Hà Giang

Tổng kết cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh năm 2020

14:44, 16/11/2020

BHG - Ngày 16.11, Liên hiệp các hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh đã tổng kết cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng (TTN - NĐ) cấp tỉnh năm 2020, phát động cuộc thi năm 2021.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Cuộc thi Sáng tạo TTN - NĐ lần thứ 14 được phát động từ tháng 11 năm  2019, đối tượng dự thi là các em học sinh, TTN - NĐ có độ tuổi từ 6 - 19 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh. Cuộc thi đã nhận được 45 mô hình, sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực: đồ dùng học tập, phần mềm tin học, dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em và sản phẩm thân thiện môi trường của 85 tác giả và nhóm tác giả gửi về từ 24 trường Tiểu học, THCS và THPT thuộc 9 huyện, thành phố. Căn cứ vào số điểm và các ý kiến thảo luận, ban tổ chức lựa chọn và trao 17 giải, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích cho các mô hình, sản phẩm được đánh giá cao, có tính mới, ý tưởng sáng tạo, tính thẩm mỹ, phù hợp với yêu cầu của cuộc thi và có khả năng áp dụng trong thực tế.

Để cuộc thi Sáng tạo TTN – NĐ lần thứ 15 năm 2021 và những năm tiếp theo đạt kết quả tốt, các đại biểu đã thảo luận về việc tổ chức lễ trao giải cuộc thi Sáng tạo TTN-NĐ toàn tỉnh lần thứ 14 và các hoạt động phát động cuộc thi năm 2021; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để cấp ủy, chính quyền địa phương, trường học, phụ huynh và học sinh nhận thức rõ về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi; giúp cuộc thi trở thành phong trào sâu rộng, khơi dậy lòng ham mê sáng tạo, yêu khoa học, là sân chơi bổ ích, lý thú về khoa học cho các em học sinh ở lứa tuổi TTN-NĐ trong toàn tỉnh.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kiểm định an toàn bức xạ và thiết bị X-quang

BHG - Trên địa bàn tỉnh hiện có 38 đơn vị sử dụng khoảng 50 thiết bị chụp X-quang. Trong đó, có 5 máy X-quang chụp cắt lớp vi tính CT scanner, 2 máy X-quang chụp răng, 3 máy X-quang đo mật độ xương, còn lại là thiết bị chụp X-quang tổng hợp. Trên thực tế, việc đo liều bức xạ chính xác rất cần thiết cho việc đảm bảo chất lượng xạ trị. Để đảm bảo điều đó, các thiết bị đo liều tại các cơ sở y tế cần được kiểm tra và chuẩn định kỳ một cách tin cậy.

 

31/08/2020
Quản lý an toàn bức xạ trong y tế

BHG - Cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, những năm gần đây, việc sử dụng rộng rãi các thiết bị bức xạ tại các cơ sở y tế giúp chẩn đoán bệnh chính xác; qua đó, đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích, nếu các nguồn bức xạ không được quản lý an toàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Hiện, Sở KH&CN đang triển khai các giải pháp đồng bộ đảm bảo an toàn hoạt động bức xạ tại các cơ sở y tế.

28/10/2020
Tập huấn nghiệp vụ thông tin và truyền thông

BHG - Ngày 27.10, tại trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông đã tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ về thông tin và truyền thông năm 2020. Tham dự có: lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và đông đảo học viên.

 

27/10/2020
Đồng Văn ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất

BHG - Những năm qua, sản xuất nông nghiệp của huyện Đồng Văn đạt được những thành tích đáng tự hào, năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi từng bước được nâng lên, chất lượng nông sản được cải thiện...

24/08/2020