Tiếp nối trang sử vàng

19:51, 26/01/2023

 - Trong khí thế tươi vui mừng năm mới 2023 và chào mừng Ngày kỷ niệm 60 năm thành lập huyện Yên Minh (15.12.1962 – 15.12.2022), Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ngô Xuân Nam chia sẻ: Năm 2022 là dấu mốc đặc biệt, tiếp nối truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ huyện, vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng tiếp tục được khẳng định trên tất cả lĩnh vực đời sống xã hội, tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Yên Minh kiểm tra công tác lãnh đạo xây dựng các mô hình kinh tế mới ở xã Đường Thượng. Ảnh: Phạm Hoan
Lãnh đạo tỉnh và huyện Yên Minh kiểm tra công tác lãnh đạo xây dựng các mô hình kinh tế mới ở xã Đường Thượng. Ảnh: Phạm Hoan

Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, công tác cán bộ được BTV Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xác định là nhiệm vụ “then chốt” của “then chốt”. Nhiều kết luận, chỉ đạo liên quan đến công tác luân chuyển, đào tạo cán bộ được ban hành và triển khai, đem lại hiệu quả tích cực, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quy hoạch lãnh đạo giai đoạn 2025 – 2030, tác động tích cực tới kết quả lãnh đạo, điều hành, thực hiện các nhiệm vụ đề ra. Có 88 đồng chí được cử đi học Trung cấp Lý luận chính trị, 12 đồng chí học Cao cấp Lý luận chính trị; huyện mở 4 lớp bồi dưỡng về kiến thức đối ngoại, chuyển đổi số và quản lý nhà nước; 2 lớp nhận thức về Đảng, 2 lớp đảng viên mới, 19 lớp bồi dưỡng kỹ năng điều hành sinh hoạt chi bộ. Đặc biệt, có trên 20 lượt lãnh đạo cấp huyện, xã thuộc diện BTV Huyện ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Lãnh đạo huyện Yên Minh kiểm tra công tác chuẩn bị mở rộng các tuyến đường giao thông quan trọng trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo huyện Yên Minh kiểm tra công tác chuẩn bị mở rộng các tuyến đường giao thông quan trọng trên địa bàn huyện.

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên cũng là một trong những điểm nhấn đáng chú ý. Thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Tỉnh ủy, nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở, Huyện ủy Yên Minh chỉ đạo thành lập 13 tổ công tác do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy là Tổ trưởng có nhiệm vụ hàng tháng, quý phải tham dự và chỉ đạo sinh hoạt các chi bộ trực thuộc Huyện ủy và Đảng ủy các xã, thị trấn; đồng thời chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn phân công các đồng chí cấp ủy viên cấp xã hàng tháng phải tham dự sinh hoạt các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Nhiệm vụ này được Huyện ủy Yên Minh xác định là một trong những tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng cán bộ cấp ủy viên các cấp cuối năm. Từ cách làm này, có 96 lượt Ủy viên BTV, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và 1.000 lượt ủy viên cấp ủy cấp xã tham dự sinh hoạt chi bộ. Qua đó tạo chuyển biến rõ nét trong công tác lãnh đạo của chi bộ ở cơ sở. Đặc biệt, chỉ tiêu phát triển đảng viên mới hoàn thành vượt mức, với 166 đồng chí được kết nạp, đạt 112,16% kế hoạch tỉnh giao. 

Thường trực UBND huyện Yên Minh trao quyết định và tặng hoa các đồng chí được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm năm 2022.
Thường trực UBND huyện Yên Minh trao quyết định và tặng hoa các đồng chí được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm năm 2022.

Khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, các chương trình lớn của tỉnh như cải tạo vườn tạp, hỗ trợ nhà ở và bài trừ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu được quan tâm và chỉ đạo quyết liệt. Hoàn thành 64/64 nhà được hỗ trợ trong năm 2022. Toàn huyện có 272 vườn tạp được cải tạo. Huyện đã tổ chức hội thi sân khấu hóa về bài trừ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu cấp huyện, xã; qua đó lựa chọn được những tiết mục đặc sắc đi biểu diễn lưu động ở các xã, thị trấn, đem lại hiệu quả tích cực trong thực hiện Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy và Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh. Cùng với đó, Huyện ủy Yên Minh tiếp tục xây dựng và ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động thực hiện các định hướng, chỉ đạo của Tỉnh ủy và phù hợp thực tiễn địa phương.

Trong phát triển kinh tế, những định hướng chỉ đạo của Huyện ủy Yên Minh về phát triển liên doanh, liên kết trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng các mô hình kinh tế quy mô lớn, khép kín, thu hút đầu tư vào lĩnh du lịch tiếp tục là điểm sáng với các mô hình điển hình trồng trọt, chăn nuôi được hình thành và bước đầu cho sản phẩm như: Liên kết trồng, chế biến Dong riềng; thâm canh cây lạc, trồng cây Gai xanh, Đậu đỏ, nuôi ong, gia cầm kết hợp trồng dược liệu; hay thu hút đầu tư dự án nghỉ dưỡng du lịch tại Khu du lịch Du Già… 

Thực hiện đúng quan điểm “phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt”, những định hướng, công tác lãnh, chỉ đạo của Thường trực, BTV, BCH Đảng bộ huyện Yên Minh trong năm qua đã giữ vững sự ổn định chính trị, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, tạo nên sự đổi mới, đột phá và khí thế thi đua lan tỏa rộng khắp trong nhân dân, là tiền đề cho những bước phát triển mạnh mẽ trong năm 2023 và những năm tới.

Bài, ảnh: Duy Tuấn 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang chi trả hỗ trợ Covid – 19 cho các cơ sở mầm non ngoài công lập
BHG - Thực hiện Nghị quyết số 103, ngày 11.8.2022 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19; trong 2 ngày 29.12 – 30.12, UBND thành phố Hà Giang tiến hành chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng. 
31/12/2022
Phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quang Bình
BHG - Với 92% dân số là người dân tộc thiểu số (DTTS), những năm qua, huyện Quang Bình đã nỗ lực thực hiện chính sách dân tộc, thúc đẩy phát triển KT - XH vùng đồng bào DTTS, tạo sinh kế, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống cho bà con, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. 
30/12/2022
Chuyển biến tích cực trong xây dựng nếp sống văn minh ở Hoàng Su Phì
BHG - Với sự vào cuộc tích cực của chính quyền từ huyện đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân, việc xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh, bài trừ hủ tục đã và đang trở thành phong trào rộng khắp trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì; tạo chuyển biến tích cực trong đời sống người dân, làm thay đổi diện mạo thôn, bản vùng sâu, vùng xa.
30/12/2022
Thành phố Hà Giang đối thoại trực tiếp với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền
BHG - Chiều 29.12, Thành uỷ Hà Giang tổ chức hội nghị gặp mặt, tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu Thành uỷ và chính quyền thành phố với bí thư chi bộ, tổ trưởng, trưởng thôn và trưởng ban công tác mặt trận nhân dịp 93 năm Ngày thành lập Đảng (3.2.1930-3.2.2022) và đón Xuân Quý Mão năm 2023. Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.
29/12/2022