Đoàn thiện nguyện Đức Đại Phát tặng quà các trường học tại Mèo Vạc

19:19, 20/01/2021

BHG - Ngày 20.1, đoàn thiện nguyện Đức Đại Phát và những người bạn thành phố Hà Nội đã đến trao quà cho Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) nội trú huyện Mèo Vạc và Trường PTDT bán trú THCS xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc.

Đại diện đoàn thiện nguyện và lãnh đạo Trường PTDT nội trú huyện khởi công hệ thống cấp nước nóng theo công nghệ ủ trấu.
Đại diện đoàn thiện nguyện và lãnh đạo Trường PTDT nội trú huyện khởi công hệ thống cấp nước nóng theo công nghệ ủ trấu.

Tại trường PTDT nội trú huyện, đoàn đã trao 1 hệ thống bếp cấp nước nóng ủ trấu, 2 máy nước uống nóng lạnh, một máy giặt cỡ lớn, 300 áo rét, 300 dép tổ ong, 1.500 đôi tất. Đồng thời trao hệ thống bếp cấp nước nóng ủ trấu nước, máy nước uống nóng lạnh; bánh, kẹo và 21 triệu đồng để tu sửa nhà ăn phục vụ học sinh bán trú cho Trường PTDT bán trú THCS xã Xín Cái; tổng giá trị các phần quà trên 238 triệu đồng.

Những món quà trên góp phần giúp các các em học sinh có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn. Đặc biệt là hệ thống cấp nước nóng sẽ giúp các đơn vị trường học giải quyết những khó khăn của học sinh vùng cao trong mùa Đông giá rét.

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mang mùa Xuân về vùng cao Mèo Vạc

BHG - Thời điểm này, những cây đào trên miền đá xám Mèo Vạc đã nhú nụ sẵn sàng đón Xuân mới. Càng ý nghĩa hơn khi hơn 450 hộ nghèo trên địa bàn huyện được đón Xuân trong ngôi nhà mới. Đây là những ngôi nhà được hoàn thành bởi Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở (Chương trình hỗ trợ nhà ở) của Tỉnh ủy.

 

29/12/2020
Mèo Vạc nâng tầm sản phẩm OCOP

BHG - Nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có, Mèo Vạc tạo môi trường thuận lợi giúp các tổ chức kinh tế mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng, uy tín và tính cạnh tranh sản phẩm chủ lực, từng bước nâng tầm sản phẩm OCOP.

 

26/12/2020
Tiêm thí điểm vắc xin phòng bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò tại Mèo Vạc

BHG - Chiều 25.12, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và PTNT) phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức tiêm thí điểm vắc xin phòng bệnh Viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò tại xã Niêm Sơn và Khâu Vai (Mèo Vạc).

25/12/2020
Huyện Mèo Vạc chi hơn 65 tỷ đồng hỗ trợ cấp thẻ Bảo hiểm Y tế cho người dân

BHG - Thực hiện chính sách hỗ trợ về y tế cho người dân trong chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, năm 2020, huyện Mèo Vạc đã tiến hành chi trả số tiền hơn 65 tỷ đồng để hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho trên 79 nghìn lượt người nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách xã hội theo quy định của Nhà nước.

24/12/2020