Sẵn sàng cho “Hội chợ Nông nghiệp, công nghiệp và thương mại vùng cao phía Bắc năm 2013”

16:19, 29/04/2013

HGĐT - Nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh của địa phương trong lĩnh vực mở rộng thị trường và tiêu thụ sản phẩm; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại và dịch vụ tiếp cận, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư... nằm trong Chương trình Khuyến nông Quốc gia năm 2013 của Bộ Nông nghiệp & PTNT, được sự nhất trí của UBND tỉnh, từ ngày 3 - 9.5.2013, tại Sân vận động C10 (TPHG) sẽ diễn ra Hội chợ “Nông nghiệp, công nghiệp và thương mại vùng cao phía Bắc năm 2013” do Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Công thương và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thương mại và Truyền thông Bắc Hà tổ chức.


Với 300 gian hàng, trong đó 90 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến, phân bón, thuốc trừ sâu, sản phẩm cơ khí, máy móc phục vụ nông nghiệp; các gian hàng giới thiệu thành tựu, tiềm năng phát triển kinh tế của các huyện, thành phố, các ngành của tỉnh và 210 gian hàng giới thiệu các sản phẩm công nghiệp, thương mại, giao thông, vận tải, thủ công mỹ nghệ... Hội chợ Nông nghiệp, công nghiệp và thương mại vùng cao phía Bắc năm 2013 là cơ hội thúc đẩy hơn nữa các hoạt động khuyến nông, khuyến công và xúc tiến thương mại trên các lĩnh vực: Nông, lâm, thủy sản và công nghiệp nông thôn để góp phần xây dựng, phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp tại các tỉnh vùng cao phía Bắc trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Thông qua Hội chợ và các hoạt động bên lề như: Tư vấn miễn phí, hội thảo khoa học, cung cấp tài liệu kỹ thuật, giới thiệu các cơ chế chính sách thu hút đầu tư và những tiềm năng, lợi thế của của mỗi địa phương... tạo sự liên kết, trao đổi, cung cấp thông tin giữa người nông dân với các nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường... Hội chợ cũng là dịp quảng bá những tiềm năng thế mạnh, thành tựu kinh tế - xã hội đạt được trong những năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp... của tỉnh ta với các tỉnh khu vực phía Bắc; giúp người dân, doanh nghiệp, các HTX trong tỉnh có cơ hội giao lưu, học hỏi, tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn.

 

Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Ban tổ chức chương trình Hội chợ đã vận động, khuyến khích sự tham gia của các gian hàng có chất lượng cao, ưu tiên trưng bày và giới thiệu hàng hóa được sản xuất tại các tỉnh vùng cao phía Bắc và trong nước. Đồng thời yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia Hội chợ cam kết không trưng bày giới thiệu hàng hóa kém chất lượng, hàng nhái, hàng hết thời gian sử dụng và các hàng hóa bị cấm theo luật định. Riêng đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, đồ uống và ẩm thực phải đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Các hoạt động và nội dung diễn ra tại Hội chợ phải đảm bảo đúng thuần phong mỹ tục của dân tộc, đúng các quy định của pháp luật, nghiêm cấm việc tổ chức cờ bạc dưới mọi hình thức; thực hiện việc tổ chức Hội chợ trên tinh thần tiết kiệm, thiết thực, an toàn và hiệu quả.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo, hoành tráng và có trách nhiệm của Ban tổ chức cùng các sản phẩm trưng bày, giới thiệu, mua bán, trao đổi đủ tiêu chuẩn tại Hội chợ, hy vọng bà con nhân dân thành phố Hà Giang và các vùng lân cận sẽ có dịp mua sắm những mặt hàng đúng giá trị và hợp với túi tiền.


VĂN NGHỊ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trên công trường xây dựng Nhà máy Quặng sắt vê viên
HGĐT - 350 công nhân của các đơn vị thi công Nhà máy quặng sắt vê viên(KCN Bình Vàng) đón Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4) và Ngày Quốc tế lao động (1.5) bằng khí thế thi đua lao động sôi nổi trên công trường. “Mỗi ngày qua đi, lại có thêm khối lượng lớn công việc được hoàn thành từ sức trẻ, lòng nhiệt huyết, từ bàn tay cần mẫn, óc sáng tạo của người lao
29/04/2013
Cộng đồng doanh nghiệp mong được gỡ khó
HGĐT- 498/1.292 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã giải thể, hoặc tạm dừng hoạt động trong thời gian khó khăn của khủng hoảng kinh tế. Nhưng đây chỉ là phần nổi của “tảng băng chìm”, còn nhiều doanh nghiệp khó vượt qua “cơn bĩ cực” - ông Phạm Công Nhân, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp chia sẻ. Đồng thời, người đứng đầu cộng đồng doanh nghiệp cũng gửi nhiều tâm huyết tới lãnh đạo
29/03/2013
Mầu xanh vùng... bán ngập
HGĐT - “Mới hai tháng trước, cả vùng này còn mênh mông nước, nhưng giờ đây mầu xanh của lúa, ngô, lạc đang thì con gái lên xanh phủ khắp cả một vùng rộng lớn, như mang thêm sức sống mới về với người dân nơi đây...”, đó là cảm nhận sự đổi thay rõ nét nhất về cuộc sống của hàng trăm hộ dân Bắc Mê tại khu vực chịu ảnh hưởng của lòng hồ Thủy điện Tuyên Quang.
26/04/2013
Nỗ lực thí điểm giống cao su chịu lạnh
HGĐT- Sau những khó khăn từ năm 2010, với tinh thần vượt lên khó khăn, được sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp cao su (CNCS) Việt Nam, thời gian qua, Công ty Cổ phần cao su (CPCS) Hà Giang đã thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu và đưa vào trồng thử nghiệm giống cao su có thể thích nghi với thời tiết tỉnh nhà. Hơn 1 năm triển khai trồng thử nghiệm giống cao
25/04/2013