Công bố Quyết định của UBND tỉnh Hà Giang công nhận thị trấn Nông trường Việt Lâm là đô thị loại V

16:24, 02/02/2023

BHG - Vừa qua, UBND huyện Vị Xuyên long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Hà Giang công nhận thị trấn Nông trường Việt Lâm là đô thị loại V. 

Lãnh đạo Sở Xây dựng và huyện Vị Xuyên trao Quyết định công nhận thị trấn Nông trường Việt Lâm là đô thị loại V.
Lãnh đạo Sở Xây dựng và huyện Vị Xuyên trao Quyết định công nhận thị trấn Nông trường Việt Lâm là đô thị loại V.

Ngày 18.11.1983, Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định về việc điều chỉnh thị trấn Nông trường Việt Lâm thuộc huyện Bắc Quang về huyện Vị Xuyên. Đến nay, thị trấn là trung tâm phát triển KT - XH quan trọng của huyện Vị Xuyên, với 12 tổ dân phố và 2 thôn, có 1.693 hộ dân sinh sống. Sau nhiều năm phấn đấu, đời sống của nhân dân được nâng lên rõ rệt, cơ sở hạ tầng được đầu tư khá đồng bộ. Tổng thu ngân sách năm 2022 đạt trên 8 tỷ đồng; tổng giá trị sản xuất các ngành đạt trên 477 tỷ đồng, tiểu thủ công nghiệp của thị trấn được quan tâm, phát triển mạnh mẽ, tiêu biểu có thể kể đến làng nghề chổi chít. Nhiều hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ phát triển, đạt các tiêu chí là đô thị loại V.

Tin, ảnh: Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang chi trả hỗ trợ Covid – 19 cho các cơ sở mầm non ngoài công lập
BHG - Thực hiện Nghị quyết số 103, ngày 11.8.2022 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19; trong 2 ngày 29.12 – 30.12, UBND thành phố Hà Giang tiến hành chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng. 
31/12/2022
Xứng đáng là “gốc rễ” của Đảng
- Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng. Chi bộ tốt thì mọi việc tốt”; “Nhân dân ta rất tốt, nếu chi bộ khéo lãnh đạo và đảng viên hăng hái xung phong làm gương mẫu thì khó khăn gì cũng vượt qua, công việc gì cũng làm tốt”. Do đó, để chi bộ khu dân cư thực sự là hạt nhân chính trị ở cơ sở, cấp ủy huyện Bắc Quang đặc biệt quan tâm việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ để hình thành nên những chi bộ trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là “gốc rễ” của Đảng trong quần chúng.
31/01/2023
Phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quang Bình
BHG - Với 92% dân số là người dân tộc thiểu số (DTTS), những năm qua, huyện Quang Bình đã nỗ lực thực hiện chính sách dân tộc, thúc đẩy phát triển KT - XH vùng đồng bào DTTS, tạo sinh kế, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống cho bà con, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. 
30/12/2022
Chuyển biến tích cực trong xây dựng nếp sống văn minh ở Hoàng Su Phì
BHG - Với sự vào cuộc tích cực của chính quyền từ huyện đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân, việc xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh, bài trừ hủ tục đã và đang trở thành phong trào rộng khắp trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì; tạo chuyển biến tích cực trong đời sống người dân, làm thay đổi diện mạo thôn, bản vùng sâu, vùng xa.
30/12/2022