Hà Giang

Cocktail kháng thể của AstraZeneca giúp giảm 50% nguy cơ triệu chứng nặng hoặc tử vong ở bệnh nhân Covid-19

09:45, 12/10/2021

Ngày 11/10, Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca của Anh thông báo, cocktail kháng thể Covid-19 thử nghiệm của hãng đã thành công trong việc giảm thiểu tình trạng bệnh nặng hoặc tử vong trong một nghiên cứu giai đoạn cuối ở nhóm bệnh nhân không nhập viện.

Theo kết quả nghiên cứu, loại cocktail kháng thể của AstraZeneca, có tên gọi AZD7442, giúp làm giảm 50% nguy cơ phát triển triệu chứng nghiêm trọng hoặc tử vong ở người bệnh đã xuất hiện triệu chứng trong 7 ngày hoặc ít hơn - đáp ứng mục tiêu chính của cuộc thử nghiệm.

Ông Mene Pangalos, Phó Chủ tịch điều hành Nghiên cứu và Phát triển Dược phẩm Sinh học tại AstraZeneca, cho biết: “Một sự can thiệp sớm với kháng thể của chúng tôi có thể làm giảm đáng kể tình trạng bệnh diễn biến nặng, kèm theo đó là hiệu quả bảo vệ tiếp tục trong vòng hơn 6 tháng”.

AstraZeneca cho hay, công ty sẽ thảo luận các dữ liệu nghiên cứu trên với các cơ quan y tế.

Hãng dược phẩm Anh cũng đang phát triển cocktail thuốc như một liệu pháp để bảo vệ những người không có phản ứng miễn dịch đủ mạnh với vaccine ngừa Covid-19.

Vào tuần trước, AstraZeneca đã yêu cầu các cơ quan quản lý Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với cocktail kháng thể của hãng như một loại thuốc phòng ngừa Covid-19.

Trong đơn gửi đến Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), AstraZeneca đã trích dẫn dữ liệu từ một thử nghiệm cho thấy, loại thuốc này đạt hiệu quả 77% trong việc ngăn ngừa phát triển các triệu chứng Covid-19.

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cải cách hành chính lĩnh vực khoa học và công nghệ

BHG - Những năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) được Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện đồng bộ cải cách về thể chế, tổ chức bộ máy, hành chính công, hiện đại hóa hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ tốt cho công tác quản lý, đơn giản hóa, giảm bớt thời gian thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí quản lý hành chính.

31/08/2021
Gian hàng thực tế ảo 3D, một cách làm chuyển đổi số rất phù hợp với Hà Giang

BHG - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, HTX phải loay hoay tìm kiếm hướng đi mới, trong đó có việc quảng bá sản phẩm tới đông đảo người dân mà không phải tiếp xúc trực tiếp, lại tiết kiệm chi phí. Mới đây, Trung tâm Khuyến công xúc tiến Công thương Hà Giang đã ký kết hợp đồng với Công ty CP dịch vụ trực tuyến FPT để thiết kế gian hàng triển lãm ảo 3D tại "Triển lãm chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam" và truyền thông, quảng cáo sản phẩm tỉnh Hà Giang trên Báo điện tử Vnexpress; fanpage Vnexpress.net. 

29/09/2021
Giải pháp khai thác Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Quyết Tiến

BHG - Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (UDCNC) tại Quyết Tiến (Quản Bạ) được phê duyệt đầu tư xây dựng năm 2011, do Sở KH&CN làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng. Nhưng đến nay chưa phát huy hiệu quả hoạt động như mục tiêu đề ra.

29/09/2021
Hội thảo tư vấn phản biện, đánh giá những nút thắt trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè Shan tuyết

BHG - Ngày 24.9, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo tư vấn phản biện, đánh giá những nút thắt, hạn chế chủ yếu trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè Shan tuyết Hà Giang, đề xuất giải pháp nâng cao giá trị, tăng thu nhập cho người dân. Dự hội thảo có lãnh đạo một số sở, ngành, của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện vùng trồng chè và các thành viên thuộc Liên hiệp hội và đại diện doanh nghiệp, HTX sản xuất chế biến, kinh doanh chè trên địa bàn.

24/09/2021