Công ty chè Hùng An ổn định trong sản xuất, kinh doanh

07:23, 22/07/2014

HGĐT- Trong số các công ty cổ phần chuyển đổi hình thức hoạt động từ Doanh nghiệp Nhà nước sang thì Công ty Cổ phần chè Hùng An nổi lên trên địa bàn huyện Bắc Quang và trong tỉnh với những năng lực vượt lên trong khó khăn của việc cạnh tranh thương hiệu, thị trường, giữ vững ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt các nghĩa vụ, chế độ chính sách với Nhà nước, người lao động (NLĐ).



                      Dây chuyền chế biến chè hiện đại của Công ty.


Từ khi chuyển sang Công ty Cổ phần tháng 7.2005 đến nay đã được 9 năm, phương châm hoạt động của doanh nghiệp là: Tăng cường đầu tư thâm canh tăng năng suất của vườn chè hiện có, mở rộng sản xuất chế biến, thu mua, tiêu thụ sản phẩm chè của nông dân trong vùng; dần thay thế máy móc thiết bị hiện đại và đa dạng hoá sản phẩm mà đặc biệt là ưu tiên cho chất lượng sản phẩm với mục tiêu: “Sản xuất sạch hơn” và nâng cao đời sống cho các cổ đông; những người đã gắn bó cả đời mình với Công ty. Từ những ngày đầu thành lập, Công ty là một trong những đơn vị chủ đạo của ngành Nông nghiệp tỉnh, đồng thời là nơi chuyển giao KHKT cho bà con nông dân trong vùng, áp dụng các tiến bộ khoa học vào trồng, chăm sóc, chế biến và kinh doanh chè có hiệu quả.


Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hà, Giám đốc Công ty Cổ phần chè Hùng An cho biết: Công ty đã mạnh dạn thay đổi phương thức quản lý, đầu tư cơ sở vật chất, nhập khẩu thiết bị máy móc mới để phục sản xuất và chế biến chè; với mục đích đưa Công ty Cổ phần chè Hùng An ngày một phát triển. Tính đến thời điểm này của năm 2014, doanh thu của Công ty ước đạt khoảng 10 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 400 triệu đồng; đóng bảo hiểm cho CB, CNV và NLĐ đến nay là 651 triệu đồng. Công ty luôn thực hiện tốt các chế độ chính sách cho NLĐ như: Đóng BHXH, BHYT, BHTN và bảo hiểm tai nạn cho CB, CNV và NLĐ đạt 100%; phối hợp, hướng dẫn khám sức khoẻ định kỳ cho CB, CNV và NLĐ 6 tháng 1 lần. Ngoài ra, công tác an sinh xã hội luôn được Công ty quan tâm.


Hiện nay, giá chè búp tươi được Công ty thu mua với mức giá bình quân 6.800 đồng/kg, mức cao nhất trên địa bàn huyện. Đặc biệt, sau khi cổ phần hóa, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nâng lên rõ rệt, đóng góp đáng kể vào thu ngân sách địa phương. Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục đẩy mạnh và chú trọng đến sản phẩm phục vụ tiêu dùng trong nước, từng bước tạo thương hiệu và uy tín trên thị trường.


Với lợi thế địa hình, được tỉnh ưu đãi về chính sách, trong thời gian tới Công ty Cổ phần chè Hùng An tiếp tục ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, xây dựng mô hình nhân giống mới, trồng thâm canh, cải tạo và chế biến chè chất lượng cao, góp phần ổn định thêm đời sống của bà con nông dân, từng bước tạo đột phá, đưa sản phẩm chè Hùng An đến với người tiêu dùng trong nước.


VĂN QUÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phụ nữ Quang Bình góp phần xây dựng quê hương giàu, đẹp
HGĐT- Hưởng ứng Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM và phong trào “Cả nước chung sức xây dựng NTM” của Hội Phụ nữ Việt Nam, thời gian qua các cấp Hội Phụ nữ huyện Quang Bình tích cực học tập, sáng tạo trong sản xuất, công tác, xây dựng gia đình hạnh phúc, đóng góp hiệu quả vào công cuộc phát triển kinh tế, giảm nghèo, thực hiện an sinh xã hội.
22/07/2014
Chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng ở Khâu Piai
HGĐT- Theo chân anh Dũng - cán bộ xã Mậu Duệ (yên Minh), chúng tôi vượt qua gần 5km đường núi quanh co với độ dốc lớn từ trung tâm xã đến Khâu Piai, một thôn vùng cao của xã Mậu Duệ. Những năm gần đây, nhờ sự chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, năng suất lúa, ngô đã tăng đáng kể; sản lượng lương thực ngày một cao, đời sống của người dân cũng đỡ vất vả hơn.
22/07/2014
Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi ở Tả Lủng
HGĐT- Xác định phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho người dân là mục tiêu cơ bản trong xây dựng Nông thôn mới (NTM), thời gian qua, xã Tả Lủng (Mèo Vạc) thực hiện tốt chương trình xây dựng NTM và hình thành được những mô hình chăn nuôi bước đầu có hiệu quả.
22/07/2014
Nỗ lực đưa nền kinh tế “về đích”
HGĐT - ...Các chỉ tiêu đã đạt, hoặc có khả năng đạt sẽ phấn đấu vượt kế hoạch, bù cho chỉ tiêu cùng lĩnh vực đạt thấp; chỉ tiêu chưa đạt, hoặc khó đạt phải phấn đấu có kết quả cao nhất; công trình nào không có khả năng hoàn thành trong năm sẽ điều chỉnh nguồn cho công trình khác; hạn chế thấp nhất việc chuyển nguồn sang năm sau. Đó là phương châm chỉ đạo của UBND tỉnh nhằm
19/07/2014