Công an huyện Hoàng Su Phì đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử cho công dân

16:20, 22/05/2023

BHG - Tính đến ngày 15.5, Công an huyện Hoàng Su Phì đã thực hiện cấp căn cước công dân (CCCD) cho 50.444 công dân từ đủ 14 tuổi trở lên; đạt tỷ lệ 99,6%. Tổng số tài khoản định danh điện tử mức 1, 2 thu nhận là 12.981 tài khoản, đạt 25,6%.

Công an huyện phối hợp với Đoàn Thanh niên hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.
Công an huyện phối hợp với Đoàn Thanh niên hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho công dân, từ ngày 18.4 đến nay, Công an huyện đã tiến hành 2 đợt cao điểm, thành lập các tổ lưu động xuống các thôn, bản, tổ dân phố để hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đối với những trường hợp chưa được cấp CCCD do bị tàn tật hoặc sức khỏe yếu, không đi lại được, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện trực tiếp đến tận nhà để thu nhận hồ sơ cho công dân. Phấn đấu đến 30.5.2023, cấp CCCD cho 100% công dân từ 14 tuổi trở lên; 50% số công dân đã được cấp CCCD thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, 2, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khi thực hiện các giao dịch hành chính.

Việc người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử đem lại nhiều lợi ích thiết thực như tiết kiệm được thời gian, chi phí khi thực hiện các giao dịch hành chính. Với việc tích hợp nhiều loại giấy tờ như giấy phép lái xe, bảo hiểm y tế… công dân có thể thực hiện nhiều dịch vụ công tại nhà mà không cần phải trực tiếp đến trụ sở các cơ quan hành chính Nhà nước. Đồng thời, giúp các cơ quan, tổ chức có thể giảm thiểu nguồn nhân lực, tiết kiệm thời gian, giảm bớt chi phí lưu trữ và in ấn các loại giấy tờ khi người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử.

Tin, ảnh: YÊN HOA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng
BHG-Ngày 20.5, Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trong đoàn viên, thanh niên và các chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng nhận khoán, bảo vệ rừng.
22/05/2023
Mèo Vạc ưu tiên phát triển giống lợn đen Lũng Pù
BHG - Do đặc thù chủ yếu núi đá, địa hình chia cắt; thiếu đất và thiếu nước sinh hoạt, sản xuất nên đời sống người dân ở Mèo Vạc gặp nhiều khó khăn. Giải bài toán thoát nghèo cho người nông dân, huyện xác định phát triển chăn nuôi lợn đen Lũng Pù (Mèo Vạc) – một sản vật của địa phương trở thành hướng kinh tế mũi nhọn.
21/05/2023
Đồng Văn bảo tồn văn hóa truyền thống gắn xây dựng đời sống mới
BHG - Trong sự nghiệp đổi mới, Đảng ta luôn coi trọng vị trí, vai trò của văn hóa, khẳng định văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là sức mạnh nội sinh cho sự phát triển. Đại hội XIII của Đảng cũng đề ra định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 - 2030 là: “Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa, con người Việt Nam thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc”.
20/05/2023
Khởi công nhà lưu trú cho giáo viên Trường Tiểu học - THCS Na Khê

BHG - Sáng 20.5, Công ty Cổ phẩn công trình Viettel Hà Giang phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức khởi công công trình nhà lưu trú cho giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Na Khê (Yên Minh).

20/05/2023