Hà Giang

Ký kết lắp đặt hệ thống lọc nước sinh hoạt và nước uống trực tiếp cho một số trường học

16:22, 19/11/2021

BHG - Chiều 19.11, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh và Công ty Cổ phần Thiết bị và Công nghệ TEKCOM tổ chức ký kết, trao hợp đồng triển khai gói thầu: Lắp đặt hệ thống lọc nước sinh hoạt và nước uống trực tiếp cho một số trường học trên địa bàn tỉnh.

Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh và Công ty Cổ phần Thiết bị và Công nghệ TEKCOM ký kết hợp đồng
Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh và Công ty Cổ phần Thiết bị và Công nghệ TEKCOM ký kết hợp đồng

Được sự hỗ trợ của Viện Dân số Sức khỏe và Phát triển, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh triển khai dự án “Tăng cường tiếp cận nước sạch và vệ sinh môi trường cho trường học và người dân tỉnh Hà Giang” với ngân sách hỗ trợ từ dự án “Các hoạt động địa phương Việt Nam vì sức khoẻ môi trường – Local Works” do USAID tài trợ tại 5 trường: Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Sà Phìn, Trường Mầm non Sủng Là (Đồng Văn), Trường PTDTBT THCS xã Yên Cường, Trường Nội trú huyện Bắc Mê (Bắc Mê) và Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ (KT-CN) Hà Giang. Thông qua việc đầu tư các mô hình cấp nước, nhằm tăng cường tiếp cận nước sạch và nước uống học đường cho các trường học. Từ đó, góp phần nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành về nước sạch, sức khoẻ, vệ sinh môi trường, chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn, đặc biệt đối với trẻ em trong độ tuổi đến trường tại các điểm triển khai mô hình.

Tin, ảnh: Khánh Huyền


Cùng chuyên mục

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Yên Minh đủ khả năng xét nghiệm sàng lọc SARS – CoV – 2

BHG - Khẩn trương xây dựng, củng cố hệ thống cơ sở vật chất phục vụ công tác điều trị, sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch Covid – 19 ở các cấp độ, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Yên Minh vừa được Sở Y tế phê duyệt đủ khả năng xét nghiệm sàng lọc SARS – CoV - 2 bằng kỹ thuật RT-PCR.

29/10/2021
Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19

BHG - Hà Giang là một trong những tỉnh có điều kiện KT – XH khó khăn nhất cả nước. Những năm qua, tỉnh luôn quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ thông tin và đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 là việc đẩy mạnh chuyển đổi số để thích ứng với tình hình dịch bệnh. Những nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, đổi mới cách làm việc ở nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đang đươc quan tâm, thúc đẩy, đã và đang đem tới những thành quả đáng ghi nhận.

26/10/2021
Mục tiêu chương trình chuyển đổi số quốc gia về xã hội số

Bạn đọc hỏi: Xin cho biết mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia về xã hội số đến năm 2025, tầm nhìn 2030?

26/10/2021
Hà Giang có 5 doanh nghiệp được cấp chứng nhận doanh nghiệp KH&CN

BHG - Căn cứ Nghị định 13/2019/NĐ-CP, về doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN). Đến nay, tỉnh Hà Giang đã có 5 doanh nghiệp được Sở KH&CN cấp chứng nhận doanh nghiệp KH&CN, gồm: Công ty CP phát triển công nghệ Hà Giang; Chi nhánh công ty CP và Phát triển nông lâm nghiệp và môi trường Việt Nam; Công ty TNHH Thành Sơn; Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Phát triển công nghệ Gia Hoàng; Công ty CP KH&CN HAMINT.

25/10/2021