Hà Giang

Bắc Quang tổ chức truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ

16:59, 24/03/2021

BHG - Ngày 24.3, Huyện Bắc Quang long trọng tổ chức truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Hoàng Quốc Toàn tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Bắc Quang. Dự buổi lễ có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; đại diện cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang và cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên huyện Bắc Quang.

Lễ truy điệu được tổ chức trang trọng tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Bắc Quang
Lễ truy điệu được tổ chức trang trọng tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Bắc Quang

Anh hùng liệt sỹ Hoàng Quốc Toàn quê ở xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Anh đã hy sinh tại xã Phú Lũng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc và được gia đình đưa về an táng tại nghĩa trang gia đình. Đến nay, theo nguyện vọng của thân nhân gia đình liệt sỹ, được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 515 tỉnh, Bộ CHQS tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang đã tổ chức lễ truy điệu và an táng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Bắc Quang.

Trong không khí trang nghiêm, với nghi thức trọng thể, các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương kính viếng tỏ lòng thành kính tri ân đối với liệt sĩ Hoàng Quốc Toàn và các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cả thanh xuân, xương máu của mình để bảo vệ bình yên của Tổ quốc.

Thế Đồng (Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an xã Tiên Kiều trả lại 12 triệu đồng cho người đánh rơi

BHG - Chiều ngày 27.1, Công an xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang đã làm thủ tục trả lại tài sản cho chủ sở hữu bị đánh rơi. Trước đó, vào ngày 21.1, tổ công tác Công an xã Tiên Kiều do Thiếu tá Nông Thái Nguyên, Trưởng Công an xã làm tổ trưởng đang trên đường đi công tác tại cơ sở thì nhặt được một chiếc ví da bị rơi. Tiến hành kiểm tra bên trong ví có 12 triệu đồng tiền Việt Nam, 1 giấy chứng minh nhân dân,

28/01/2021
Tai nạn giao thông khiến 1 người chết tại Bắc Quang

BHG - Vào hồi 18h20 ngày 26.1, tại Km 0, khu vực ngã ba đường rẽ Quốc lộ 279 Quang Bình – Bắc Quang ra Quốc lộ II đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ô tô đầu kéo với người điều khiển xe máy làm một người chết.

27/01/2021
Vào mùa cam Sành

BHG - Năm nào cũng vậy, cứ vào đầu tháng Chạp, cam Sành Hà Giang đến mùa thu hoạch chính vụ. Những quả cam chín mọng, nhuộm sắc vàng ươm trên lưng đồi đã mang lại cuộc sống sung túc cho bao người dân trồng cam. Năm nay, nhờ việc chủ động kết nối, tiêu thụ sản phẩm của tỉnh, cam Sành sớm được đưa vào các chuỗi siêu thị lớn trên cả nước để người tiêu dùng được thưởng thức những trái cam thơm ngon, đậm đà hương vị đặc sản núi rừng Hà Giang.

 

27/01/2021
Bắc Quang thiệt hại trên 79ha ngô do gió lốc

BHG - Do ảnh hưởng của của đợt không khí lạnh tăng cường, sáng 21.3, trên địa bàn các xã huyện Bắc Quang đã xảy ra trận mưa lớn kèm theo gió lốc, làm thiệt hại một số diện tích cây trồng và hoa màu của nhân dân. Rất may không có thiệt hại về người, nhà ở và vật nuôi.

22/03/2021