Hà Giang

Thành phố Hà Giang lắp đặt máy bán hàng tự động phục vụ người dân và khách du lịch

23:31, 28/09/2022

BHG - Để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng, đặc biệt là khách du lịch đến với Hà Giang, vừa qua thành phố Hà Giang đã lắp đặt và đưa vào sử dụng 1 máy bán hàng tự động tại cột mốc Km0 với số tiền trên 70 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí xã hội hóa do thành phố Hà Giang vận động, kêu gọi được.

Khách du lịch tham khảo và sử dụng máy bán hàng tự động
Khách du lịch tham khảo và sử dụng máy bán hàng tự động

Các mặt hàng được bày bán tại máy tự động gồm bánh kẹo, đồ ăn vặt, đồ uống, nước giải khát. Sản phẩm được bố trí, sắp xếp hợp lý, dễ thấy, giá cả niêm yết rõ ràng nên người mua có thể yên tâm. Các mệnh giá để sử dụng máy gồm 5.000 đồng, 10.000 đồng, 20.000 đồng và 50.000 đồng. Tại máy bán hàng cũng có bảng chỉ dẫn các bước thực hiện giao dịch để người tiêu dùng dễ thao tác.

Máy bán hàng tự động là loại hình dịch vụ có khả năng phục vụ nhanh chóng, thuận tiện 24/24h, giúp tiết kiệm nhân công, thời gian thay vì phải tìm kiếm cửa hàng tạp hóa, lựa chọn sản phẩm và chờ nhân viên thanh toán. Việc lắp máy bán hàng tự động đã khá phổ biến tại nhiệu địa phương trong cả nước. Với việc triển khai lắp đặt máy bán hàng tự động tại điểm cột mốc Km0 sẽ mang đến cho khách hàng trên địa bàn thành phố trải nghiệm tiêu dùng văn minh và hiện đại. Hy vọng, hình thức bán hàng này sẽ được người tiêu dùng chấp nhận và phổ biến tại nhiều nơi trong tỉnh để phục vụ nhân dân.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Ban Tổ chức Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về chuyển đổi số
BHG - Ngày 31.8, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tổ chức Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh tổ chức họp cho ý kiến dự thảo thể lệ cuộc thi, kế hoạch tổ chức và thông qua quyết định thành lập các bộ phận tham mưu, giúp việc.
31/08/2022
Hơn 2/3 thí sinh thanh toán lệ phí tuyển sinh trực tuyến thành công
Tối 28-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo cập nhật thông tin về tình hình thanh toán lệ phí tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022. Theo đó, tính đến 16h ngày 28-8, đã có hơn 2/3 thí sinh thanh toán lệ phí trực tuyến thành công. Hệ thống thanh toán hoạt động ổn định, công tác hỗ trợ được thực hiện kịp thời, không có tình trạng nghẽn hay quá tải. 
29/08/2022
Bắc Mê gỡ “điểm nghẽn”  trong chuyển đổi số
BHG - Chương trình Chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, hình thành các doanh nghiệp công nghệ số và Nghị quyết số 18 của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số, được xem là phương thức hữu hiệu nâng cao chỉ số cải cách hành chính (CCHC), điều hành của nhiều địa phương. Tuy nhiên tại Bắc Mê, khi triển khai đã gặp khó khăn và bất cập. Nhằm tháo gỡ, huyện đưa ra nhiều giải pháp để chuyển đổi số trở nên thiết thực, hiệu quả và phù hợp với địa phương.
27/08/2022
Quả ngọt từ sức trẻ mạnh dạn ứng dụng công nghệ và khởi nghiệp
BHG - Sau hơn 5 năm khởi nghiệp, chàng trai Nguyễn Xuân Tiến, sinh năm 1991 nay đã trở thành chủ sở hữu của hơn 3.000 m2 nhà lưới trồng các loại dưa tại xã Phong Quang và Phương Tiến (Vị Xuyên). Có được kết quả này bởi Tiến đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ, đổi mới trong sản xuất với “Vườn dưa 4.0".
26/08/2022