Chủ tịch UBND TP. Hà Giang chỉ đạo chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn

16:49, 22/07/2021

BHG - "Tăng cường thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của thành phố về phòng chống dịch Covid-19 và tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử phạt nghiêm đối với những trường hợp vi phạm" - đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Giang Nguyễn Danh Hùng, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 thành phố vào trưa ngày 22.7.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Danh Hùng phát biểu tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Danh Hùng phát biểu tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố

Được biết, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Danh Hùng sau khi trực tiếp thị sát một số địa điểm trên địa bàn thành phố, thấy vẫn còn xảy ra tình trạng một số chủ quán cho khách vào ăn, không tuân thủ các quy định theo Chỉ thị 15 và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố nên đã tổ chức họp nhanh BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố. Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp với một số đơn vị tiến hành ngay việc ứng đủ số tiền theo quy định để đảm bảo cung cấp bữa ăn cho 14 sinh viên Trường Cao đẳng nghề đang thực hiện cách ly tập trung. Ngành Y tế thành phố cần rà soát lại toàn bộ số vật tư, trang thiết bị y tế cần thiết báo cáo BCĐ. Tiến hành chi trả chế độ cho cán bộ thực hiện công tác phòng, chống Covid-19. Lực lượng Công an thành phố cần tăng cường công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng, quản lý nghiêm đối với các cơ sở xe khách trong nội tỉnh về thông tin hành khách và các khu vực cách ly trên địa bàn; tiếp tục tăng cường công tác truy vết đối với các đối tượng F1, F2, F3.

Đối với các xã, phường, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo lãnh đạo các xã, phường cần tăng cường tuyên truyền, xử lý nghiêm các hàng quán không thực hiện đúng quy định; tất cả hàng quán cần phải có biển thông báo “không phục vụ khách hàng tại quán, chỉ bán mang về”; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp ăn tại quán, nếu là cán bộ, công chức, viên chức vi phạm thì có văn bản gửi đến cơ quan, đơn vị công tác để tiếp tục xử lý; không tụ tập đông người, không chơi thể thao, thể dục tập trung quá 10 người; thông báo cho nhân dân không tổ chức họp chợ phiên các xã, các chợ hàng ngày vẫn hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch; tăng cường các tổ tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Tin, ảnh: Bàng Cường (TPHG)


Cùng chuyên mục

Phường Trần Phú cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ về xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị

BHG - Với mục tiêu nâng cao các tiêu chí đô thị, những năm qua thành phố Hà Giang luôn quan tâm, khuyến khích các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân tham gia công tác xã hội hóa việc xây dựng, chỉnh trang đô thị. Chủ trương này được các phường, xã trên địa bàn thành phố ủng hộ, trong đó phường Trần Phú là đơn vị có nhiều kết quả tích cực trong thực hiện xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị.

30/11/2020
Tăng cường kiểm soát vệ sinh, an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

BHG - Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo đặc biệt là bánh Trung thu đang tăng mạnh. Kèm theo đó là nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Do vậy, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát VSATTP, đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn.

30/09/2020
Hội thi giới thiệu gian hàng khởi nghiệp – sáng tạo của phụ nữ thành phố Hà Giang

BHG - Sáng 30.7, Hội LHPN thành phố Hà Giang tổ chức Hội thi giới thiệu gian hàng khởi nghiệp – sáng tạo và ẩm thực du lịch. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; thành phố Hà Giang được Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây  dựng Nông thôn mới và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập thành phố.

 

30/07/2020
Ủy ban MTTQ thành phố Hà Giang bàn giao nhà ở cho hộ nghèo

BHG - Chiều 28.10, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Giang bàn giao nhà ở cho gia đình ông Lý Văn Mịnh, thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện. Gia đình ông Mịnh thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Vừa qua được Ủy ban MTTQ thành phố trao hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng nhà ở.

29/10/2020