Hà Giang

Tập huấn "kỹ năng sản xuất video cho báo điện tử trên thiết bị di động"

10:32, 06/07/2020

BHG - Vừa qua tại Hà Nội, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức lớp Tập huấn “kỹ năng sản xuất video cho báo điện tử trên thiết bị di động” cho phóng viên đến từ các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương.

Các học viên làm bài tập sản xuất phóng sự ngắn trên thiết bị di động trong khóa học.
Các học viên làm bài tập sản xuất phóng sự ngắn trên thiết bị di động trong khóa học.

Các học viên đã được giảng viên đến từ Truyền hình Thông tấn – Thông tấn xã Việt Nam giới thiệu, hướng dẫn các kỹ năng sử dụng điện thoại di động và một số thiết bị di động khác để ghi hình; cung cấp các kỹ năng sử dụng phần mềm hỗ trợ sản xuất video, cách làm video cho báo điện tử tăng sức hấp dẫn, tăng lượt xem cho trang fanpage của báo…

Học viên được trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.
Học viên được trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Trong thời gian tập huấn, học viên được trực tiếp thực thành sản xuất một phóng sự ngắn từ khâu “tiền kỳ” đến “hậu kỳ” trên điện thoại di động thông minh (smartphone). Qua đó nắm chắc thêm kỹ năng, kiến thức cơ bản để thực hiện phóng sự trên thiết bị di động, đáp ứng xu hướng làm báo hiện đại. 

 Duy Tuấn


Cùng chuyên mục

Đột phá nông nghiệp công nghệ cao ở Vị Xuyên

BHG - Dưa lưới, dâu tây, nho, rau quả trái vụ, lúa chất lượng cao, hoa hồng cổ, dược liệu quý hiếm… là những sản phẩm của nền nông nghiệp công nghệ cao mà huyện Vị Xuyên đang triển khai thực hiện để hướng đến sản xuất nông nghiệp hiện đại, đáp ứng nhu cầu thị trường. 

 

29/06/2020
Trung tâm Thủy sản cung ứng giống tin cậy cho người dân

BHG - Bắt đầu từ tháng 3 là mùa nuôi trồng thủy sản, sau khi chuẩn bị ao, hồ; người nuôi trồng thủy sản thường tìm nguồn cung ứng con giống tin cậy và chất lượng để chăn nuôi. Trung tâm Thủy sản Hà Giang, xã Đạo Đức, Vị Xuyên từ lâu là địa chỉ tin cậy cung cấp các loại con giống thủy sản chất lượng cho người đân trên địa bàn tỉnh.

 

29/05/2020
Sử dụng máy chấm công nâng cao hiệu quả quản lý nhân lực

BHG - Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác của đơn vị, Phòng Nông nghiệp - PTNT (NN&PTNT) huyện Hoàng Su Phì đã triển khai lắp đặt thử nghiệm một số hệ thống thiết bị để nâng cao hiệu quả quản lý cán bộ, công chức, người lao động (CB,CC,NLĐ).

 

27/05/2020
Tích cực triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt

BHG - Nhằm thúc đẩy hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, mang lại lợi ích cho quốc gia cũng như doanh nghiệp và cá nhân về mặt thời gian, kinh phí, tài chính… Nhận thức được tầm quan trọng của xu hướng thanh toán hiện đại này và cũng phù hợp với thời đại phát triển công nghệ như hiện nay, những năm qua Agribank Việt Nam nói chung, Agribank Hà Giang nói riêng đã tích cực triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

26/05/2020