Tuổi trẻ Vị Xuyên xung kích thực hiện chuyển đổi số

15:48, 19/04/2023

BHG - Thực hiện Nghị quyết số18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030. Thời gian qua, tuổi trẻ huyện Vị Xuyên đã xung kích đi đầu thực hiện CĐS, mang lại những kết quả tích cực.

Đoàn Thanh niên xã Đạo Đức hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID.
Đoàn Thanh niên xã Đạo Đức hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID.

Đoàn các cấp từ huyện đến cơ sở đã chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt nghị quyết về CĐS của BCH Đảng bộ tỉnh tới đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và nhân dân. Đăng tải nhiều tin, bài trên Trang thông tin điện tử huyện, mạng xã hội Zalo, Facebook. ĐVTN các xã, thị trấn luôn coi việc CĐS là nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, là nòng cốt trong việc tiếp cận, nắm bắt, sử dụng, ứng dụng những tiện lợi của công nghệ số mang lại. Chị Trần Thị Gấm, Bí thư Đoàn xã Đạo Đức chia sẻ: Để tiên phong đi đầu trong công tác CĐS, Đoàn xã tích cực thực hiện các nhiệm vụ như đẩy mạnh tuyên truyền đến ĐVTN, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng thực hiện công tác CĐS. Triển khai công việc, báo cáo hoạt động các chi đoàn qua ứng dụng công nghệ số nội bộ, hay tham gia các cuộc thi CĐS các cấp.

Hiện nay, 100% cán bộ đoàn chủ chốt sử dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành VNPT ioffice, sử dụng hòm thư điện tử GOV để trao đổi công việc, sử dụng phần mềm để quản lý thông tin ĐVTN, triển khai cho ĐVTN cài đặt một số phần mềm như ứng dụng thanh niên Việt Nam, Sổ sức khỏe điện tử, phần mềm Bảo hiểm xã hội Việt Nam… Triển khai hoạt động không thanh toán bằng tiền mặt, 100% cán bộ đoàn viên cài đặt các ứng dụng thanh toán điện tử như Zalo Pay, Viettel Pay, Agribank E- Mobile Banking. Tổ chức tập huấn cho ĐVTN tham gia các sàn thương mại điện tử để kinh doanh, giới thiệu sản phẩm OCOP, giao dịch thương mại.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thọ, Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên cho biết: Tuổi trẻ Vị Xuyên đã tích cực triển khai các nhiệm vụ, phong trào trong CĐS, thành lập Tổ hỗ trợ CĐS cộng đồng tại 24 xã, thị trấn. Phối hợp Viettel Vị Xuyên tập huấn cho đoàn viên và nhân dân cài đặt, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng như Viettel Money, hỗ trợ tiểu thương tại các chợ thực hiện giao dịch chuyển hay nhận tiền hàng hóa qua ứng dụng thông minh. Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên tuyền, hỗ trợ đoàn viên và nhân dân thực hiện có hiệu quả công tác ứng dụng CĐS vào công việc và đời sống, giúp thuận tiện hơn trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tổ chức cơ sở Đoàn cũng như giúp đời sống sinh hoạt, kinh doanh của người dân nâng cao hơn.

Với sự nhanh nhạy của tuổi trẻ, ĐVTN huyện Vị Xuyên luôn nỗ lực không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức về công nghệ số, là nhân tố tích cực để giải đáp và hướng dẫn người dân trong thực hiện CĐS, từ đó áp dụng hiệu quả vào công việc và cuộc sống.

Bài, ảnh: Q. Anh - Ng. Thơ (Huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả thanh toán không dùng tiền mặt ở Mèo Vạc
BHG - Là địa phương nằm trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn, mặc dù điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhận thức của nhân dân về chuyển đổi số còn hạn chế, nhưng cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc luôn xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm được ưu tiên hàng đầu.
31/03/2023
Yên Minh nỗ lực triển khai Đề án 06
BHG - Là huyện biên giới còn nhiều khó khăn, song với sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, huyện Yên Minh đang tích cực triển khai Đề án 06 của Chính phủ; bước đầu có những kết quả tích cực, tạo nhiều chuyển biến về chuyển đổi số.
30/03/2023
Ký kết quy chế phối hợp thực hiện chuyển đổi số ngành Y tế
BHG - Chiều 30.3, Sở Y tế cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp thực hiện chuyển đổi số trong ngành Y tế.
30/03/2023
Ứng dụng công nghệ số tại Di tích Lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia Căng Bắc Mê
BHG - Nhằm cung cấp nhiều tiện ích, tận dụng công nghệ một cách hiệu quả trong bảo tồn, phát huy giá trị di tích, thu hút du khách bằng những sản phẩm mới lạ, hấp dẫn và hiện đại hơn. Thông qua ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 trên 20 tỷ đồng, Di tích Lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia Căng Bắc Mê đã được đầu tư, tôn tạo với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, góp phần thay đổi phương thức bảo tồn, phát huy giá trị di tích một cách hiệu quả.  
28/03/2023