Cháy nhà tại xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc

13:57, 21/02/2021

BHG - Vào hồi 17 giờ 30 phút, ngày 20.2, xảy ra vụ cháy nhà của gia đình ông Sùng Mí Và A, thôn Khuổi Luông, xã Niêm Sơn (Mèo Vạc). 

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Vụ hỏa hoạn khiến ngôi nhà 4 gian bị cháy 2 gian; thiệt hại trên 30 triệu đồng tiền mặt (đây là số tiền gia đình mới bán bò có được), trên 200kg ngô và nhiều vật dụng sinh hoạt; rất may không có thiệt hại về người và gia súc. Được biết, gia đình ông Sùng Mí Và A có 7 nhân khẩu, thuộc diện nghèo, đời sống kinh tế nhiều khó khăn. Nguyên nhân ban đầu được xác định do trẻ nhỏ nghịch lửa dẫn đến cháy. 

Lãnh đạo xã Niêm Sơn trao hỗ trợ cho gia đình anh Sùng Mí Và A
Lãnh đạo xã Niêm Sơn trao hỗ trợ cho gia đình anh Sùng Mí Và A

Ngay sau khi nắm được thông tin, cấp ủy, chính quyền xã và thôn đã huy động lực lượng, kịp thời có mặt giúp đỡ gia đình khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

HẢI ĐĂNG (Ảnh: CTV)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mang mùa Xuân về vùng cao Mèo Vạc

BHG - Thời điểm này, những cây đào trên miền đá xám Mèo Vạc đã nhú nụ sẵn sàng đón Xuân mới. Càng ý nghĩa hơn khi hơn 450 hộ nghèo trên địa bàn huyện được đón Xuân trong ngôi nhà mới. Đây là những ngôi nhà được hoàn thành bởi Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở (Chương trình hỗ trợ nhà ở) của Tỉnh ủy.

 

29/12/2020
Mèo Vạc phát huy vai trò Hội Nghệ nhân dân gian

BHG - Thường xuyên được củng cố, kiện toàn và không ngừng được nâng cao về chất lượng, các Hội Nghệ nhân dân gian (NNDG) trên địa bàn huyện Mèo Vạc ngày càng phát huy tốt vai trò trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, đồng thời đẩy lùi, xóa bỏ những hủ tục lạc hậu trong cộng đồng dân cư.

29/01/2021
Mèo Vạc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Chiều 28.1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mèo Vạc tổ chức họp trực tuyến đến các xã, thị trấn trong huyện triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Các đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì cuộc họp.

 

29/01/2021
Mèo Vạc nâng tầm sản phẩm OCOP

BHG - Nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có, Mèo Vạc tạo môi trường thuận lợi giúp các tổ chức kinh tế mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng, uy tín và tính cạnh tranh sản phẩm chủ lực, từng bước nâng tầm sản phẩm OCOP.

 

26/12/2020