Hà Giang

Bệnh viện Đa khoa Đức Minh đủ điều kiện triển khai bệnh án điện tử

20:55, 05/06/2023

BHG - Sáng 4.6, Bệnh viện Đa khoa Đức Minh tổ chức Hội đồng đánh giá việc triển khai hồ sơ bệnh án điện tử. Hội đồng thẩm định do PGS.TS Trần Quý Tường, Chủ tịch Hội Tin học Y tế Việt Nam làm Chủ tịch hội đồng. Tham gia đánh giá có các thành viên hội đồng là lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông, Sở Y tế, BHXH tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thẩm định các quy trình thực hiện bệnh án điện tử
Thẩm định các quy trình thực hiện bệnh án điện tử

Là bệnh viện hạng III của tỉnh, ngay từ khi đi vào hoạt động, bệnh viện Đa khoa Đức Minh đã triển khai hồ sơ bệnh án điện tử ở tất cả khoa, phòng nội trú, ngoại trú. Các thông tin khám, chữa bệnh của bệnh nhân được lưu trữ song song trên 2 hệ thống bệnh án giấy và bệnh án điện tử.

Chủ tịch hội đồng thẩm dịnh đánh giá việc triển khai bệnh án điện tử
Chủ tịch hội đồng thẩm dịnh đánh giá việc triển khai bệnh án điện tử

Sau khi nghe báo cáo về kết quả triển khai áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử và hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) của bệnh viện, đoàn thẩm định đã trực tiếp đi khảo sát, kiểm tra cơ sở hạ tầng, việc ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành bệnh viện và các hoạt động khám, chữa bệnh của bệnh viện… Qua đó, đối chiếu với các tiêu chí theo quy định của Bộ Y tế để đánh giá điều kiện đảm bảo triển khai Bệnh án điện tử cho bệnh viện. Theo đánh giá của Hội đồng, các hệ thống phần mềm: HIS, LIS, PACS… đáp ứng được yêu cầu, phát triển có lộ trình phù hợp. Trên cơ sở đó, 100% thành viên Hội đồng chuyên môn đã tiến hành bỏ phiếu và thống nhất: Bệnh viện Đa khoa Đức Minh đạt và đủ điều kiện triển khai Hồ sơ bệnh án điện tử thay thế hoàn toàn bệnh án giấy.

Kết luận tại buổi thẩm định, PGS.TS Trần Quý Tường, Chủ tịch Hội đồng chúc mừng và đánh giá cao Ban Giám đốc Bệnh viện đã quan tâm, đầu tư và đẩy mạnh ứng dụng CNTT về công tác quản lý, điều hành, cải cách quy trình khám chữa bệnh, công khai, minh bạch thông tin, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế có hiệu quả cao. Theo đó, đề nghị bệnh viện tiếp tục hoàn thiện các quy chế, quy định đầy đủ, chi tiết hơn, tiếp tục nâng cấp và bổ sung các phần mềm để hoàn thiện hơn, có sự phối hợp, liên kết chặt chẽ với Bảo hiểm xã hội tỉnh trong quá trình triển khai bệnh án điện tử.

Với việc thẩm định đủ điều kiện triển khai bệnh án điện tử, Bệnh viện Đa khoa Đức Minh là bệnh viện thứ 50 trên toàn quốc và là bệnh viện đầu tiên của tỉnh Hà Giang triển khai bệnh án điện tử thay thế hoàn toàn bệnh án giấy.

Tin, ảnh: Mai Ánh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc đẩy mạnh chuyển đổi số
BHG - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn huyện Mèo Vạc luôn được sự chỉ đạo thống nhất của Huyện ủy, UBND huyện, sự vào cuộc của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu thu hẹp khoảng cách số giữa các địa phương và mang lại cuộc sống tiện ích, tốt đẹp hơn cho người dân.
30/05/2023
Hiệu quả chuyển đổi số ở Tả Ván
BHG - Xã Tả Ván (Quản Bạ) được lựa chọn thực hiện mô hình chuyển đổi số (CĐS) điểm cấp xã của tỉnh. Là xã còn nhiều khó khăn, chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực trong triển khai CĐS, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực
28/05/2023
Tuổi trẻ Xín Mần hỗ trợ người dân kích hoạt mã định danh điện tử VneID
BHG - Nhằm tăng tốc tiến độ và đạt mục tiêu đề ra về kích hoạt mã định danh điện tử (ĐDĐT) VneID, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Xín Mần tích cực phối hợp với lực lượng chức năng đến từng ngõ, ngách, hộ dân để hỗ trợ người dân tích hợp mã ĐDĐT.
25/05/2023
Ngành Giáo dục Mèo Vạc tích cực chuyển đổi số
BHG - Những năm gần đây, việc chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, giảng dạy và học tập của ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc có nhiều đổi mới, góp phần làm thay đổi phương pháp giảng dạy, học tập từ truyền thống sang giảng dạy tích cực, giúp người dạy và học phát huy được khả năng tư duy sáng tạo, chủ động, hiệu quả, phù hợp với xu thế.
24/05/2023