Hà Giang

Tổng kết, trao giải Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

19:15, 29/12/2021

BHG - Chiều 29.12, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2021 – 2022.

Ban tổ chức Cuộc thi trao giải Nhất cho dự án: Giải pháp khắc phục cảm xúc tiêu cực cho học sinh của Trường PTDTNT THCS&THPT Bắc Quang.
Ban tổ chức Cuộc thi trao giải Nhất cho dự án: Giải pháp khắc phục cảm xúc tiêu cực cho học sinh của Trường PTDTNT THCS&THPT Bắc Quang.

Cuộc thi nghiên cứu KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2021 – 2022 được tổ chức trong 2 ngày, 28 và 29.12 với tổng số 54 đề tài, dự án tham dự của 45 trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Các dự án tham gia thuộc một số lĩnh vực như: Khoa học xã hội và hành vi; hóa học; tin học; sinh học; năng lượng vật lý; môi trường trái đất… Các thí sinh tham dự cuộc thi đã tuân thủ tuyệt đối quy chế thi, thể hiện tốt khả năng sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các dự án năm nay thể hiện sự chuẩn bị bài bản, công phu, có chiều sâu ở các lĩnh vực dự thi. Nhiều dự án có ý tưởng khoa học hay, xuất phát từ thực tế đời sống và có tính ứng dụng cao. Cuộc thi đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học, giúp khuyến khích tinh thần tự học, tự nghiên cứu và khả năng sáng tạo trong học sinh. Đồng thời, tạo cho học sinh và các nhà trường có cơ hội tìm kiếm những ý tưởng khoa học mới, lạ, độc đáo cũng như những sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực, ứng dụng trong học tập, đời sống, sinh hoạt.

Ban tổ chức trao giải Nhì cho các dự án đoạt giải.
Ban tổ chức trao giải Nhì cho các dự án đoạt giải.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 11 giải Ba, 10 giải Tư, 12 giải dự án triển vọng, 4 giải toàn cuộc cho các dự án đọat giải. Ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn 2 dự án để tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học gồm: Wiroom – Trung tâm điều khiển nhà thông minh của trường THPT Chuyên Hà Giang và dự án Thiết kế hệ thống vệ sinh téc nước tự động của trường THPT Việt Vinh (Bắc Quang).

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Cùng chuyên mục

Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2021 – 2022

BHG - Sáng 28.12, tại Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh, Sở GD&ĐT tổ chức khai mạc Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2021 – 2022. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; các thầy cô giáo và các em học sinh của 45 đơn vị trường học có dự án tham gia cuộc thi.

28/12/2021
"Vườn dưa 4.0" ở Hà Giang, ý tưởng đoạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên

BHG - Hiện nay, việc ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo là một trong những yêu cầu cấp thiết để hòa vào dòng chảy phát triển kinh tế của đất nước. Bài toán về năng suất, chất lượng, cũng như tăng sức cạnh tranh của hàng hóa nông sản sẽ tìm ra lời giải từ việc đẩy mạnh ứng dụng KHCN, chuyển đổi số, năng động nắm bắt thị trường. Người tiên phong cho ý tưởng khởi nghiệp ứng dụng KHCN, đổi mới, sáng tạo ở Hà Giang là anh Nguyễn Xuân Tiến, Giám đốc HTX Hợp tác xã Thanh niên Phương Tiến, thôn Nà Thài, xã Phương Tiến (Vị Xuyên).

28/12/2021
Phát huy vai trò đội ngũ trí thức khoa học công nghệ trong thời kỳ mới

BHG - Hướng tới Đại hội lần thứ III Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh, phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

28/12/2021
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chặng đường 10 năm phát triển

BHG - Ngày 15.12.2011, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2011-2016. Trải qua 10 năm hoạt động, Liên hiệp Hội không ngừng được củng cố và phát triển về tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từng bước khẳng định vai trò, vị trí là trung tâm tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KHCN), đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh, góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước nhà.

27/12/2021