Hà Giang có 5 doanh nghiệp được cấp chứng nhận doanh nghiệp KH&CN

10:02, 25/10/2021

BHG - Căn cứ Nghị định 13/2019/NĐ-CP, về doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN). Đến nay, tỉnh Hà Giang đã có 5 doanh nghiệp được Sở KH&CN cấp chứng nhận doanh nghiệp KH&CN, gồm: Công ty CP phát triển công nghệ Hà Giang; Chi nhánh công ty CP và Phát triển nông lâm nghiệp và môi trường Việt Nam; Công ty TNHH Thành Sơn; Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Phát triển công nghệ Gia Hoàng; Công ty CP KH&CN HAMINT. Trong số 5 doanh nghiệp KH&CN được công nhận, có 4 đơn vị nghiên cứu, ứng dụng đưa vào sản xuất dược liệu hoặc sản xuất các sản phẩm từ nguồn liệu địa phương như chè Shan tuyết ở Hà Giang.

Nhờ chú trọng ứng dụng công nghệ, Công ty TNHH Thành Sơn có nhiều sản phẩm chất lượng, được khách hàng quốc tế quan tâm.
Nhờ chú trọng ứng dụng công nghệ, Công ty TNHH Thành Sơn có nhiều sản phẩm chất lượng, được khách hàng quốc tế quan tâm.

Việc được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ là căn cứ thực hiện các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với doanh nghiệp khoa học và công và có hiệu lực trên toàn quốc. Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký hoạt động KH&CN; là căn cứ áp dụng ưu đãi đầu tư đối với doanh nghiệp KH&CN. Trong thời gian tới, thực hiện Kế hoạch số 16, ngày 12.1.2021 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh ứng dụng KH&CN, đổi mới, sáng tạo trọng các doanh nghiệp, HTX tỉnh Hà Giang đến năm 2025, với các chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp, HTX, chắc chắn tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục có thêm các doanh nghiệp KH&CN. Qua đó, từng bước chuyển đổi vị trí, vai trò của khoa học gắn với phát triển KT-XH sang phục vụ phát triển KT—XH và phấn đấu từ năm 2025 đạt vị trí dẫn dắt phát triển KT-XH.

ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gian hàng thực tế ảo 3D, một cách làm chuyển đổi số rất phù hợp với Hà Giang

BHG - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, HTX phải loay hoay tìm kiếm hướng đi mới, trong đó có việc quảng bá sản phẩm tới đông đảo người dân mà không phải tiếp xúc trực tiếp, lại tiết kiệm chi phí. Mới đây, Trung tâm Khuyến công xúc tiến Công thương Hà Giang đã ký kết hợp đồng với Công ty CP dịch vụ trực tuyến FPT để thiết kế gian hàng triển lãm ảo 3D tại "Triển lãm chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam" và truyền thông, quảng cáo sản phẩm tỉnh Hà Giang trên Báo điện tử Vnexpress; fanpage Vnexpress.net. 

29/09/2021
Giải pháp khai thác Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Quyết Tiến

BHG - Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (UDCNC) tại Quyết Tiến (Quản Bạ) được phê duyệt đầu tư xây dựng năm 2011, do Sở KH&CN làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng. Nhưng đến nay chưa phát huy hiệu quả hoạt động như mục tiêu đề ra.

29/09/2021
Hội thảo tư vấn phản biện, đánh giá những nút thắt trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè Shan tuyết

BHG - Ngày 24.9, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo tư vấn phản biện, đánh giá những nút thắt, hạn chế chủ yếu trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè Shan tuyết Hà Giang, đề xuất giải pháp nâng cao giá trị, tăng thu nhập cho người dân. Dự hội thảo có lãnh đạo một số sở, ngành, của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện vùng trồng chè và các thành viên thuộc Liên hiệp hội và đại diện doanh nghiệp, HTX sản xuất chế biến, kinh doanh chè trên địa bàn.

24/09/2021
Họp Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên – nhi đồng và Hội thi sáng tạo Kỹ thuật của tỉnh

BHG - Ngày 21.10, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên – nhi đồng tỉnh lần thứ 15 và Hội thi sáng tạo kỹ thuật của tỉnh lần thứ 5 năm 2021 tổ chức họp đánh giá tổng kết các cuộc thi, hội thi và chuẩn bị các nội dung cho việc tổng kết, trao giải. Đồng chí Cao Hồng Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh chủ trì cuộc họp.

21/10/2021