Nỗ lực triển khai thanh toán không dùng tiền mặt

16:30, 23/11/2022

BHG - Hòa chung với dòng chảy chuyển đổi số của cả nước, thời gan qua Agribank Bắc Mê nỗ lực không ngừng trong việc ứng dụng công nghệ số, phát triển các sản phẩm tiện ích nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn.

Cán bộ Agribank Bắc Mê tuyên truyền, hướng dẫn người dân thanh toán không dùng tiền mặt tại thị trấn Yên Phú.
Cán bộ Agribank Bắc Mê tuyên truyền, hướng dẫn người dân thanh toán không dùng tiền mặt tại thị trấn Yên Phú.

Ðể thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt, thời gian qua, Agribank Bắc Mê tập trung triển khai nhiều giải pháp, hướng tới mục tiêu phát triển ngân hàng số, gia tăng tiện ích, trải nghiệm khách hàng và thực hiện mục tiêu tài chính toàn diện; nâng cấp, phát triển hệ thống thanh toán, bảo đảm hoạt động an toàn, hiệu quả và có khả năng kết nối, tích hợp với các hệ thống khác…

Thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt tại địa bàn Bắc Mê là một mục tiêu không dễ và đòi hỏi phải thực hiện lâu dài. Chính vì thế, Agribank Bắc Mê đã tăng cường thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, kỹ năng sử dụng dịch vụ ngân hàng an toàn hợp lý; nâng cao nhận thức của khách hàng trước rủi ro an ninh mạng, hoạt động lừa đảo trên không gian mạng; chủ động áp dụng các hình thức cảnh báo kịp thời, hiệu quả tới khách hàng.

Nhân viên Agribank Bắc Mê triển khai biển quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt cho hộ kinh doanh.
Nhân viên Agribank Bắc Mê triển khai biển quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt cho hộ kinh doanh.

Để khuyến khích khách hàng tham gia nhiều hơn trong các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Bắc Mê đã tổ chức giới thiệu các sản phẩm ngân hàng điện tử và sản phẩm thẻ chip đến các hộ kinh doanh, tiểu thương. Qua đó tư vấn, mở thẻ, tạo mã VietQR cho khách hàng của mình; tuyên truyền mở mới thẻ ATM và cấp mã QR cho khách hàng.

Ông Trịnh Văn Hóa, Giám đốc Agribank Bắc Mê, cho biết: Để thực hiện chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng đã xây dựng kế hoạch, triển khai đến người dân, áp dụng với tất cả các dịch vụ. Ngân hàng thành lập các tổ tư vấn trực tiếp đến các hộ kinh doanh để tư vấn; mở mã QR-code và trực tiếp trả “biển” mã QR tại hộ kinh doanh. Thông qua đó, tuyên truyền để giúp bà con hiểu việc thanh toán không dùng tiền mặt thông qua các ứng dụng hoặc thẻ ngân hàng là cách để đảm bảo quá trình giao dịch an toàn hơn, tốc độ thanh toán nhanh, xác thực dễ dàng và linh hoạt.

Bước đầu, việc triển khai các tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt của Agribank Bắc Mê đạt kết quả tích cực. Anh Chu Minh Vạn, chủ nhà hàng Anh Tú, thị trấn Yên Phú, cho biết: Kể từ khi nhà hàng được Agribank Bắc Mê tư vấn, hỗ trợ thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt bằng mã QR, mã này được trưng bày công khai tại quầy thanh toán, khách chỉ quét mã QR chuyển khoản để thực hiện thanh toán với nhà hàng thuận tiện, dễ dàng.

Chị Hoàng Thị Quyết, chủ nhà hàng Đại Dương, thị trấn Yên Phú, cho biết: Tôi thường xuyên không có mặt ở cửa hàng; từ khi triển khai thanh toán qua quét mã QR, số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tại cửa hàng tăng lên, khách hàng chỉ việc quét mã QR thanh toán, điều này giúp tôi quản lý tiền hàng ngày dễ dàng mà không sợ sai sót hay lo ngại tiền giả, tiền không đủ tiêu chuẩn lưu hành…

Để đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Bắc Mê đang tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm phát triển các dịch vụ thanh toán hiện đại, tiện lợi; đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán, bảo vệ quyền lợi khách hàng. Phối hợp, mở rộng kết nối với các ngành, lĩnh vực để cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực công. Qua đó, khẳng định vai trò của Agribank Bắc Mê luôn là đối tác đồng hành cùng các doanh nghiệp trên địa bàn; luôn khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm túc các dịch vụ đã cam kết, đổi mới công nghệ để ngày càng đa dạng hoá các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Hoàng Thanh Hiếu (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á
Theo TTXVN, hãng tin Sputnik (Nga) dẫn báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company đưa tin Việt Nam có nền kinh tế số tăng trưởng vượt bậc, đạt 23 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á trong năm 2022.
30/10/2022
Agribank Yên Minh đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
BHG - Trong cuộc sống hiện đại và cuộc cách mạng công nghệ số hiện nay, cùng với dịch Covid – 19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) được Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) phát triển mạnh mẽ. Dù ở địa bàn đặc biệt khó khăn nhưng Agribank Yên Minh cũng tích cực phát triển sản phẩm dịch vụ TTKDTM cho khách hàng.
29/10/2022
Lễ tổng kết trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học, công nghệ toàn quốc 2022

BHG - Tối 27.10  tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ KH&CN, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học, công nghệ toàn quốc 2021. Tới dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội. Về phía tỉnh Hà Giang có lãnh đạo Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh, đại diện HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tả Lủng, huyện Mèo Vạc, đơn vị có công trình, đề tài khoa học được nhận giải thưởng trong năm.

28/10/2022
Đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng
BHG - Nhờ triển khai nhiều giải pháp số hóa dịch vụ điện năng, công tác dịch vụ khách hàng tại Công ty Điện lực (PC) Hà Giang đã từng bước được nâng cao. Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp điện năng mà còn gia tăng chất lượng các dịch vụ điện, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện.
26/10/2022