Nỗ lực thực hiện mục tiêu giao thông số

10:32, 04/05/2021

BHG - Nhằm từng bước chuyển đổi công nghệ số trong giao thông vận tải từ phương thức thu phí thủ công sang điện tử không dừng theo chỉ đạo của Chính phủ; thời gian qua, Viettel Hà Giang, đơn vị cung cấp dán thẻ ePass đã và đang nỗ lực thực hiện tuyên truyền đến với khách hàng. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 1/3 lượng xe được dán thẻ ePass, trong đó nhiều cơ quan, cán bộ, công chức đã nêu gương đi đầu triển khai thực hiện.

Nhân viên Chi nhánh Viettel thành phố Hà Giang tư vấn dán miễn phí thẻ ePass (thẻ qua trạm thu phí đường bộ không dừng) cho khách hàng.                                                  					  Ảnh: HOÀNG NGỌC
Nhân viên Chi nhánh Viettel thành phố Hà Giang tư vấn dán miễn phí thẻ ePass (thẻ qua trạm thu phí đường bộ không dừng) cho khách hàng. Ảnh: HOÀNG NGỌC

Để đảm bảo đúng tiến độ và kịp thời theo đúng lộ trình của Bộ GT-VT, Viettel Hà Giang đã triển khai nhiều biện pháp tích cực trong việc dán thẻ ePass dịch vụ thu phí điện tử không dừng. Theo đó, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với Sở GT-VT, cụ thể: Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới để thực hiện tuyên truyền và dán thẻ ePass miễn phí cho khách hàng; chủ động ban hành các văn bản thực hiện trên toàn hệ thống chi nhánh của Viettel. Bên cạnh đó, Viettel Hà Giang cũng phân công cán bộ, nhân viên thường xuyên có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm để tuyên truyền, phát tờ rơi, giới thiệu về những tiện ích và ưu đãi về việc dán thẻ ePass. Phân công tổ công tác làm nhiệm vụ xúc tiến, truyền thông tại các cơ quan, đơn vị nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện chủ trương chung của Chính phủ. Cùng với đó, tại các điểm giao dịch của Viettel đều được gắn số điện thoại tổng đài sẵn sàng tư vấn cho khách hàng khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng thẻ ePass. 

Phương tiện ô tô được dán thẻ ePass.                             Ảnh: MINH KHAI
Phương tiện ô tô được dán thẻ ePass. Ảnh: MINH KHAI

Thống kê từ đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng, đến nay toàn tỉnh đã có hơn 620 xe dán thẻ, lũy kế từ đầu chương trình đã dán được hơn 1.008 xe. Trong đó, Viettet đang chủ yếu tập trung triển khai tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới. Bình quân mỗi ngày có khoảng 40 xe đến đăng kiểm, mặc dù đã đẩy mạnh truyền thông tuy nhiên mỗi ngày chỉ có khoảng 15 - 20 xe đăng ký dán thẻ. Phần tiếp xúc các cơ quan quản lý nhà nước để làm, hiện hầu hết các huyện đã ra văn bản chỉ đạo các đơn vị thực hiện. Viettel Hà Giang sẽ giao cho chi nhánh các huyện thực hiện tiếp xúc, đẩy nhanh tiến độ dán xe của các đơn vị và các cá nhân tại đơn vị. Chị Vi Chi Na, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) chia sẻ: Sau khi được các nhân viên Viettel tư vấn và nắm bắt thông tin trên cơ quan thông tin đại chúng, gia đình tôi đã tiến hành dán thẻ ePass trên xe ô tô. Thật may mắn, sau khi dán thẻ tôi là khách hàng trúng giải Nhì của chương trình quay số ngẫu nhiên “Miễn phí dán thẻ - suôn sẻ đồng hành” do Viettel tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Trước đó, để thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh đã có văn bản số 614 ngày 3.3.2021 chỉ đạo các đơn vị sở, ngành, cơ quan quản lý nhà nước tập trung tuyên truyền thực hiện dán thẻ ePass. Từ tháng 3 đến nay, đã có một số cơ quan đi đầu trong việc thực hiện như: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hà Giang, Văn phòng UBND các huyện, thành phố. Đồng chí Lại Như Hòa, Giám đốc Viettel Hà Giang cho biết: Hiện tại, công tác dán thẻ thu phí điện tử không dừng ePass vẫn đang được Viettel Hà Giang đẩy mạnh. Thời gian tới, Viettel sẽ tiếp tục triển khai trên diện rộng, ở tất cả các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước và các huyện, thành phố trong tỉnh. 

Theo Viettel Hà Giang, trong năm 2021 việc dán thẻ ePass sẽ hoàn toàn miễn phí cho chủ phương tiện đăng ký. Tất cả các thủ tục đảm bảo nhanh gọn, không gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Bên cạnh đó, Bộ GT-VT đang tích cực thực hiện lộ trình trong đó dần dần thay thế thu phí một dừng bằng hình thức điện tử không dừng, vì vậy việc thực hiện dán thẻ thu phí không dừng sẽ mang lại nhiều tiện ích giúp cho người dân lưu thông được thuận tiện hơn và đúng với chủ trương hoàn thiện nền giao thông thông minh trên cả nước. 

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cấp chứng chỉ đào tạo, chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư

BHG - Ngày 29.3, Công an tỉnh và Công ty Viễn thông Hà Giang (VNPT) đã tổ chức tổng kết tập huấn và cấp chứng chỉ đào tạo, chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư, triển khai đường truyền bảo mật và xác thực dự án.

30/03/2021
Hội thảo đóng góp ý kiến hoàn thiện Dự thảo Chương trình tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42

BHG - Sáng 29.1, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến hoàn thiện dự thảo Chương trình tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành và các hội thành viên.

 

29/01/2021
Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai cài đặt ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số cho người dân

BHG - Để khẩn trương đưa ứng dụng VssID đến với người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và BHXH Việt Nam, BHXH Hà Giang đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện phối hợp với cơ quan Công an và UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số trên thiết bị thông minh khi đến thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước công dân.

25/03/2021
Hội thảo lấy ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về Chuyển đổi số

BHG - Chiều 23.4, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội thảo lấy ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về Chuyển đổi số. Đồng chí Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở TT&TT chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các đơn vị viễn thông trên địa bàn.

24/04/2021