Hà Giang

Điện lực thành phố Hà Giang triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện

19:48, 09/12/2020

BHG - Thực hiện cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, kinh doanh và các dịch vụ của ngành điện, Công ty Ðiện lực Hà Giang đẩy nhanh tiến độ triển khai chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và điện tiêu dùng. Ðây là giải pháp góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ điện và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và Công ty Điện lực Hà Giang về việc triển khai chương trình chuyển đổi số hóa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Điện lực thành phố Hà Giang bắt đầu triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn Thành phố.

Nhiên viên Đội quản lý 05, Điện lực thành phố hướng dẫn người dân phường Minh Khai thực hiện đăng ký số hóa hợp đồng mua bán điện.
Nhiên viên Đội quản lý 05, Điện lực thành phố hướng dẫn người dân phường Minh Khai thực hiện đăng ký số hóa hợp đồng mua bán điện.

Anh Phan Kim Cương, Giám đốc Điện lực thành phố cho biết, Điện lực thành phố Hà Giang đang quản lý trên 31 nghìn khách hàng. Khi chưa số hóa hồ sơ, tất cả đều phải lưu trữ bản giấy chiếm nhiều diện tích, không gian. Và quan trọng là việc quản lý, thời gian tìm kiếm mỗi hồ sơ cho khách hàng rất mất thời gian, dễ nhầm lẫn. Vì vậy, việc số hóa hợp đồng mua bán điện không những giảm thiểu không gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên điện lực dễ dàng tra cứu, truy xuất thông tin mà còn tạo nguồn dữ liệu quản lý khách hàng một cách khoa học, hợp lý.

Theo kế hoạch của Tổng Công ty điện lực Miền Bắc và Công ty Điện lực Hà Giang giao, hết năm 2021 sẽ số hóa hoàn toàn hợp đồng mua bán điện đối với khách hàng. Ðể đẩy nhanh tiến độ triển khai, điện lực thành phố đã xây dựng kế hoạch cụ thể, giao các đội trực tiếp phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến các hộ dân. Từ đó, khách hàng sử dụng điện biết và hợp tác với ngành điện trong việc thực hiện ký biên bản chấm dứt hợp đồng mua bán điện cũ và ký hợp đồng mua bán điện mới đảm bảo đúng thời gian quy định.

Giao diện thông tin về việc thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt
Giao diện thông tin về việc thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

Anh Nguyễn Văn Thành, Đội trưởng Đội Quản lý tổng hợp 05, Điện lực thành phố cho biết: Hiện đội của mình quản lý gần 6 nghìn khách hàng khu vực phường Trần Phú, Minh Khai, Ngọc Hà, Quang Trung và xã Ngọc Đường của thành phố Hà Giang. Sau khi Ban giám đốc Điện lực thành phố triển khai kế hoạch số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với người dân, tôi cùng với 10 nhân viên trong đội đã tích cực gọi điện thoại trao đổi với các hộ dân để giải thích việc chuyển đổi số hóa này; nhiều hộ anh em trong đội phải đến trực tiếp hướng dẫn, giải thích mới thực hiện. Lý do cho nguyên nhân này đó là tâm lý e sợ của người dân không muốn cung cấp thông tin cá nhân như chứng minh thư, số điện thoại chính chủ... cho người lạ. Đó là những khó khăn, nhưng anh Thành khẳng định sẽ quyết tâm thực hiện xong trước kế hoạch mà Điện lực thành phố đặt ra.

Theo quy định của ngành điện, hợp đồng mua bán điện với khách hàng sau 3 đến 5 năm thì khách hàng phải ký lại. Nếu số hóa thành công, những lợi ích mang lại cho ngành điện và khách hàng là rất lớn. Khi đó, khách hàng không phải mất thời gian để ký lại hợp đồng bằng giấy mà chỉ cần cung cấp số điện thoại và các thông tin thay đổi liên quan. Sau đó, khách hàng tiến hành thanh lý, ký lại hợp đồng mua bán điện qua mã xác thực OTP khi nhận được tin nhắn của ngành điện qua điện thoại của chủ thể hợp đồng mua bán điện.

Việc triển khai thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt không chỉ đơn giản hóa thủ tục hành chính trong ngành điện mà nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp, hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số hiện nay. Với quyết tâm thực hiện, tin tưởng rằng Điện lực thành phố Hà Giang nói riêng, Công ty Điện lực Hà Giang nói chung sẽ thành công và tiếp bước khẳng định thương hiệu, uy tín, chất lượng.

Bài, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 12 Pro Max tại Di Động Việt

iPhone 12 Pro Max siêu phẩm Apple đã trình làng và được mở bán trên thị trường. Đây là chiếc điện thoại cao cấp nhất tại thời điểm hiện tại. Vậy có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 12 Pro Max tại Di Động Việt.

 

30/11/2020
Vũ Hoài Nam và những giải pháp góp phần cải cách hành chính ở Hà Giang

BHG - Những năm qua, các cấp, các ngành trong tỉnh Hà Giang luôn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào trong công việc, điều hành và cải cách hành chính. Trong đó, việc đưa hệ thống hội nghị trực tuyến 4 cấp, gồm trung ương, tỉnh, huyện và xã vào sử dụng là một trong những đột phá về cải cách hành chính. Đằng sau giải pháp kỹ thuật ứng dụng đó, chính là kỹ sư Vũ Hoài Nam, sinh năm 1974, hiện là Trưởng phòng Khách hàng tổ chức doanh nghiệp, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Giang.

30/11/2020
Quản lý an toàn bức xạ trong y tế

BHG - Cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, những năm gần đây, việc sử dụng rộng rãi các thiết bị bức xạ tại các cơ sở y tế giúp chẩn đoán bệnh chính xác; qua đó, đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích, nếu các nguồn bức xạ không được quản lý an toàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Hiện, Sở KH&CN đang triển khai các giải pháp đồng bộ đảm bảo an toàn hoạt động bức xạ tại các cơ sở y tế.

28/10/2020
Tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2020

BHG - Chiều 27.11, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTN – NĐ) tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tạo TTN – NĐ tỉnh Hà Giang lần thứ 14 năm 2020 và phát động cuộc thi năm 2021. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố và đại diện một số trường học, các em học sinh.

 

27/11/2020