Tập huấn ứng dụng khoa học kỹ thuật trong cải tạo vườn tạp

18:28, 09/04/2021

BHG - Ngày 9.4, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh phối hợp với xã Linh Hồ (Vị Xuyên) tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến kiến thức và ứng dụng KHKT trong cải tạo vườn tạp, thúc đẩy phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn
Các đại biểu tham gia lớp tập huấn

Tham gia tập huấn có 80 học viên là cán bộ chuyên môn xã, ban quản lý phát triển các thôn và các hộ dân đăng ký cải tạo vườn tạp trên địa bàn xã. Trong thời gian 1/2 ngày, các học viên được tập huấn về các nội dung, gồm: Mục đích, ý nghĩa, những nội dung chủ yếu và các chính sách hiện hành về cải tạo vườn tạp trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn kỹ thuật trong cải tạo vườn tạp; quy trình chọn và kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả; kỹ thuật ghép cây; xây dựng chuồng trại và chăm sóc vật nuôi; áp dụng KHKT vào chăm sóc, bón phân và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo vệ sinh môi trường. Thông qua buổi tập huấn giúp cán bộ xã, thôn và người dân nắm bắt đầy đủ, kịp thời các nội dung, chính sách, thủ tục hỗ trợ trong chương trình cải tạo vườn tạp; nâng cao kiến thức, biện pháp kỹ thuật để áp dụng vào cải tạo vườn tạp hiệu quả, phù hợp điều kiện thực tế của gia đình và địa phương; qua đó góp phần hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, mang lại giá trị kinh tế cao và phát triển nông nghiệp bền vững.

Tin, ảnh: Biện Luân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cấp chứng chỉ đào tạo, chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư

BHG - Ngày 29.3, Công an tỉnh và Công ty Viễn thông Hà Giang (VNPT) đã tổ chức tổng kết tập huấn và cấp chứng chỉ đào tạo, chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư, triển khai đường truyền bảo mật và xác thực dự án.

30/03/2021
Ứng dụng Công nghệ thông tin trong PCCC trên địa bàn tỉnh Hà Giang

BHG - Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác bảo đảm an ninh trật tự đã góp phần không nhỏ vào việc đấu tranh, xử lý có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT đối với lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC) hiện nay ở tỉnh ta chưa theo kịp với tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

29/12/2020
Hội thảo đóng góp ý kiến hoàn thiện Dự thảo Chương trình tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42

BHG - Sáng 29.1, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến hoàn thiện dự thảo Chương trình tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành và các hội thành viên.

 

29/01/2021
Triển vọng từ cây Xạ đen tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao xã Quyết Tiến

BHG - Sau khi Dự án "Xây dựng mô hình phát triển cây Xạ đen trên địa bàn tỉnh Hà Giang" được thực hiện tại huyện Quản Bạ, Vị Xuyên do Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ mới (TTTT&CGCNM) thuộc Sở KH&CN triển khai thực hiện thành công. Đầu năm 2020, TTTT&CGCNM tiếp tục thực hiện mô hình trồng cây Xạ đen tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC), xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ, bước đầu đã có những tín hiệu đáng mừng.

28/12/2020