Hà Giang

Cấp chứng chỉ đào tạo, chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư

16:17, 30/03/2021

BHG - Ngày 29.3, Công an tỉnh và Công ty Viễn thông Hà Giang (VNPT) đã tổ chức tổng kết tập huấn và cấp chứng chỉ đào tạo, chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư, triển khai đường truyền bảo mật và xác thực dự án.

Lãnh đạo Công an tỉnh và VNPT Hà Giang trao giấy chứng nhận cho các học viên.
Lãnh đạo Công an tỉnh và VNPT Hà Giang trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Từ đầu tháng 12.2020 đến giữa tháng 1.2021, Công an tỉnh đã phối hợp với Cục Viễn thông và Cơ yếu, Bộ Công an và Công ty VNPT Hà Giang mở 11 lớp tập huấn chuyển giao công nghệ cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các đơn vị chức năng và Công an các huyện, thành phố thực hiện công tác quản trị mạng và thu thập dữ liệu Quốc gia về dân cư, cấp thẻ CCCD. Chỉ trong thời gian ngắn, CBCS các đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để hoàn thành nội dung chương trình đào tạo, tập huấn; cán bộ, báo cáo viên Công ty VNPT đã nhiệt tình hướng dẫn, truyền đạt, chuyển giao kỹ thuật thực hành quản lý, vận hành và khai thác, sử dụng các phần mềm hệ thống CSDLQG về dân cư, công tác bảo mật và xác thực dự án. Dự án CSDLQG về dân cư được thống nhất trên toàn quốc để thu thập, cập nhật thông tin cơ bản của công dân Việt Nam nhằm phục vụ quản lý Nhà nước và giao dịch của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới phát triển nền kinh tế số.

Phát biểu tại lễ tổng kết, lãnh đạo Công an tỉnh và Công ty VNPT Hà Giang đã biểu dương các đơn vị chức năng làm tốt công tác phối hợp, tham mưu tổ chức tốt các lớp tập huấn, kịp thời phục vụ triển khai công tác cấp CCCD trên địa bàn tỉnh đúng tiến độ. 

Trung Thực (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ứng dụng Công nghệ thông tin trong PCCC trên địa bàn tỉnh Hà Giang

BHG - Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác bảo đảm an ninh trật tự đã góp phần không nhỏ vào việc đấu tranh, xử lý có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT đối với lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC) hiện nay ở tỉnh ta chưa theo kịp với tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

29/12/2020
Hội thảo đóng góp ý kiến hoàn thiện Dự thảo Chương trình tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42

BHG - Sáng 29.1, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến hoàn thiện dự thảo Chương trình tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành và các hội thành viên.

 

29/01/2021
Triển vọng từ cây Xạ đen tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao xã Quyết Tiến

BHG - Sau khi Dự án "Xây dựng mô hình phát triển cây Xạ đen trên địa bàn tỉnh Hà Giang" được thực hiện tại huyện Quản Bạ, Vị Xuyên do Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ mới (TTTT&CGCNM) thuộc Sở KH&CN triển khai thực hiện thành công. Đầu năm 2020, TTTT&CGCNM tiếp tục thực hiện mô hình trồng cây Xạ đen tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC), xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ, bước đầu đã có những tín hiệu đáng mừng.

28/12/2020
Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai cài đặt ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số cho người dân

BHG - Để khẩn trương đưa ứng dụng VssID đến với người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và BHXH Việt Nam, BHXH Hà Giang đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện phối hợp với cơ quan Công an và UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số trên thiết bị thông minh khi đến thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước công dân.

25/03/2021