Trao giải cuộc thi "Hiến kế xây dựng huyện Mèo Vạc phát triển dưới ánh sáng Nghị quyết đại hội Đảng các cấp"

22:32, 19/05/2021

BHG - Chiều 19.5, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức trao giải Cuộc thi “Hiến kế xây dựng huyện Mèo Vạc phát triển dưới ánh sáng Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025”. Tham dự có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

Ban tổ chức trao giải Nhì cho thí sinh Nguyễn Đức Cảnh, Trưởng phòng Tư pháp huyện Mèo Vạc.
Ban tổ chức trao giải Nhì cho thí sinh Nguyễn Đức Cảnh, Trưởng phòng Tư pháp huyện Mèo Vạc.

Tham gia cuộc thi, các thí sinh trải qua 2 nội dung, gồm: Tìm hiểu Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và hiến kế thực hiện nghị quyết. Kết thúc đợt phát động, Ban tổ chức nhận được 489 bài dự thi, trong đó lĩnh vực phát triển kinh tế có 96 bài, văn hóa – xã hội 92 bài, giáo dục 136 bài, quốc phòng – an ninh 77 bài và lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền 88 bài. Chất lượng các bài dự thi được đánh giá cao, là những ý kiến được chắt lọc, đúc kết từ cả quá trình làm việc, quan sát, cống hiến của cán bộ, đảng viên; đặc biệt nhiều bài thể hiện sự tâm huyết với sự phát triển của huyện nhà, có thể áp dụng ngay vào thực tiễn.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã lựa chọn 27 bài viết để trao các giải Nhì, Ba, Khuyến khích (không có giải Nhất); đồng thời trao giải cho các bài viết có sự sáng tạo và giải cho các tập thể có nhiều bài viết hay.

Tin, ảnh: M.Đức – M.Chuyên (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cải tạo vườn tạp gắn với xây dựng Nông thôn mới

BHG - Với mục tiêu thay đổi tư duy sản xuất, tạo sinh kế giúp người dân thoát nghèo từ mảnh vườn của gia đình, huyện Mèo Vạc đang thực hiện cải tạo vườn tạp gắn với xây dựng NTM; hình thành vùng sản xuất tập trung và xây dựng phương án bao tiêu sản phẩm cho người dân.

30/03/2021
Mèo Vạc làm tốt chính sách hậu phương quân đội

BHG - Chính sách hậu phương quân đội những năm qua luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Mèo Vạc thực hiện tốt, phần nào giúp những gia đình chính sách, gia đình cán bộ, chiến sỹ vươn lên ổn định cuộc sống; động viên quân nhân yên tâm học tập, huấn luyện. Một trong những hoạt động mang đầy ý nghĩa đó là huyện tổ chức đưa thân nhân đi thăm con, em là chiến sỹ mới đang học tập, huấn luyện tại các đơn vị trong và ngoài tỉnh.

28/04/2021
Thay đổi tư duy sản xuất của người dân miền đá

BHG - Mèo Vạc có đặc thù địa hình chia cắt, khí hậu khắc nghiệt; tập quán canh tác truyền thống ăn sâu vào nếp nghĩ của đồng bào. Giải quyết tình trạng đó, địa phương tập trung triển khai Chương trình Cải tạo vườn tạp theo hướng thay đổi tư duy sản xuất của người nông dân, tạo sinh kế giúp các hộ vươn lên thoát nghèo.

27/03/2021
Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam tặng quà tại huyện Mèo Vạc

BHG - Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam vừa tặng 358 suất quà cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc. Hoạt động này nằm trong chương trình "Kết nối triệu yêu thương – Tình thương cho em" do Quỹ vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam khởi xướng, nhằm hưởng ứng sáng kiến của Tập đoàn về các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi lối sống một cách tích cực cho thế hệ tương lai ở những địa phương còn nhiều khó khăn.

26/04/2021