Hà Giang

Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh lần thứ 8

12:38, 28/07/2020

BHG - Sáng 28.7, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 8, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành cùng các Hội thành viên.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã thông qua kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Theo đó, Liên hiệp các Hội KH&KT đã chủ động bám sát vào các chỉ đạo, định hướng trong củng cố, phát triển tổ chức. Các hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội được đẩy mạnh. Cụ thể, đã tư vấn phản biện thành công 6 nhiệm vụ, tham gia điều chỉnh 4 đồ án xây dựng đô thị. Thường xuyên duy trì hoạt động thông tin, phổ biến kiến thức KH&KT trên website, tổ chức các lớp tập huấn, phổ biến kiến thức phục vụ sản xuất và đời sống. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức, đơn vị tổ chức lắp đặt thiết bị lọc nước, cấp nước uống học đường; thử nghiệm hệ thống nhà tiêu sinh học không dùng nước tại một số địa phương.  Xây dựng, ban hành kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức các cuộc thi, giải thưởng theo quy định. Hoàn thành xét chọn công trình KH-CN của tỉnh đề xuất đăng trong Sách vàng sáng tạo KH-CN Việt Nam năm 2020. Các hội thành viên tích cực, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao…

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tập trung làm tốt các nhiệm vụ chuyên môn; hoàn thành các dự án KH-CN cấp tỉnh, nghiên cứu, đề xuất các đề tài, nhiệm vụ tư vấn phản biện; phối hợp với Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh hoàn thiện hồ sơ trình BTV Tỉnh ủy quyết định thành lập Đảng đoàn Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh… Tại hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết nhất trí miễn nhiệm Ủy viên khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với 3 đồng chí do chuyển công tác, nghỉ chế độ. Đồng thời, nhất trí bầu bổ sung thêm 5 đồng chí tham gia Ủy viên BCH.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Cùng chuyên mục

Đột phá nông nghiệp công nghệ cao ở Vị Xuyên

BHG - Dưa lưới, dâu tây, nho, rau quả trái vụ, lúa chất lượng cao, hoa hồng cổ, dược liệu quý hiếm… là những sản phẩm của nền nông nghiệp công nghệ cao mà huyện Vị Xuyên đang triển khai thực hiện để hướng đến sản xuất nông nghiệp hiện đại, đáp ứng nhu cầu thị trường. 

 

29/06/2020
Trung tâm Thủy sản cung ứng giống tin cậy cho người dân

BHG - Bắt đầu từ tháng 3 là mùa nuôi trồng thủy sản, sau khi chuẩn bị ao, hồ; người nuôi trồng thủy sản thường tìm nguồn cung ứng con giống tin cậy và chất lượng để chăn nuôi. Trung tâm Thủy sản Hà Giang, xã Đạo Đức, Vị Xuyên từ lâu là địa chỉ tin cậy cung cấp các loại con giống thủy sản chất lượng cho người đân trên địa bàn tỉnh.

 

29/05/2020
Sử dụng máy chấm công nâng cao hiệu quả quản lý nhân lực

BHG - Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác của đơn vị, Phòng Nông nghiệp - PTNT (NN&PTNT) huyện Hoàng Su Phì đã triển khai lắp đặt thử nghiệm một số hệ thống thiết bị để nâng cao hiệu quả quản lý cán bộ, công chức, người lao động (CB,CC,NLĐ).

 

27/05/2020
Tích cực triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt

BHG - Nhằm thúc đẩy hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, mang lại lợi ích cho quốc gia cũng như doanh nghiệp và cá nhân về mặt thời gian, kinh phí, tài chính… Nhận thức được tầm quan trọng của xu hướng thanh toán hiện đại này và cũng phù hợp với thời đại phát triển công nghệ như hiện nay, những năm qua Agribank Việt Nam nói chung, Agribank Hà Giang nói riêng đã tích cực triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

26/05/2020