Hà Giang

Thiết bị thông minh nhiều tiện ích trong cuộc sống

09:55, 07/05/2021

BHG - Trong cuộc sống ngày nay, khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ với nhiều phát minh sáng tạo, mang lại nhiều hữu ích cho cuộc sống thường ngày. Nhiều vật dụng với các tính năng thông minh, hỗ trợ nhiều cho công việc, nâng cao sức khỏe, giúp chúng ta có được nhiều thời gian chăm lo cho gia đình và những người thân yêu.

Điện thoại thông minh giúp mọi người nhanh chóng giải quyết nhiều công việc qua mạng.
Điện thoại thông minh giúp mọi người nhanh chóng giải quyết nhiều công việc qua mạng.

Thiết bị thông minh mang nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống bận rộn, với nhiều tiện lợi làm giảm thiểu đi những khó khăn khoảng cách về không gian và thời gian. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có tính năng thiết thực, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của con người như: Điện thoại thông minh; rô bốt hút bụi, lau nhà; máy rửa bát; máy giặt; lò vi sóng; thiết bị cảm biến mưa, ánh sáng, mở cốp, nhận dạng người trên ô tô; đồng hồ đo thân nhiệt… Khi đời sống được nâng tầm, xu hướng công nghệ phát triển mạnh mẽ, giúp cho những sáng tạo được áp dụng vào thực tiễn. Chị Mã Thị Tiểng, tổ 5, thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) chia sẻ: Tôi thấy khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, mang theo những tiện ích đầy thực tế. Ngồi 1 chỗ với chiếc điện thoại thông minh, có kết nối mạng internet, chúng ta có thể kết nối với cả thế giới trong tầm tay, dường như những khoảng cách đã được thu hẹp, không còn xa nữa; có thể giải quyết các thủ tục về nhiều lĩnh vực trong công việc từ đăng ký hộ tịch, BHXH, trả tiền điện, nước, chuyển khoản ngân hàng, điều khiển các vật dụng trong gia đình có kết nối Bluetooth… Ngay cả những thiết bị cảm biến theo dõi sức khỏe, giúp chúng ta tự chủ động bổ sung những vi chất để nâng cao thể trạng, lường trước được những căn bệnh nan y. 

Khách hàng lựa mua máy giặt thông minh phục vụ gia đình.
Khách hàng lựa mua máy giặt thông minh phục vụ gia đình.

Không thể phủ nhận, những tiện ích mà công nghệ mang lại cho đời sống, nhưng vẫn còn 1 bộ phận nhỏ cá nhân lạm dụng tiện ích công nghệ hiện đại, mà hình thành nên thói quen xấu, ỷ lại, thậm chí là lười vận động, tư duy mà quên đi những sự việc thường ngày của cuộc sống. Anh Trần Văn Tâm, tổ 8, phường Trần Phú (TPHG) tâm tình: Tôi thấy, nhiều người đam mê thái quá những thiết bị thông minh, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chính họ. Có thể thấy, bây giờ nhiều bạn trẻ vì quá say mê điện thoại thông minh, lúc nào cũng là vật bất ly thân; trong giờ ăn cơm, hay thậm chí là gặp gỡ bạn bè, đối tác cũng chỉ chú tâm vào chiếc điện thoại mà lãng quên phép lịch sự vốn có của người Việt, thậm chí là gây ác cảm cho những người xung quanh; tạo thói quen lười vận động cơ thể, gây suy giảm thể trạng...

Qua trao đổi với anh Trần Mai Sơn, đại diện cửa hàng Điện máy xanh, tổ 16, phường Nguyễn Trãi (TPHG) cho biết: Tôi thấy, kinh tế phát triển, thu nhập ngày càng cao, nhu cầu sử dụng các sản phẩm của thời đại công nghệ số 4.0 càng được nâng lên rõ rệt. Khách hàng luôn mong muốn chọn lựa được những sản phẩm tốt nhất, nhiều tính năng hiện đại để đáp ứng phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Thế giới công nghệ hiện đại ngày nay, với những thiết bị thông minh giúp cho con người giảm bớt thời gian, thu hẹp khoảng cách không gian, lao động chân tay. Nhưng chúng ta cũng không nên quá lạm dụng, gây ra nhiều biến tướng khó lường.

Bài, ảnh: Thái Khang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cấp chứng chỉ đào tạo, chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư

BHG - Ngày 29.3, Công an tỉnh và Công ty Viễn thông Hà Giang (VNPT) đã tổ chức tổng kết tập huấn và cấp chứng chỉ đào tạo, chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư, triển khai đường truyền bảo mật và xác thực dự án.

30/03/2021
Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai cài đặt ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số cho người dân

BHG - Để khẩn trương đưa ứng dụng VssID đến với người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và BHXH Việt Nam, BHXH Hà Giang đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện phối hợp với cơ quan Công an và UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số trên thiết bị thông minh khi đến thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước công dân.

25/03/2021
Hội thảo lấy ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về Chuyển đổi số

BHG - Chiều 23.4, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội thảo lấy ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về Chuyển đổi số. Đồng chí Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở TT&TT chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các đơn vị viễn thông trên địa bàn.

24/04/2021
Ứng dụng khoa học kỹ thuật cải tạo vườn tạp ở Vị Xuyên

BHG - Một trong những giải pháp chủ yếu thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 – 2025 là đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất, chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học của các đề tài, dự án nghiên cứu thành công về cây, con giống đến từng người dân... Việc ứng dụng KHKT vào cải tạo vườn tạp được huyện Vị Xuyên chỉ đạo triển khai quyết liệt.

21/04/2021