Hà Giang

Trao giải sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam

11:31, 22/10/2020

BHG - Tối 21.10, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ban tổ chức Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam tổ chức trao giải, vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sáng tạo KHCN. Dự lễ trao giải có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Đại diện Liên hiệp các hội KH&KT Hà Giang và HTX dược liệu cộng đồng Nặm Đăm, huyện Quản Bạ tham dự và nhận giải thưởng.
Đại diện Liên hiệp các hội KH&KT Hà Giang và HTX dược liệu cộng đồng Nặm Đăm, huyện Quản Bạ tham dự và nhận giải thưởng.

Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm xét trao tặng, vinh danh các tập thể, cá nhân cùng những công trình KHCN có giá trị về khoa học, kinh tế - xã hội lớn, được áp dụng trong thực tiễn. Giải thưởng do Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam, Bộ KH&CN, T.Ư Đoàn và Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp tổ chức. Tham gia giải có 93 đề tài, 19 giải pháp của các bộ, ngành và địa phương.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 8 giải Nhì, 8 giải Ba và 19 giải Khuyến khích cho các đề tài. Trong đó, giải pháp “Ứng dụng công nghệ sấy năng lượng mặt trời sản xuất trà gừng Cao nguyên đá của HTX dược liệu cộng đồng Nặm Đăm, huyện Quản Bạ” được trao giải Khuyến khích. Ngoài ra, Liên hiệp các hội KH&KT Hà Giang được Ban tổ chức trao Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai giải thưởng.

Tuấn Quỳnh (Đài PT – TH tỉnh)


Cùng chuyên mục

Kiểm định an toàn bức xạ và thiết bị X-quang

BHG - Trên địa bàn tỉnh hiện có 38 đơn vị sử dụng khoảng 50 thiết bị chụp X-quang. Trong đó, có 5 máy X-quang chụp cắt lớp vi tính CT scanner, 2 máy X-quang chụp răng, 3 máy X-quang đo mật độ xương, còn lại là thiết bị chụp X-quang tổng hợp. Trên thực tế, việc đo liều bức xạ chính xác rất cần thiết cho việc đảm bảo chất lượng xạ trị. Để đảm bảo điều đó, các thiết bị đo liều tại các cơ sở y tế cần được kiểm tra và chuẩn định kỳ một cách tin cậy.

 

31/08/2020
Đồng Văn ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất

BHG - Những năm qua, sản xuất nông nghiệp của huyện Đồng Văn đạt được những thành tích đáng tự hào, năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi từng bước được nâng lên, chất lượng nông sản được cải thiện...

24/08/2020
Tạo sự chuyển biến trong chăn nuôi bò từ thụ tinh nhân tạo

BHG - Phát triển chăn nuôi bò là một trong những hướng đi quan trọng trong nông nghiệp ở huyện vùng cao Quản Bạ. Là huyện đứng đầu toàn tỉnh trong việc áp dụng biện pháp kỹ thuật thụ tinh nhân tạo (TTNT) cho đàn bò, từ đó tạo sự chuyển biến lớn trong chăn nuôi, giúp giá trị đàn bò tăng lên trên 20%, nhiều hộ thoát nghèo nhờ chăn nuôi.

 

22/09/2020
Bộ não đạt 'đỉnh cao nhận thức' khi chúng ta bao nhiêu tuổi?

Một nghiên cứu khoa học mới đây chỉ ra rằng bộ não sẽ hoạt động tối đa khi con người ở tuổi 35, sau đó khoảng 10 năm, các chức năng sẽ giảm dần. Trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences, các nhà khoa học tại Đại học Ludwig Maximilian ở Munich (Đức) cho biết họ đã nghiên cứu kết quả và người chơi hàng nghìn ván cờ trong 130 năm qua để xem liệu bộ não của chúng ta có thay đổi khả năng hoạt động theo tuổi tác hay không.

 

 

21/10/2020