Hà Giang

Hội nghị sơ kết 5 tháng đầu năm 3 Ban chỉ đạo huyện Quang Bình

22:24, 18/05/2022

BHG - Chiều 18.5, tại xã Vĩ Thượng (Quang Bình), 3 Ban chỉ đạo: Xây dựng NTM; Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở; Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân huyện Quang Bình tổ chức hội nghị sơ kết 5 tháng đầu năm 2022.

Lãnh đạo huyện Quang Bình tham quan một số mô hình cải tạo vườn tạp tại thôn Yên Thượng.
Lãnh đạo huyện Quang Bình tham quan một số mô hình cải tạo vườn tạp tại thôn Yên Thượng.

Năm 2021, huyện Quang Bình có 364 hộ thực hiện cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, trong đó, 82 hộ thụ hưởng chính sách theo Nghị quyết 58 của HĐND tỉnh, 266 hộ không thụ hưởng chính sách với tổng diện tích trên 52.980 m2. Năm 2022, huyện phấn đấu thực hiện hoàn thành cải tạo vườn tạp cho 161 hộ. Trong năm 2019 – 2021, huyện hỗ trợ 255 hộ người có công, CCB nghèo, hộ nghèo làm nhà ở với tổng kinh phí 12 tỷ 590 triệu đồng. Giai đoạn 3, huyện rà soát, thẩm định có 60 hộ có nhu cầu để hỗ trợ kinh phí xây mới nhà. Thực hiện chương trình xây dựng NTM, đầu năm 2022, Ban chỉ đạo ban hành trên 21 văn bản chỉ đạo, thực hiện; rà soát, đăng ký, xây dựng kế hoạch tiếp nhận xi măng để hoàn thành các tuyến đường bê tông trong năm.

Qua tham quan một số mô hình của 3 chương trình, lãnh đạo huyện Quang Bình ghi nhận Chương trình Cải tạo vườn tạp nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, từng bước nâng cao thu nhập cho gia đình. Cùng sự chung tay, góp sức của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể và nhân dân, đến nay, Chương trình Hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo đã đạt được những kết quả nhất định. Ban chỉ đạo xây dựng NTM tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn chủ động nghiên cứu các văn bản của T.Ư, của tỉnh để triển khai thực hiện, tuyên truyền, vận động người dân góp công, góp sức xây dựng những tuyến đường bê tông sạch – đẹp…

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vùng biên Bản Máy khởi sắc
BHG - Trở lại xã Bản Máy (Hoàng Su Phì), chúng tôi cảm nhận rõ nét sự đổi thay của xã vùng biên. Nhiều tuyến đường giao thông liên thôn, xóm cơ bản được bê tông hóa sạch đẹp, tạo điều kiện cho bà con đi lại giao thương; những ngôi nhà khang trang ngày càng nhiều, người dân có cuộc sống ấm no, từ xã nghèo nay đã có bước chuyển mình và khoác lên diện mạo mới.
29/04/2022
Sau 3 năm thực hiện Quyết định 1953 của Tỉnh ủy tại Hoàng Su Phì
BHG - Đối với bà con dân tộc thiểu số ở Hoàng Su Phì, được ở trong những ngôi nhà kiên cố vốn là niềm mơ ước cả đời và phong trào xóa nhà tạm cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo được lan tỏa, đã biến những giấc mơ đó thành hiện thực. Phong trào xóa nhà tạm tại huyện Hoàng Su Phì, đã cho thấy hiệu quả của mô hình kết hợp giữa sự vận động của chính quyền, sức dân và nguồn kinh phí xã hội hóa, trong đó người dân là đối tượng được hưởng lợi.
29/04/2022
Hỗ trợ các trang trại, gia trại
BHG - Phân tích, đánh giá những thành tựu phát triển KT - XH của huyện Bắc Quang trong những năm qua trên lĩnh vực phát triển trang trại – gia trại, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Quang cho biết: “Hoạt động của đơn vị những năm qua có nhiều chuyển biến tích cực trong việc huy động vốn, mạng lưới tín dụng được củng cố; đổi mới phương thức cho vay; cho vay có trọng tâm, trọng điểm, mục tiêu hoạt động trọng tâm là hướng về nông nghiệp - nông thôn...”. Nhờ đó, đến nay Agribank Chi nhánh Bắc Quang đã góp phần tích cực, quan trọng, tạo mọi điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển, đời sống mọi mặt của nông dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn không ngừng đổi mới.
29/04/2022
Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Minh lần thứ VII
BHG - Ngày 28.4, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Yên Minh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự và chỉ đạo Đại hội có lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và huyện Yên Minh.
28/04/2022