rõ rệt.
19/07/2014
Nỗ lực đưa nền kinh tế “về đích”
HGĐT - ...Các chỉ tiêu đã đạt, hoặc có khả năng đạt sẽ phấn đấu vượt kế hoạch, bù cho chỉ tiêu cùng lĩnh vực đạt thấp; chỉ tiêu chưa đạt, hoặc khó đạt phải phấn đấu có kết quả cao nhất; công trình nào không có khả năng hoàn thành trong năm sẽ điều chỉnh nguồn cho công trình khác; hạn chế thấp nhất việc chuyển nguồn sang năm sau. Đó là phương châm chỉ đạo của UBND tỉnh nhằm
19/07/2014