Người dân xã Bạch Đích mua 166 máy phay đất phục vụ sản xuất

17:05, 12/08/2011

HGĐT- Nhằm đẩy nhanh tiến độ sản xuất để thực hiện mục tiêu luân canh tăng vụ, năm 2010, huyện Yên Minh đã hỗ trợ 40% tổng kinh phí mua máy phay đất phục vụ sản xuất cho người dân xã Bạch Đích.


Từ chính sách hỗ trợ đó, người dân trong xã đã đăng ký mua 65 máy phay đất, trị giá 14 triệu đồng/cái. Trong vụ đông - xuân vừa qua, việc sử dụng máy phay đất (công dụng cày, bừa, làm tơi đất trong thời gian ngắn) đã giúp người dân trong xã đẩy nhanh tiến độ sản xuất, đảm bảo đúng lịch thời vụ. Thấy rõ lợi ích trên, từ đầu năm đến nay người dân trong xã tự bỏ tiền mua thêm 101 máy phay đất phục vụ sản xuất, nâng tổng số máy phay đất trên địa bàn xã lên 166 cái.


Việc đưa cơ giới hoá vào sản xuất nông nghiệp có ý nghĩa rất lớn cho xã trong việc đảm bảo gieo cấy đúng lịch thời vụ, đẩy nhanh tiến độ sản xuất để thực hiện mục tiêu tăng vụ. Đồng thời giúp người dân trong xã giải phóng được sức lao động. Tuy nhiên, do diện tích đất sản xuất nông nghiệp không lớn nên số máy phay đất hiện có đã đáp ứng đủ nhu cầu phục vụ sản xuất, bình quân 1 máy/4 hộ, do vậy chính quyền xã nên vận động người dân không nên mua thêm máy để tránh tình trạng lãng phí, không hiệu quả.


KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động liên doanh trong lĩnh vực khai khoáng chưa phát huy hiệu quả
HGĐT- “Đa số các dự án liên doanh, liên kết giữa doanh nghiệp trong nước và đối tác nước ngoài triển khai ở lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản đều chưa đáp ứng được năng lực, vì vậy, một số dự án phải dừng hoạt động, hoặc lệ thuộc quá nhiều vào đối tác nước ngoài”. Ông Lưu Tùng Giang, Phó Giám đốc Sở Công thương khẳng định với chúng tôi như vậy.
29/07/2011
Xuất hiện dịch sâu róm hại thông tại 2 huyện Yên Minh và Xín Mần
HGĐT- Trên địa bàn Hà Giang, cây thông được trồng chủ yếu tại các huyện vùng cao như Yên Minh, Đồng Văn, Hoàng Su Phì và Xín Mần.
29/07/2011
Phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch - hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững ở Mèo Vạc
HGĐT- Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Mèo Vạc xác định ngoài viêc chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm, còn cần phát huy mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương bằng viêc đẩy mạnh các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiêp, thương mại, dịch vụ,
27/07/2011
Hỗ trợ người lao động khi giá cả tăng cao
Thời gian qua, giá cả hàng hóa, dịch vụ thiết yếu biến động, nhất là giá lương thực, thực phẩm tăng cao, khiến đời sống của người lao động (NLÐ) nghèo, nhất là công nhân tại các khu công nghiệp (KCN) trong cả nước gặp nhiều khó khăn.
10/08/2011