Lãnh đạo huyện Quang Bình trao tiền hỗ trợ gia đình bị cháy nhà tại xã Hương Sơn

17:58, 24/12/2020

BHG - Ngày 23.12, lãnh đạo UBND huyện Quang Bình đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Dương Văn Thuần, xóm 3, thôn Sơn Thành, xã Hương Sơn không may bị cháy nhà.

Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Thuần.
Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Thuần.

Trước đó, vào khoảng 18h tối 22.12, trong lúc gia đình anh Thuần đi vắng, do chập điện nên căn nhà sàn 4 gian cùng 2 gian nhà bếp bốc cháy, thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình. Nhận được thông tin, cấp uỷ, chính quyền xã đã huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ gia đình dựng chỗ ở tạm và huy động xã hội hoá các vật dụng thiếu yếu.

Trao số tiền 5 triệu đồng của huyện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Chẳng Thị Liên động viên gia đình anh Thuần vượt qua khó khăn. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong thôn quan tâm, chung tay giúp đỡ gia đình anh Thuần sớm ổn định cuộc sống

Tin, ảnh: Vân Anh (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình thực hiện chủ trương người đứng đầu cấp cơ sở không phải là người địa phương

BHG - Bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Quang Bình có 100% chức danh Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn không phải là người địa phương. Việc đổi mới, sắp xếp hoàn thiện về công tác cán bộ làm cho tổ chức bộ máy của Đảng hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn và cũng là một trong những biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa tiêu cực, lợi ích nhóm.

25/11/2020
Vũ Ngọc Thiện vươn lên từ nghề làm bún dinh dưỡng

BHG - Với ý chí, nghị lực và khát vọng vươn lên để thoát khỏi đói nghèo, sau gần 2 năm gắn bó với nghề làm bún dinh dưỡng, giờ đây anh Vũ Ngọc Thiện, tổ 3, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) đã có thể tự tin nói rằng: "Nghề làm bún dinh dưỡng đã giúp tôi đổi đời". Anh Vũ Ngọc Thiện, sinh năm 1977, lớn lên trong một làng quê nghèo khó xã Viên An, huyện Ứng Hòa (Hà Nội), năm 1995 thi đỗ vào Trường Đại học Lâm nghiệp...

21/10/2020
Trường THPT Quang Bình đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia

BHG - Sáng 19.11, Trường THPT Quang Bình long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ II. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo huyện Quang Bình cùng các cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

 

19/11/2020
Độc đáo Lễ mừng cơm mới của đồng bào La Chí

BHG - Hàng năm, cứ đến độ mùa lúa chín rộ trênnhững thửa ruộng bậc thang, nương đồi, cũng là lúc cộng đồng người La Chí tổ chức Lễ mừng cơm mới. Theo phong tục của người La Chí, Lễ mừng cơm mới nhằm báo cáo với Tổ tiên, hiếu lễ trên dưới, đồng thời cầu mong cho vụ lúa năm sau được mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu và bình an đến với mọi người. Lễ mừng cơm mới có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống sản xuất của đồng bào La Chí. Mặc dù, đời sống có nhiều đổi thay nhưng người La Chí vẫn giữ nguyên được bản sắc này từ đời này qua đời khác.

19/10/2020