Hội thảo lấy ý kiến bản thảo cuốn lịch sử Đảng bộ huyện Quản Bạ tập III

14:32, 09/03/2021

BHG - Ngày 8.3, Đảng bộ huyện Quản Bạ tổ chức Hội thảo lấy ý kiến cho bản thảo cuốn lịch sử Đảng bộ huyện Quản Bạ tập III, giai đoạn 2000 - 2020. Dự hội thảo có đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

 Hội thảo lấy ý kiến cuốn lịch sử Đảng bộ huyện Quản Bạ.
Hội thảo lấy ý kiến cuốn lịch sử Đảng bộ huyện Quản Bạ.

Tại hội thảo, các đại biểu đánh giá cao công tác chuẩn bị, bố cục có sự liên kết, logic đầy đủ yếu tố chứng minh, so sánh từng mốc thời gian của giai đoạn lịch sử; có nhiều thông tin đắt giá, dễ hiểu và có nhiều tiến bộ trên nền tảng kế thừa và phát huy, đổi mới so với 2 cuốn lịch sử tập I và tập II của Đảng bộ huyện. Đồng thời có nhiều ý kiến đóng góp, như: Bổ sung sự quan tâm, đầu tư của T.Ư, của tỉnh đối với huyện về vấn đề đường giao thông, quy hoạch đất đai; gương điển hình về cán bộ trưởng thành từ cơ sở, những mô hình, cách làm hay và nhiều tấm gương nhân dân tiêu biểu khác. Cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư phù hợp với thực tiễn của địa phương, trọng tâm là chương trình “tam nông”...

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương, chúc mừng Đảng bộ huyện Quản Bạ là huyện thứ 3 trong tỉnh hoàn thành việc biên soạn cuốn lịch sử Đảng bộ huyện tập III và cũng là huyện đầu tiên của tỉnh với 100% các xã, thị trấn hoàn thành cuốn lịch sử Đảng bộ xã, thị trấn đảm bảo thực hiện đúng, trúng theo Chỉ thị số 20-CT/TW của Ban Bí thư. Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ huyện cần nghiêm túc thực hiện các nội dung của Kế hoạch số 324 của Tỉnh ủy nghiên cứu tiến tới biên soạn văn kiện của Đại hội Đảng bộ huyện theo nhiệm kỳ và văn kiện hỏi đáp của Đảng bộ huyện. Quan tâm công tác bổ sung, sưu tầm, lưu giữ những thông tin lịch sử từ các nhân chứng sống, các bậc lãnh đạo lão thành bằng việc phỏng vấn, tiến tới số hóa trong lưu giữ các tư liệu. Các cuốn lịch sử Đảng bộ huyện cần được tuyên truyền, trưng bày sâu rộng, đặc biệt là đưa vào giảng dạy trong trường học.

Tin, ảnh: Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp cho cán bộ MTTQ Yên Minh và Quản Bạ

BHG - Sáng 29.1, tại huyện Yên Minh, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Yên Minh tổ chức hội nghị tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Minh và Quản Bạ.

 

30/01/2021
Ngày hội Văn hóa du lịch và ẩm thực các dân tộc huyện Quản Bạ

BHG - Nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, du lịch, ẩm thực và giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện đến với du khách trong và ngoài nước. Trong thời gian 1,5 ngày, từ chiều 27 – 28.11, tại sân vận động huyện Quản Bạ, UBND huyện Quản bạ tổ chức ngày hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực các dân tộc huyện Quản Bạ năm 2020. Dự có lãnh đạo huyện cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách.

 

28/11/2020
Quản Bạ tập trung phát triển bò Vàng

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 xác định, bò Vàng là vật nuôi chủ lực trong phát triển chăn nuôi của huyện. Với truyền thống, kinh nghiệm chăn nuôi đại gia súc của nhân dân, cùng cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng linh hoạt các chủ trương, chính sách của T.Ư, tỉnh để khuyến khích, phát triển chăn nuôi bò theo hướng hàng hóa. Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tư duy sản xuất và phương thức chăn nuôi của nhân dân có sự chuyển biến tích cực, bước đầu hình thành các trang trại, gia trại chăn nuôi quy mô lớn, hiệu quả kinh tế cao.

25/01/2021
Nâng cao ý thức chống rác thải nhựa

BHG - Là tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, biến đổi khí hậu, chính vì vậy, công tác bảo vệ môi trường sống, môi trường du lịch xung quanh chúng ta được tỉnh coi trọng và quan tâm đúng mức. Trong đó, phong trào "Chống rác thải nhựa" được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh và đạt được kết quả nhất định.

 

25/01/2021