Họp đánh giá các đề tài, giải pháp tham dự hội thi Sáng tạo kỹ thuật

11:04, 10/08/2021

BHG - Ngày 10.8, Ban tổ chức hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 5, năm 2020-2021 đã tổ chức họp đánh giá các đề tài, giải pháp tham dự hội thi.

Ban tổ chức hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 5, năm 2020-2021 họp đánh giá các đề tài tham gia hội thi
Ban tổ chức hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 5, năm 2020-2021 họp đánh giá các đề tài tham gia hội thi

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 5, năm 2020 – 2021, được tổ chức nhằm khơi dậy phong trào thi đua lao động, sáng tạo thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật trong mọi tầng lớp nhân dân. Từ đó, thúc đẩy để áp dụng hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào phục vụ sản xuất và đời sống, góp phần phát triển KT-XH, thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được 13 đề tài, giải pháp thuộc 6 lĩnh vực gồm: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; y dược, giáo dục và đào tạo.

Qua đánh giá, hầu hết các đề tài, giải pháp có tính sáng tạo, không trùng lặp với các đề tài, giải pháp đã được công bố trong bất kỳ nguồn thông tin nào trước đây. Các giải pháp đã được áp dụng hoặc thử nghiệm sản xuất và chứng minh được hiệu quả trong thực tiễn, mang lại lợi ích kinh tế, kỹ thuật, xã hội cao hơn so với trước đây.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận thống nhất về tiêu chí đánh giá, quy trình chấm điểm; đồng thời, tiến hành đánh giá từng đề tài, giải pháp nhằm lựa chọn những đề tài xuất sắc cấp tỉnh để tham gia giải toàn quốc.

Tin, ảnh: Lê Hải


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh khai báo y tế điện tử phòng, chống Covid - 19 bằng mã QR Code

BHG - Để thực hiện tốt công tác khai báo y tế điện tử (YTĐT) trên địa bàn, tỉnh ta đã có công văn yêu cầu các cấp, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân thực hiện khai báo YTĐT theo hướng dẫn của Bộ Y tế để phục vụ công tác theo dõi, giám sát, phòng, chống dịch Covid-19.

30/07/2021
Ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất và đời sống

BHG - Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ sinh học (CNSH) mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho phát triển KT – XH. Nắm bắt kịp thời xu thế đó, tỉnh chỉ đạo triển khai quyết liệt việc ứng dụng CNSH trong nhiều lĩnh vực và bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.

30/06/2021
Triển khai nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 trên phạm vi toàn quốc

BHG - Đây là nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid - 19 giao cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) nhằm thực hiện chiến dịch tiêm chủng COVID-19 trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

28/07/2021
Ba nền tảng công nghệ phòng chống COVID-19 bắt buộc dùng chung toàn quốc

Bộ TT&TT cho biết, ba nền tảng công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 đã được đưa vào sử dụng thống nhất trên cả nước, trong đó có nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19.

27/07/2021