Quang Bình tổ chức Hội thi Tổ trưởng tổ TK&VV giỏi Ngân hàng CSXH

09:39, 30/08/2019

BHG - Ngày 29.8, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) giỏi Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện lần thứ II năm 2019. Tham gia Hội thi có 15 đội, với 60 tổ trưởng tổ TK&VV đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phần thi chào hỏi của đội thi xã Tiên Nguyên.
Phần thi chào hỏi của đội thi xã Tiên Nguyên.

Các đội thi lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Nội dung phản ánh thực trạng, vai trò, trách nhiệm của tổ trưởng tổ TK&VV trong việc tuyên truyền các chủ chương, chính sách vay vốn đến hội viên các hội Phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên. Hội thi là dịp để các tổ trưởng tổ TK&VV thể hiện sự sáng tạo, nâng cao hiểu biết, đồng thời kịp thời nắm được các chương trình vay vốn đang triển khai tại ngân hàng CSXH cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Qua đó, biết cách tổ chức thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ, quy trình kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn của người dân đúng mục đích, hiệu quả. Được biết, toàn huyện Quang Bình hiện có 214 tổ TK&VV, với tổng dư nợ đạt 296 tỷ đồng và 8.301 thành viên vay vốn. Vì vậy, Hội thi là hoạt động thiết thực để các tổ trưởng tổ TK&VV nâng cao kiến thức chuyên môn để đưa nguồn vốn tín dụng chính sách sát cánh cùng người nghèo, đối tượng chính sách, giúp họ vươn lên phát triển kinh tế.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất cho đội thi xã Yên Thành; 2 giải Nhì cho các xã Vĩ Thượng, thị trấn Yên Bình; trao 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giữ màu xanh cho những cánh rừng Quang Bình

BHG - Huyện Quang Bình có diện tích đất lâm nghiệp tương đối lớn, với 54.367 ha; trong đó, đất rừng sản xuất là 36.967 ha, rừng phòng hộ 17.404 ha. Phát huy thế mạnh của địa phương, những năm qua, người dân đã tập trung đẩy mạnh trồng rừng và đem lại nguồn thu nhập ổn định; đồng thời tăng độ che phủ, bảo vệ môi trường sinh thái, điều hòa nguồn nước phục vụ sản xuất. 

29/08/2019
Kỷ niệm 20 năm thành lập xã Yên Thành

BHG - Sáng 28.8, xã Yên Thành (Quang Bình) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập xã (2.9.1999 - 2.9.2019). Đến dự có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và cán bộ, đảng viên, đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã. Mặc dù là xã vùng III của huyện Quang Bình, xong 20 năm qua, được sự quan tâm đầu tư của tỉnh, huyện cùng sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, xã Yên Thành đã nêu cao tinh thần, đổi mới, sáng tạo...

28/08/2019
Quang Bình tập huấn nghiệp vụ CCHC cho cán bộ, công chức

BHG - Sáng 27.8, UBND huyện Quang Bình phối hợp với Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ CCHC cho đội ngũ cán bộ, công chức thuộc UBND huyện Quang Bình. Dự Lễ khai giảng có lãnh đạo các cơ quan đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

28/08/2019
Người Dao thôn Tiến Yên có thêm thu nhập từ cây quế

BHG - Với thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp với cây quế, từ bao đời nay, đồng bào Dao thôn Tiến Yên, xã Bằng Lang (Quang Bình) đã lựa chọn cây quế là cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế. Cây quế được ví như "vàng xanh" trên núi giúp người dân thoát nghèo, tăng thu nhập và phủ xanh đất trống, đồi trọc.

 

28/08/2019