Toàn tỉnh có trên 22 cửa hàng kinh doanh vàng, đồ trang sức mỹ nghệ trái phép

14:29, 27/06/2014

HGĐT - “Hiện nay tỉnh ta quản lý mặt hàng vàng bạc, đồ trang sức mỹ nghệ còn lỏng lẽo, chưa đồng bộ, quyết liệt”, đó là ý kiến của đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Giang, tại Phiên họp UBND tỉnh ngày 26.6 vừa qua.


Hiện toàn tỉnh có khoảng trên 30 doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đồ trang sức mỹ nghệ. Tuy nhiên chỉ có 8 doanh nghiệp, cửa hàng được cấp Giấy phép kinh doanh của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam . Người dân khi mua vàng bạc, đồ trang sức mỹ nghệ tại các cửa hàng buôn bán trái phép sẽ chịu nhiều rủi ro như: Vàng không đủ trọng lượng; vàng có hàng lượng thấp (vàng không đủ tuổi); khi cần trao đổi, mua bán không đảm bảo quyền lợi… Với việc quản lý lỏng lẽo các cửa hàng kinh doanh trái phép này, Nhà nước sẽ thất thu các khoản thuế, phí mà các cửa hàng không thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách. Phần lớn các các cửa hàng vàng bạc, đồ trang sức mỹ nghệ nằm trên địa bàn các huyện. Thiết nghĩ, rất cần có sự vào cuộc của các ngành chức năng liên quan để ngăn chặn tình trạng này, bởi không thiệt thòi vẫn là người dân…


Vàng bạc và đồ trang sức mỹ nghệ luôn được người dân mua-bán, nhưng hiện nay có nhiều cửa hàng kinh doanh trái phép loại mặt hàng này. Thiệt thòi vẫn là người dân.


Trong ảnh: Tại cửa hàng vàng bạc Tuấn Dũng, Tổ 5, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang


Lê Lâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần lương thực Hà Giang: Cấp phát 1.000 tấn gạo hỗ trợ các hộ nhận khoán khoanh nuôi, bảo vệ rừng
HGĐT- Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh về việc phân bổ gạo hỗ trợ Dự án đầu tư bảo vệ và phát triển rừng 4 huyện vùng cao núi đá của tỉnh đợt 1 năm 2014, từ đầu tháng 6 đến nay, Công ty Cổ phần lương thực Hà Giang đã tổ chức triển khai cấp phát được 1.000 tấn gạo hỗ trợ cho các hộ tham gia nhận khoán khoanh nuôi, bảo vệ rừng tại các xã, thị trấn trên địa bàn 4 huyện vùng
26/06/2014
Tập huấn chế độ kế toán Quỹ đầu tư phát triển địa phương
HGĐT- Ngày 26.6, Quỹ Đầu tư, Phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng (PTĐ& BLTD) tỉnh phối hợp với Bộ Tài chính đăng cai tổ chức Hội nghị Tập huấn chế độ kế toán Quỹ đầu tư, phát triển địa phương (quy mô toàn quốc) năm 2014. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Vụ Kế toán và Kiểm toán (Bộ Tài chính); đại diện Quỹ đầu tư, PTĐ& BLTD của 30/38 tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước.
26/06/2014
Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm Ban chỉ đạo đổi mới phát triển kinh tế tập thể
HGĐT- Ngày 25.6, tại Hội trường Tỉnh ủy; Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đổi mới Phát triển kinh tế tập thể của tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và đề ra phương phướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.
26/06/2014
Toàn tỉnh thiệt hại gần 100 tỷ đồng do nắng nóng
HGĐT- Vụ Xuân năm nay được triển khai trong điều kiện thời tiết diễn biến bất thường, không thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, trong tháng 5, thời tiết nắng nóng, độ ẩm không khí thấp ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất, sản lượng các loại cây trồng chính.
26/06/2014